Pages

Thứ Bảy, 27 tháng 10, 2012

Giáo sĩ Indonesia cũng bị công an sách nhiễu



"...Họ đòi áp giải mấy giáo sĩ In-Đô về phường chúng tôi phản đối và nói là trình bản photo passport nhưng họ không chịu. Chúng tôi nói là bản chính họ để ở nhà chứ họ ra đường mang theo sợ mất...." Lời MS Phạm Ngọc Thạch, từ TP/HCM
vietnamdaily.com photo
Mục sư Phạm Ngọc Thạch của "Hội thánh Chuồng Bò"-
Chiều tối hôm qua, một nhóm tín hữu thuộc hệ phái Tin Lành Mennonite và ba giáo sĩ đến từ Indonesia đang tổ chức cầu nguyện tại một ngôi nhà của Mục sư Đoàn Đinh Hùng thuộc phường Hiệp Bình Chánh Thủ Đức thì công an và lực lượng an ninh ập vào cản trở hỏi giấy tờ tùy thân của tất cả mọi người, luôn cả ba giáo sĩ ngoại quốc. Ba vị giáo sĩ này trình cho công an bản sao photo passport của họ nhưng công an không chấp nhận và đòi phải xuất trình bản gốc.

Mục sư Phạm Ngoc Thạch có mặt tại buổi cầu nguyện này cho biết thêm chi tiết về hành động sách nhiễu như sau:
-Tình hình tới giờ phút này rất căng thẳng họ đòi áp giải mấy giáo sĩ về phường chúng tôi phản đối và nói là trình bản photo passport nhưng họ không chịu. Chúng tôi nói là bản chính họ để ở nhà chứ họ ra đường mang theo sợ mất. Các giáo sĩ này cho địa chỉ họ đang ở đâu là được rồi nhưng công an họ không chịu.
Chúng tôi nói lại nếu muốn giải các giáo sĩ về phường thì phải thông báo cho lãnh sự quán của họ và phải là công an xuất nhập cảnh mới được, nếu đồng ý thì chúng tôi sẽ để họ mang các giáo sĩ này đi.
Mục Sư Tùng đã bị họ giải đi không cho vô nhà. Ngày hôm nay lúc 10 giờ 30 công an họ tràn vô rất đông họ yêu cầu giải tán chúng tôi không mở cửa vì chúng tôi thấy họ đông quá nên sợ nhưng lúc 6 giờ tối thì chúng tôi đã mở cửa cho họ vào.
Theo MS Thạch thì công an đã kéo theo nhìều thành phần xã hội đen khi tiến hành việc quấy phá sự cầu nguyện của tín hữu ông cho biết:
-Tối hôm nay lúc mở cửa ra để cho chính quyền làm việc thì họ đưa những thành phần như tổ dân phố, rồi quần chúng tự phát họ tới họ la lối họ nói nơi này giết người mới đóng cửa như vậy. Tôi phản đối và yêu cầu họ ăn nói cẩn thận, sau đó họ hùa vô hành hung tôi và tôi phải chạy vào nhà.
Giáo sĩ Saptile Long, người Indonesia cũng cho biết ông bị công an làm khó và đòi dẫn giải ông về Phường khi tham gia cầu nguyện cùng với tín hữu:
-We just have meeting here for the church and police came and they want to take me to the police station…
Theo Mục sư Phạm Ngọc Thạch thì trước đó vài giờ hai bạn trẻ Bích và Sơn trong khi tới địa diểm cầu nguyện cũng bị công an chặn lại và hành hung khiến bạn Sơn phải vào bệnh viện cấp cứu.
-Em Bích là một sinh viên của trường Thần học cũng định vô thăm thì trên đường vô buổi nhóm cầu gnuyện hàng tuần tối thứ Sáu của Hội thánh trên đường tới đây thì bị an ninh ở bên ngoài mặc thường phục chặn hết. Hai em có phản đối thì em Sơn bị đánh ngất xỉu chở đi bệnh viện rồi do em Bích đưa đi tôi nghe từ đầu giây bên kia, em Bích đã điện thoại báo với chúng tôi như vậy.
Chúng tôi theo dõi và tường trình thêm khi có tin mới nhất.

Không có nhận xét nào: