Pages

Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

“Thông Lăng”: Chuyển hóa đảng!?


Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Hiệu ứng “xin gia nhập Đảng Cộng sản Việt Nam” của ông Thông Lăng rơi vào thời điểm “vàng” lúc này là rất cần thiết cho “đảng ta” để bộ “cai trị” có chứng liệu mà vênh váo với công luận trong nước và quốc tế rằng: Ngoài những đảng viên thoái hóa biến chất ly khai đảng vì quyền lợi và mục đích cá nhân do các thế lực thù địch giật dây, thì cũng có những “trí thức yêu đảng” muốn xin làm “đồng chí” vào đứng chung trong hàng ngũ nhưng... chưa chắc “đảng ta” gật đầu...

*

Ông Lê Thăng Long, một trong bốn người (Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định và Nguyễn Tiến Trung) năm 2010 từng bị chính quyền CS Việt Nam xử tù về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” loan báo rằng: Ông muốn gia nhập Đảng Cộng sản Việt Nam để giúp“chuyển hóa Đảng”.

Nghe cái từ “ chuyển hóa đảng” của ông Thông Lăng (Thăng Long) này mà “nổi da gà” để chợt nhớ lại lời của cựu CT/Nước Nguyễn Minh Triết sau chuyến công du Mỹ Quốc, trong hội nghị lần thứ nhất kiều bào ở nước ngoài 22/11/2009 tổ chức tại Hà Nội, ông Nguyễn Minh Triết “chém gió” vung vít rất buồn cười khi nói về TT Hoa Kỳ Obama: “Tôi nói mà tôi nhìn Obama mà tôi thấy ông ấy cũng chăm chú lắm đó, lắng nghe lắm. Như thế là mình vừa động viên ông Obama nhưng mình vừa “phân hóa” nội bộ ông ấy”!?.

Thì hôm nay nghe cái từ giúp “chuyển hóa Đảng” của ông “thông lăng” này nó cũng gần gặn hài hước buồn cười giống như vậy.

Con rối làm trò khỉ: Lê Thông Lăng 

Nếu nói “chuyển hóa” là thay đổi bản chất của sự việc thì cái cách nói của ông Lê Thăng Long trong bối cảnh hiện nay, giá trị nó chắc không hơn một câu thoại trong ngôn ngữ “tấu hài”. Bởi một cái chế độ mà người từng ở chóp bu quyền lực, có đến 2 lần làm tổng bí thư đảng, (Trường Chinh Đặng Xuân Khu) phải mang cả bố mẹ mình ra đấu tố để khẳng định lòng “trung thành” với chế độ CS mà nhân dân Hà Nội đến nay còn chăm bím lưu truyền đôi câu đối bất hủ:

“Đấu tố phụ mẫu, tôn thờ Mác-Lê, nhục ấy đời chê là thằng họ Đặng 
Hãm hại sĩ nông, đảo điên văn hóa, tội kia sách chép là đứa tên Khu”.

Thì ông Lê Thăng Long phải hiểu rằng, không phải một mà có vài trăm cái “Thông Lăng” cũng chẳng thể làm nên cơm cháo gì để gọi là “chuyển hóa đảng” với chế độ CS khát máu này ngoài cái đường gươm “chém gió” hình như có mục đích định hướng khác của ông (hay của đảng ta).

Nói có mục đích khác là vì: Sau khi “bị” tuyên án “cụi” 5 năm tù (nhẹ nhất) trong nhóm Trần huỳnh Duy Thức, Lê Công Định và Nguyễn Tiến Trung - được trả tự do chỉ sau 2 năm “khổ nhục kế” chiếu lệ, như “ăn ten” nội tuyến cài đặt trong nội tình chính trị, ra tù 04/6/2012 (ra sớm chắc do phu nhân của ông hiện đang công tác tại Trường Đại học Quốc Gia TP/HCM “chuyễn hóa” với đảng ta chăng!?) Sau khi ra tù chưa hết thời gian quản chế, ông đã phát động thành lập một chủ thuyết “Con đường Việt Nam” mà ông nói là thay mặt cho những người bạn của ông còn ở trong tù để thu hút sĩ phu, nhân sĩ, trí thức!? (giúp đảng ta nhận diện những “kẻ thù” tiềm năng đe dọa chế độ như Trần huỳnh Duy Thức, Lê Công Định và Nguyễn Tiến Trung?)

Có một “hòn cụi” Thông Lăng đứng ở đây

Và khi mà thời gian gần đây một loạt các đảng viên CS trí thức “đảng ta” đua nhau tuyên bố ly khai từ bỏ đảng CSVN làm buốt óc bộ “cai trị”.

Đúng ngay thời điểm này, chỉ hơn 1 năm (2012) sau khi “đảng ta” bật đèn xanh cho ông “Thông lăng” đắp “Con đường Việt Nam” thì ông vừa đưa ra tuyên bố xin thôi không còn muốn “đắp” con đường này nữa, xin ra khỏi phong trào này vào ngày 22/12 vừa qua và lên giọng rùm beng:“Tôi chính thức ngỏ lời xin gia nhập Đảng Cộng sản Việt Nam để giúp Đảng tiếp tục cải cách... cho nên nay tôi xin chính thức tuyên bố ra khỏi Phong trào Con đường Việt Nam,”ông viết trong tuyên bố của mình như vậy.

Hiệu ứng “xin gia nhập Đảng Cộng sản Việt Nam” của ông Thông Lăng rơi vào thời điểm “vàng” lúc này là rất cần thiết cho “đảng ta” để bộ “cai trị” có chứng liệu mà vênh váo với công luận trong nước và quốc tế rằng: Ngoài những đảng viên thoái hóa biến chất ly khai đảng vì quyền lợi và mục đích cá nhân do các thế lực thù địch giật dây, thì cũng có những “trí thức yêu đảng” muốn xin làm “đồng chí” vào đứng chung trong hàng ngũ nhưng... chưa chắc “đảng ta” gật đầu.

Bởi, ngoài lý do sâu xa của thủ đoạn “xin vào đảng” CS ấy thì nếu xét cho cùng cặn nội tình sự việc, rất khó nếu không muốn nói là huyễn hoặc hay chỉ là tư duy con nít trong cơ thể người lớn mới “chém gió” vung vít trong mục đích như thế này:

“Tôi muốn giúp cho Đảng Cộng sản Việt Nam và chính quyền Việt Nam được trong sạch hơn,” Lê Thăng Long khẳng định: “Nếu tôi được làm tổng bí thư thì chỉ trong vòng 11 tháng tình trạng tham nhũng tại Việt Nam sẽ giảm ít nhất là 90%.”- Dù có là loài lợn cũng khó mà ủn ỉn ra như thế khi 38 năm (kể từ 1975) CS/XHCN/VN hiện nay vẫn cứ ở đứng hàng thứ 5/190 nước và hàng đầu trong khối Asean về tham nhũng.

Ông cũng giải thích rằng những nhân vật khác của phong trào “Con đường Việt Nam” đấu tranh cho tự do nhân quyền như luật sư Lê Công Định, Nguyễn tiến Trung và doanh nhân Trần Huỳnh Duy Thức về bản lĩnh, trí tuệ và xét về tổng thể đều hơn ông, nhưng vì sao Nguyễn Tiến Trung và doanh nhân Trần Huỳnh Duy Thức còn trong tù mà ông thì tệ hơn họ nhưng sớm nhỡn nhơ ngoài đời!? Ông không nói rỏ vì sao?

Mới nhất, tháng 12/2013 - Nhà giáo Đinh Đăng Định và nông dân Ngô Hào rất ôn hòa lên tiếng vì tự do nhân quyền liền bị tòa án CS/XHCN kết án ông Định 6 năm tù, ông Hào 15 năm tù (Cả 2 lâm trọng bệnh trong tù, ông Định ung thư giai đoạn cuối, ông Hào teo cơ còn một chân rưỡi) Các đại sứ quán, cơ quan quốc tế tại VN chung thư thỉnh nguyện yêu cầu vì nhân đạo trả tự do cho 2 ông như CSVN vẫn im lặng. 

Nhà Giáo Đinh Đăng Định Nông dân Ngô Hào 

Trong khi đó, ông Lê “Thông Lăng” múa môi, múa mỏ, khuyên nhủ toàn dân như thế này: Đối với những nhà hoạt động dân chủ khác, hãy “yêu thương kẻ thù” là Đảng Cộng sản Việt Nam và tránh rơi vào cách đấu tranh ‘cực đoan’!?? (Nguyên văn của ông Lê Thăng Long). 

Không biết chúng ta nên nghĩ như thế nào về một con người, doanh nhân, có một tư duy nhân cách phiến diện “quái đản” như thế? Liệu động cơ gì đã làm ông khuyên nhủ mọi người nên như “phật Thích Ca” trong cái chế độ CS tàn bạo, độc tài này?

Ông “Thông Lăng” cũng cho biết ông đang tiến hành vận động thành lập “liên minh dân chủ - nhân quyền yêu nước Việt Nam” để chính quyền và thành phần đối lập có thể ngồi cùng mâm vì lợi ích của dân tộc Việt Nam và “tiến tới hòa giải dân tộc”.

Người ta không muốn thách ông Lê Thăng Long nhưng nếu ông không làm được việc như ông nói trên, thì nếu còn nhân cách hãy can đảm bước ra đường, 2 tay cúi xuống đi cùng với 2 chân!?


Không có nhận xét nào: