Pages

Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

Phe đối lập Campuchia dọa biểu tình lại vào ngày 5/1/2014

Phe đối lập tổ chức biểu tình ở Campuchia.
(Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)
Ngày 30/12, Đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) đối lập đã dọa sẽ tổ chức biểu tình trở lại vào ngày 5/1/2014 nếu các bất đồng chính trị liên quan đến cuộc bầu cử Quốc hội khóa 5 không được giải quyết.

Trong một thông báo, CNRP tuyên bố sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc biểu tình bất bạo động tại Quảng trường Dân chủ (Công viên Tự do) và tuần hành trên một số tuyến đường của thủ đô Phnom Penh nếu các bất đồng hiện nay không được giải quyết.

Cũng theo thông báo này, ngày Chủ nhật tuần tới (5/1/2014) CNRP sẽ tổ chức một cuộc đại biểu tình với sự tham gia của đông đảo người ủng hộ.



Bên lề cuộc họp quốc hội cùng ngày, quan chức lãnh đạo Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền, Phó Thủ tướng Sar Kheng cho hay CPP và CNRP vẫn chưa thiết lập liên lạc để bàn bạc ấn định thời gian cụ thể cho việc đàm phán giải quyết bất đồng chính trị tại Campuchia, theo đề nghị của lãnh đạo CNRP đưa ra hôm 28/12.

Bất ổn chính trị hiện nay tại Campuchia bắt nguồn từ việc CNRP không chấp nhận kết quả bầu cử Quốc hội khóa 5, cáo buộc chính quyền gian lận, đồng thời tẩy chay tham gia quốc hội và tiến hành hàng loạt cuộc biểu tình chống chính phủ.

CPP tuyên bố không chấp nhận đòi hỏi của CNRP nhưng sẵn sàng đàm phán thảo luận cùng CNRP để giải quyết các bất đồng./(VN+)

Không có nhận xét nào: