Pages

Thứ Tư, 24 tháng 10, 2012

PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: HÀ NỘI DỰ ĐỊNH DÙNG ÁN NẶNG ĐỐI VỚI VIỆT KHANG VÀ TRẦN VŨ ANH BÌNH ĐỂ THỊ UY VÀ RĂN ĐE GIỚI TRẺ



2 nhạc sĩ trong nước là VIỆT KHANG và TRẦN VŨ ANH BÌNH bị bắt giam vào tháng 12 năm 2011, sẽ được đưa ra tòa án ở Saigon để xét xử tội tuyên truyền chống chế độ, mà theo tin dự báo từ một nhân viên an ninh cảm tình với phong trào dân chủ, thì Việt Khang sẽ bị lãnh án 7 năm tù giam, 3 năm quản thúc; còn Trần Vũ Anh Bình có thể nhận mức án 6 năm tù giam và 2 năm quản thúc. Mục đích của mức án nặng này, theo phân tích cũa nhiều người,là nhằm thị uy và răn đe giới trẻ trong phong trào bùng nổ các sinh hoạt đấu tranh dân chủ và tố cáo tình trạng tay sai Hà Nội bán nước Trung Cộng. Một trong những chi tiết để làm nặng tội Việt Khang, nhạc sĩ sinh năm 1978, sống tại Mỹ Tho, là việc anh đã nhiều lần sử dụng các sân khấu biểu diễn tuyên truyền của Nhà nước khi anh còn nhân viên sở văn hoá thông tin để trình diễn trước đám đông 2 bài hát Việt Nam tôi đâu và Anh là ai.

Mỗi sân khấu lúc đó có khoảng hơn 1000 khán giả và dày đặc công an chìm nổi. Đặc biệt khi trình diễn ở Cái Bè, dân chúng đã vỗ tay hoan hô trước khi Việt Khang bị công an bắt tại chỗ, lôi xuống sân khấu. Được biết trước khi quyết định lợi dụng sân khấu tuyên truyền của Cộng sản để trình bày thái độ yêu nước của mình, Việt Khang đã nói với bạn bè tại Mỹ Tho rằng anh quyết định dấn thân cho tổ quốc. Cũng theo nguồn tin riêng của thông tín viên SBTN tại Saigon, thì Trần Vũ Anh Bình sinh năm 1975 và sống tại Saigon, thì công an muốn khép tội Bình cấu kết với các tổ chức phản động nước ngoài, bao gồm việc tuyên truyền kết nạp các thành viên cho nhóm sinh hoạt văn nghệ Tuổi trẻ yêu nước, cũng như buộc anh phải nhìn nhận một số bài hát của anh viết có nội dung nói xấu chế độ và đòi lật đổ chính quyền.

Riêng trường hợp Trần Vũ Anh Bình thì việc xử án nặng, cũng nhằm gửi lời cảnh cáo đến Nhà thờ Chúa cứu thế, Kỳ Đồng, Quận 3, Saigon vì đã tập hợp rất nhiều thanh niên như Trần Vũ Anh Bình với các buổi cầu nguyện cho Công Lý và Sự Thật. Tin từ Mỹ Tho cũng cho biết vợ của Việt Khang là chị Lan Anh bị công an làm áp lực đến không xin được việc làm, đành phải mang con về quê mẹ ở Cà Mau để nương náu. Tin cũng cho biết thêm địa chỉ và số điện thoại mà bà con người Việt hải ngoại lâu nay gửi tiền về yểm trợ và giúp cho gia đình Việt Khang, đều bị công an im lặng tịch thu để chia nhau, đã trên con số 10,000 Mỹ kim.

Không có nhận xét nào: