Pages

Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Dân lập vòng vây bảo vệ xe chở sữa bị lật

BÌNH DƯƠNG (NV) - Một chiếc xe vận tải chở sữa hộp lật, đổ tràn xuống đường tại ngã tư An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương đã được hàng chục công an giao thông và dân phòng lập hàng rào bảo vệ chặt chẽ để ngăn chặn nạn hôi của.
Chiếc xe chở sữa bị lật, sữa tràn ra đường. (Hình: VNExpress)

VNExpress cho biết, cú tông vào một chiếc container chạy ngược chiều đã làm chiếc vận tải nặng lật ngang. Hàng trăm thùng sữa hộp đổ tràn ra mặt đường. Tai nạn xảy ra khoảng nửa đêm rạng sáng 27 tháng 12, 2013 tại ngã tư An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.



Có thể ông tài xế chiếc xe chở sữa tên Nguyễn Văn Ðược, 28 tuổi, cư dân tỉnh Cà Mau hãy còn may mắn nên tai nạn xảy ra vào lúc nửa đêm, vắng người qua lại. Cảnh sát giao thông và hàng chục nhân viên dân phòng được gọi đến đã lập tức mở một vòng vây bao quanh chiếc xe chở sữa bị lật.

Vài phút sau, hàng trăm cư dân địa phương và công nhân các khu kỹ nghệ gần đó kéo tới chứng kiến cảnh tượng xảy ra. Một nhân viên đội dân phòng nói rằng, người hiếu kỳ đứng cách chiếc xe lật khá xa, nên không ai sợ xảy ra nạn “hôi sữa”.

Tuy nhiên, báo Thanh Niên dẫn lời một người dân địa phương nói đã trông thấy hai người chở nhau trên xe gắn máy đứng lại quan sát cảnh tượng xảy ra, lén lấy đi một “lốc” bốn hộp sữa rồi bỏ đi. Cũng may, chỉ một vụ trên xảy ra trong lúc cảnh sát giao thông đang bận rộn hướng dẫn luồng xe cộ qua lại.

Cũng theo báo Thanh Niên, mất vài tiếng đồng hồ sau, toàn bộ số sữa được chuyển sang một chiếc xe vận tải khác chở đi.

VNExpress cũng cho hay, tài xế Nguyễn Văn Ðược sau đó được đưa về đồn công an để xem xét nồng độ cồn. Người ta nghi ông Ðược uống rượu trong lúc lái xe, bất cẩn tông xe container lật nhào.

Trước đó, theo báo Thanh Niên, một chiếc xe vận tải chở 1,000 thùng bia chai thình lình lật nhào trên quốc lộ 1A, đoạn thuộc địa phận huyện Can Lộc, Hà Tĩnh.

Tai nạn xảy ra chiều ngày 26 tháng 12. Công an địa phương đã có mặt kịp thời để giải cứu tài xế và ngăn chặn nạn hôi của. Một cán bộ công an cho rằng không một người dân địa phương nào “hôi bia” trong vụ tai nạn này. Có người còn giúp tài xế gom bia đổ, hốt mảnh chai vỡ.

Rạng sáng 24 tháng 12, 2013, một chiếc xe chở mì gói lật nhào tại thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương cũng đã tránh được nạn hôi của. Người ta cho rằng, nạn “hôi mì gói” không xảy ra vì chiếc xe bị lật lúc nửa đêm và cũng vì cảnh sát giao thông kịp thời có mặt. (P.L.)

Không có nhận xét nào: