Pages

Thứ Năm, 25 tháng 10, 2012

Mua hung khí ở Hà Nội dễ như mua rau


HÀ NỘI (NV) - Thay vì phải mất công đi mấy trăm cây số lên các chợ cửa khẩu biên giới Lạng Sơn giáp Trung Quốc để mua sắm hung khí, nhiều người ở Hà Nội có thể đến làng rèn Ða Sĩ thuộc phường Kiến Hưng, quận Hà Ðông, để đặt “hàng” theo ý muốn.
Nhiều loại hung khí bị công an Hà Nội bắt giữ. (Hình: Báo Thanh Niên)

Báo Thanh Niên cho biết, “Làng rèn Ða Sĩ nằm ở cửa ngõ phía Tây Nam Hà Nội, vốn nổi tiếng với nghề làm dao, kéo từ bao đời nay. Hiện làng có tới 2/3 số hộ dân theo nghề rèn. Khắp đường làng, đâu cũng nghe tiếng búa nện vào đe chát chúa, những xe tải vào ra kìn kìn đưa hàng đi đổ buôn... Chính bởi sản phẩm rèn Ða Sĩ rất được ưa chuộng trên thị trường vì chất lượng tốt, giá cả hợp lý, nên nhiều người từ nơi khác, thậm chí cả dân xã hội đen cũng đến đặt mua.”

Báo Thanh Niên dẫn lời một chủ lò rèn ở làng Ða Sĩ, Hà Nội, cho hay, “Tôi thấy bọn thanh niên choai choai bây giờ hay đặt làm loại dao phớ, đoản đao dài từ 50-70 cm, vì chúng dễ cất dưới yên xe máy. Khi hỏi thì chúng bảo tôi lắm chuyện, chỉ mang theo người để phòng vệ, ra đường đỡ bị bắt nạt.”
Tại đây, theo báo Thanh niên, để có một thanh kiếm kiểu Nhật, đôi mã tấu hoặc cặp dao phớ dài cả mét cũng chẳng khó chút nào. Chỉ cần đến bất kỳ một lò rèn nào đó ở Ða Sĩ, chỉ qua cho họ thấy món đồ mình cần làm, sau đó đặt tiền, rồi chờ đến ngày nhận hàng.
Phóng viên cho biết, để mua một cây kiếm kiểu Nhật chỉ mất khoảng 1.2 triệu đồng, tức khoảng $60 và làm bao nhiêu cũng có.
Thanh kiếm kiểu Nhật được mua giá 1.2 triệu đồng. (Hình: Báo Thanh Niên)

Theo lời kể của phóng viên, “Tại một số lò rèn khác trong làng, những người chủ cũng không bận tâm xem chúng tôi đặt làm kiếm sử dụng vào mục đích gì mà chỉ chăm chăm tới số lượng đơn đặt hàng. Khi chúng tôi ngỏ lời đặt làm những loại hung khí mà công an thường thu được từ các băng nhóm tội phạm, như đao, đoản kiếm, giáo mác, dao phớ, rìu... với số lượng lớn, nhiều chủ lò rèn đều nhận lời.”
Cũng theo chủ lò này, để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ, dân anh chị hay đám thanh niên khi tới lấy hàng thường đem theo những chiếc túi đựng vợt tennis, cầu lông, túi đựng cần câu cá để chứa đao, kiếm, dao phớ... Và thời gian giao nhận hàng thường vào giữa trưa. (KN)

Không có nhận xét nào: