Pages

Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Chương Tử Di thắng vụ cáo buộc tình dục

Nữ diễn viên Chương Tử Di vừa đạt thỏa thuận riêng với trang mạng đăng tin sai sự thật rằng cô này từng quan hệ tình dục với các quan chức cấp cao Trung Quốc.
Trang Boxun tiếng Hoa đóng ở Hoa Kỳ đã rút lại bài báo viết rằng Chương Tử Di được trả 100 triệu đô để quan hệ tình dục với các quan chức, báo cũng đưa ra lời xin lỗi và nói không nên cho đăng bài báo này.


Một tòa án ở Hoa Kỳ cho biết hai bên đã đạt thỏa thuận trong một vụ kiện về xúc phạm danh dự.
Nữ diễn viên của phim Ngọa Hổ Tàng Long khởi kiện Boxun với lý do làm tổn hại thanh danh và công việc làm ăn của cô.

'Không phải phép'

Chương Tử Di trở nên nổi tiếng thế giới sau khi đóng vai nữ chính trong Ngọa Hổ Tàng Long, và từ đó tham gia một số phim tên tuổi của Hollywood như Rush Hour 2 và Hồi ức của một Geisha.
Một đoạn tin ngắn trên trang mạng xã hội Weibo chính thức của cô viết: “18 tháng, và gần 600 ngày đêm, có lẽ không phải là dài cho một vụ tai tiếng nhưng nó đủ dài để hủy hoại danh dự của một người vô tội.”

"18 tháng, và gần 600 ngày đêm, có lẽ không phải là dài cho một vụ tai tiếng nhưng nó đủ dài để hủy hoại danh dự của một người vô tội."
Weibo của Chương Tử Di
BấmBoxun cho viết trên trang nhất lời xin lỗi, rằng báo đã đưa tin “tiêu cực và sai sự thật” về cô Chương, là điều “không chấp nhận được và không phải phép”.
Báo viết thêm rằng một nguồn giấu tên của họ “không thể chấp nhận được những thông tin đã đăng tải”.
Khi tin đồn rộ lên rằng nữ diễn viên Chương Tử Di được trả tiền cho quan hệ tình dục với các quan chức cấp cao trong Đảng, báo chí khắp thế giới cũng đồng loạt đưa tin.
Năm ngoái cô khởi kiện ở Tòa Thượng thẩm Hong Kong về tội phỉ báng gây thiệt hại không xác định đối với Next Media về các ấn bản liên quan tới vụ việc trên Apple Daily và Next Magazine – và đã thắng kiện.
Những tin đồn chuyện đổi tình lấy lợi ích vốn đã được truyền nhau khắp Trung Quốc.
Theo phóng viên Carol Yarwood của BBC Tiếng Trung, các cáo buộc về Chương Tử Di được truyền thông Trung Quốc bàn tán suốt nhiều tháng.
Đây cũng là chủ đề nóng trên Weibo, theo phóng viên của chúng tôi.
Trong khi rất nhiều cư dân mạng chỉ trích Chương Tử Di, nhiều người khác cũng bày tỏ thông cảm.
Một người dùng weibo với nickname bornin1968 viết: “Không đời nào, tôi không tin là cô ấy lại hạ thấp mình đến thế.”

Không có nhận xét nào: