Pages

Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

Bộ Công Thương: Người dân nên thay gas bằng củi


Ông Nguyễn Xuân Chiến, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước.

Pháp Luật - Tại buổi họp báo thường kỳ tháng 11 của Bộ Công Thương, chiều 2-12, ông Nguyễn Xuân Chiến, Vụ phó Vụ Thị trường trong nước, cho biết giá gas thuộc danh mục mặt hàng do Bộ Tài chính quản lý, phụ thuộc rất lớn vào giá thế giới.

"Việc giá gas tăng 70.000-80.000 đồng/bình gây ra nhiều bức xúc với người dân. Với giá gas cao như thế này thì người tiêu dùng có thể lựa chọn mặt hàng thay thế như củi, điện" - vị này nói.

Theo ông Chiến, để điều hành thị trường gas ổn định, Bộ Công Thương đồng tình với đề xuất Hiệp hội Gas giảm thuế nhập khẩu từ 5% xuống 0%. Đồng thời, cần kiểm tra các yếu tố hình thành giá của các doanh nghiệp đầu mối để phát hiện vi phạm.

Liên quan đến việc Công ty Hoàng Anh Gia Lai bán 30.000 tấn đường sản xuất tại nhà máy Attapeu (Lào) cho Công ty Đường Biên Hòa, đại diện Cục Xuất nhập khẩu cho rằng việc này không ảnh hưởng đến việc tiêu thụ đường trong nông dân và việc phân phối đường trong nước. Bộ Công Thương đảm bảo toàn bộ số đường này sẽ được xuất khẩu để không làm ảnh hưởng đến lượng cung đường trong nội địa. Bộ Công Thương đang xin ý kiến các bộ KH&ĐT, Tài chính, Ngoại giao và báo cáo Thủ tướng đưa ra quyết định cuối cùng.

T Phương

Không có nhận xét nào: