Pages

Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Lịch sử đảng CSVN sẽ phải được viết lại từ năm 1940


Phan Châu Thành (Danlambao) - Đó là kết luận của tôi sau khi nghiên cứu kỹ lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc của Việt nam suốt nửa đầu thế kỷ 20, lịch sử đảng CSVN từ trước 1930 đến ngày nay, tiểu sử của trên 100 nhân vật nổi tiếng nhất, xung quanh Nguyễn Ái Quốc và Hồ chí Minh, và cả sau khi nghiên cứu một phần lịch sử các đảng cộng sản Châu Á (gồm TQ, Triều tiên, Indonesia, Malaysia, Thailand, Singapore, Campuchia, Laos).

Tại sao năm 1940 lại đặc biệt thế đối với lịch sử đảng cộng sản Việt Nam?

Bởi vì, từ năm 1940 chính thức xuất hiện trên “chân trời cách mạng” của đảng CSVN, trên chính trường đấu tranh giải phóng dân tộc Việt nam hai nhân vật vô cùng đặc biệt, hai “thầy trò ruột”, hai ngôi sao cộng sản lớn duy nhất sau này sẽ được đảng CSVN và dân Việt - (đã bị đảng CSVN bịt mắt và tẩy não qua nhiều thế hệ), phong thánh.

Từ 1940 lịch sử cả dân tộc Việt Nam, đất nước Việt Nam và tất nhiên của đảng CSVN đã bị bất ngờ lái rẽ vào một bước ngoặt khác hoàn toàn, đã bị thay đổi, đã bị chi phối hoàn toàn bởi một thế lực “cách mạng cộng sản” hoàn toàn khác thế lực đã tạo nên và dẫn dắt đảng CSVN trước đó đến năm 1940, thông qua chính hai nhân vật sẽ được phong thánh đó.

Đó chính là Hồ Chí Minh và Võ Nguyên Giáp.

Năm 1940, Hồ Chí Minh từ Trung Quốc “về nước” và sống trong hang Pắc Bó cách TQ theo đường chim bay khoảng 01km (khoảng 1000m). Còn VNG, cũng năm 1940, bắt đầu tham gia đảng CSVN, sang TQ “tìm lãnh tụ” rồi theo HCM về nước. Ngay lập tức hai nhân vật đó trở thành nhân vật “Lãnh tụ số 1” và “cánh tay phải của Lãnh tụ số 1” - trong top 5 của đảng CSVN, một cách thần kỳ và nhanh chóng, không cần (và không có) giải thích hay cơ sở thực tế, gần như tự phong nhưng lại được các nhân vật khác “ngầm chấp nhận” hay “ngầm bầu lên”, đầy bí ẩn và thừa dễ dãi.

Tại sao tôi lại đưa ra kết luận “tày đình” như vậy - rằng lịch sử đảng CSVN của hơn 4 triệu đảng viên hôm nay (và của cả vài triệu đảng viên đã chết) sẽ phải được viết lại ít nhất từ khoảng năm 1940? Cơ sở và bằng chứng ở đâu? Chẳng lẽ có điều gì đó tôi biết mà trên 4 triệu đảng viên đang còn sống và hàng triệu đảng viên đã chết không biết?

Câu hỏi tiếp theo là, nếu lịch sử đảng CSVN phải viết lại thì... cái lịch sử đảng viết lại đó nó sẽ như thế nào?

Trong bài này tôi sẽ chỉ đưa ra những kết luận, những trả lời ngắn gọn những câu hỏi trên, theo dạng: “Câu trả lời cuối cùng của tôi là...”. Còn phần lập luận và đưa ra các bằng chứng để chúng minh các kết luận trên, đơn giản là không thể, vì sẽ cần nhiều thời gian hơn, và sẽ cần cả cuốn sách.

Tại sao tôi đi đến kết luận trên? Tôi rút ra kết luận trên sau một thời gian nghiên cứu lịch sử để trả lới một câu hỏi khác: thực chất VNG là ai và Giáp có thiên tài quân sự thật không mà sao nhiều “đồng chí trong đảng” khinh ông ta và hại ông ta dai dẳng thế, và cả người Tàu tại sao cũng khinh ông ta thế, từ thời Điện Biên đến lúc chết?

Bắt đầu từ tiểu sử trên 100 năm của VNG, tôi đã phải mở rộng nghiên cứu ra để bao gồm tiểu sử của hàng trăm yếu nhân cùng và trước thời VNG, và thành lịch sử của cả đảng cộng sản VN, cả phong trào giải phóng dân tộc VN thế kỷ qua, và thêm một ít lịch sử của một số đảng CS châu Á, và cả đảng CS Liên xô nữa...

Càng mở rộng phạm vi nghiên cứu thì bức tranh lịch sử hiện ra càng rõ, càng hợp lý và có cơ sở, trả lời rõ ràng cho không chỉ câu hỏi ban đầu của tôi về VNG, mà còn trả lời rất nhiều câu hỏi lớn hơn như về con người Nguyễn Ái Quốc và Hồ Chí Minh, và trả lời nhiều câu hỏi bí ẩn khác trong lịch sử của đảng CSVN...

Về VNG, nhiều người đã bị lừa và ngộ nhận. Thực chất, ông ta không có thiên tài quân sự gì hết, mà toàn bộ chiến thắng Điện Biên Phủ là công của quân và dân ta, của những cán bô chiến sĩ chiến đấu trực tiếp trên trận địa. VNG luôn chỉ chui trong hầm chỉ huy cách trận địa mấy chục km, trong khi các cố vấn TQ còn dám đi thị sát trận địa cùng quân của Giáp. Nhưng VNG được HCM phong đại tướng, tổng tư lệnh, giao chỉ huy chiến dịch... là vì Giáp đã có công giúp HCM diệt (giết) hết các đối thủ chính trị của ông ta (Hồ), từ 1940 đến 1949 với tư cách chỉ huy quân sự rồi bộ trưởng nội vụ...

Ai là đối thủ chính trị của HCM? Có hai nhóm chính.

Nhóm đầu tiên là tất cả những ai biết rõ NAQ (trước 1931) và biết rõ HCM (từ 1939). Có nghĩa là biết HCM không phải NAQ, vì NAQ đã chết ở Hongkong năm 1931/1932 trong hay ngay sau khi ra tù. Trong số trên 100 (chính xác là 103) nhân vật mà tôi đã nghiên cứu tiểu sử, có 44 người từng biết NAQ trong đó có 32 là lãnh tụ đảng cộng sản VN và 12 người là các nhân vật nổi tiếng chống Pháp khác nhưng không theo CS thì: 28 lãnh tụ đảng cộng sản VN bị chết dồn dập trong những năm 1940/1941 do bị Pháp bắt giết (trong đó có 4 tổng bí thư đảng CSVN), số còn lại chết dần đến 1949 là gần hết, trừ vài ba nhân vật không gây hại cho HCM (có thể đã bị tình báo nước ngoài dễ dàng thay thế bằng người khác...) để từ khoảng năm 1949 HCM có thể bắt đầu tự nhận mình chính là NAQ.

Ai thực sự đứng sau những cái chết hàng loạt của các lãnh tụ đảng CSVN, dọn đường cho một “lãnh tụ mới” sẽ “về nước” từ TQ? Đó chính là tình báo Hoa Nam hay đảng CSTQ.

Trước đó, từ 1940 đến 1949 HCM chỉ ỡm ờ bí ẩn khi ai đó hỏi ông có phải là NAQ không, đại loại như: “Đi mà hỏi NAQ ấy?” Vậy VNG có biết HCM không phải NAQ không? Tôi cho rằng có, nhưng không quan tâm - ai chả thế, miến là Giáp đây là đại tướng tổng tư lệnh quan đội (Giáp thích làm Napoleon của Việt Nam lắm), thế thôi.

Nhóm thứ hai là tất cả những lãnh tụ Việt Nam nào uy hiếp vai trò lãnh tụ đảng của Hồ. Số này trong đảng CS thì ít, nhưng trong Việt Minh đã cùng 5000 đảng viên cộng sản giành được chính quyền và lập nên Chính phủ Liên hiệp và Quốc Hội I thì rất đông - đó là lãnh tụ các lực lượng dân tộc dân chủ yêu nước và các đảng phái khác. Và Giáp đã chỉ huy quân của mình từ 1945 đến 1949 bắt giết hầu hết các lực lượng đối tác của cộng sản trong Cách mạng Tháng Tám.

Tổng kết cuốc đời hơn 100 năm của Giáp, ông ta chỉ làm được hai việc tồi tệ và là tội ác lớn với dân tộc đó thôi, để được Hồ phong đại tướng tổng chỉ huy và để Hồ yên tâm giả là NAQ trong vai trò lãnh tụ đảng CSVN.

Lê Duẩn và Lê Đức Thọ là hai người đứng ngoài chứng kiến và có được chứng cớ cho việc tàn sát đồng đội của Hồ và Giáp, và có thể biết rõ chân tướng Tàu của Hồ, nên đã khống chế được Hồ và Giáp cùng toàn bộ đảng CSVN từ những năm 60... Rất tiếc họ đã dùng điều đó chỉ để củng cố vị thế cá nhân trong đảng - một dạng “tống quyền”.

Hồ mới là nhân vật trung tâm của đảng CSVN, từ năm 1940. Kết luận của tôi ở đây là: Hồ chắc chắn là người của đảng CSTQ do tình báo Hoa Nam cử vào nắm đảng CSVN. Cùng thời gian này, đảng CSTQ cũng đào tạo và cử hàng loạt các nhân vật của đảng CSTQ vào hầu như tất cả các nước ở châu Á để gây dựng và nắm các đảng cộng sản của các nước đó. Chúng ta có người Hoa là lãnh tụ các đảng cộng sản Triều Tiên, Thailand, Indonesia, Malaysia, Singapore...

Và vì thế, Việt Nam không thể là ngoại lệ. Ngoại lệ chăng thì đó là đảng CSTQ sẽ cố gắng bằng mọi giá tập trung để cài người vào nắm đảng CSVN hơn bất kỳ đảng nào khác.

Đẳng CSTQ đã phải chuẩn bị cho sự xuất hiện của Hồ vào năm 1940 phải từ nhiều năm trước, sau khi NAQ chết. Việc chuẩn bị này có ba phần lớn: chuẩn bị con người HCM để cho giống và có thể thay NAQ mà không ai phát hiện ra; chuẩn bị bối cảnh để HCM-NAQ mới xuất hiện trên chính trường thay NAQ một cách “tự nhiên” nhất; và: hỗ trợ cho các hoạt động của HCM sau khi xuất hiện từ năm 1940 sao cho Hồ lên nắm quyền bính số 1 thuận tiện nhất;

Việc thứ nhất là khó nhất và nhiều người cho là không thể thì thực ra trong bối cảnh Việt Nam khát lãnh tụ lúc đó lại quá dễ dàng, nhất là người Tầu có rất đông ngoại kiều sống ở Việt Nam xưa nay. Việc này cũng được làm cho dễ hơn vì đa số cá nhân đã biết NAQ đều được Hoa Nam “xử lý tận tình” hết dọn đường cho Hồ xuất hiện không có ai “kiểm chứng” cả. Và họ đã thành công mỹ mãn. Hồ ngay lập tức được người Việt tôn làm “cha già dân tộc”! Khi đó “cha già” mới 45 tuổi!

Việc thứ hai là chuẩn bị bối cảnh trong đảng và trong nước cho HCM/NAQ xuất hiện thuận lợi và thu tóm quyền lực nhanh. Hoa Nam đã làm việc này chủ yếu bằng việc tiêu diệt hoàn toàn cả thế hệ lãnh đạo đảng CSVN, qua tay Pháp. Hàng loạt lãnh tụ đảng CSVN bị bắt và xử bắn tại Sài gòn là nơi người Hoa đông đảo nhất nhưng trước đó lại luôn là khu vực an toàn cho đảng cộng sản VN nhất! Và cũng phải chú ý một chi tiết: vợ đầu của VNG là cơ sở cốt cán và liên lạc viên của Trung ương đảng CSVN... Như vậy, việc dọn đường cho HCM Hoa Nam đã làm rất sạch sẽ.

Việc thứ ba là hỗ trợ Hồ cầm quyền. Trước 1949 đảng CSTQ chỉ có thể hỗ trợ cho Hồ từ trong bóng tối (tung tin, tạo dư luận về lãnh tụ, viết sách về "lãnh tụ", tiêu diệt đối thủ tiềm năng nội bộ...), vì thế Hồ chỉ có thể đưa chính phủ chạy lên trốn lên rừng núi “cầm cư”, đợi đến khi nào TQ có thể hỗ trợ. Lẽ ra, trong giai đoạn cầm cự để chống lại kẻ thù mạnh đã đè đầu mình hàng trăm năm là Pháp thì dân tộc càng phải đoàn kết mọi thành phần yêu nước với nhau hơn bất chấp đảng phái. Nhưng Hồ và đảng CSVN lại làm ngược lại: tiêu diệt hết mọi lực lượng đã/đang và sẽ cùng mình trong Việt Minh kháng Pháp khác…

Giai đoạn “cầm cự” của cuộc kháng chiến chống Pháp chính là giai đoạn đảng CSVN tự giết hết đồng bào yêu nước và ưu tú của mình và đợi... TQ yểm trợ. Khi nước Trung Hoa CS ra đời 1949 thì cuộc kháng Pháp của CSVN mới có thể “trở cờ”, lên biên giới. Ngay cả cái gọi là “Chiến dịch Biên giới” 1951 cũng là do quân TQ đánh Pháp hộ để mở biên giới mang vũ khí, quân trang và mọi thứ khác sang cho Hồ trang bị “quân đội nhân dân Việt Nam”...

Điều tôi muốn hỏi ở đây là, trong suốt lịch sử Việt-Trung mấy nghìn năm, đã bao giờ có hiện tượng quân TQ kéo qua biên giới Việt-Trung mà không phải để chiếm Việt nam như ngàn đời nay người Tầu luôn cố làm? Vậy thì điều gì tạo nên sự “giúp đỡ vô tư” của TQ cho Việt Nam từ năm 1951 đó? Tình hữu nghị vô sản quốc tế ư? Thế thì tại sao sau đó sau thêm 30 năm “anh em vô sản” gắn bó, năm 1979 cộng sản TQ lại mang quân sang đánh cộng sản Việt Nam?

Đó là vì, năm 1979, Hồ của Tàu ở VN chỉ còn là cái xác khô trong Lăng và CSTQ không điều khiển được Lê Duẩn/CSVN hung hăng vì vừa mới “thắng Mỹ” nữa. Mãi đến khi lôi được Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười và Lê Đức Anh sang cái gọi là Hội nghị Thành Đô, đảng CSTQ mới lại điều khiển lại được đảng CSVN mà không cần người Tàu làm chủ tịch đảng VN nữa (còn cộng sản Việt làm nội gián cho Tàu thì luôn vô số).

Kết luận cuối cùng ở đây là: Lịch sử Việt nam từ năm 1940 đã hoàn toàn theo sự “đạo diễn trực tiếp” của CSTQ đến 1969 (Hồ chết), rồi lại từ 1990 - sau Hôi nghị Thành Đô, cho đến tận hôm nay cũng vậy, dù dân ta có nhìn thấy thế hay không.

Và lịch sử đảng CSVN từ năm 1940 thì sẽ phải viết lại, vì nó thật sự là lịch sử của một đảng tay chân của đảng CSTQ, lịch sử của một “đảng bộ Việt” của đảng CSTQ, hoàn toàn theo điều khiển của đảng CSTQ.

Từ đó suy ra, những gì đảng CSVN sẽ làm hiện nay và trong mấy năm tới, cho đến khi chết mới thôi, là: theo sự chỉ đạo của đảng CSTQ, dâng Biển Đông và dãi Biên giới bộ cho TQ, mời TQ tự do vào “làm ăn” và đưa dân Tàu sang định cư thoải mái...

Còn với phương Tây, Việt Nam có vào TPP được không? Chỉ khi nào TQ đồng ý. Mà TQ không muốn có cái TPP đó. Câu trả lời vẫn là: Không. VN không thể vào TPP, vì TQ!

Tại sao tôi viết bài này? Vì nhiều đảng viên cộng sản VN hiện nay nói cùn, nếu Hồ Chí Minh có là người Tàu đi nữa thì ông cũng rất có công với đất nước Việt Nam, đã làm được cái việc mà NAQ bỏ dở, nên đừng cố chứng mình HCM và NAQ là hai người làm gì nữa! Tôi lại nghĩ, nếu HCM là người Việt, tức là NAQ, thì ông sẽ không giấu tay giết hại đồng chí đồng bào của mình tàn bạo như HCM-Hồ Tập Chương đã làm, và nhiều việc khác, vì quyền lợi của Trung quốc.

Và lịch sử Việt nam, nếu không có Hồ Tập Chương - NAQ giả, thì chắc chắn đã đi theo hướng khác, chắc chắn đã bớt đau khổ chông gai cho dân tộc Việt Nam hơn rất nhiều hiện nay.


Không có nhận xét nào: