Pages

Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

LỜI KHUYÊN CHO NGHI CAN SỐ 1 ĐÃ BÁO TIN CHO DƯƠNG CHÍ DŨNG !

Trần Dân
Dương Chí Dũng đã bị xử. Đại tá Dương Tự Trọng, em trai Dương Chí Dũng cũng sắp bị  xử. Có một kẻ mà dư luận đòi xử, đó là người báo tin cho Dương Chí Dũng sắp bị bắt và khuyên Dương Chí Dũng trốn chạy. Kẻ đó là ai ? Dương Chí Dũng đã khai cho cơ quan an ninh điều tra. Viện kiểm sát đã biết. Ban Nội chính Trung ương chắc phải biết.


Giới thạo tin đã ngắm nghi can số 1 vào một vị từng lãnh đạo cơ quan điều tra trung ương, không chỉ có thể có nguồn tin nội bộ, mà vì những yếu tố sau:
a)     Người báo tin cho Dũng ngay sau khi có lệnh khởi tố và bắt giam Dũng phải là người có mối liên hệ trực tiếp với cơ quan điều tra, giữ vị trí nhất định đối với chuyên án.
b)    Người có thể khuyên Dũng bỏ trốn đã biết rõ Dũng phạm tội tày đình, hoặc có thể liên lụy đến nhiều vị. Người này không chỉ quen Dũng, mà còn có nhiều mối quan hệ thân thiết, “thâm cung bí sử” với Dũng, có vị thế đối với Dũng.
Vị lãnh đạo đang là nghi can số 1 được nhiều người biết có mối quan hệ thân thiết với Dương Chí Dũng, nổi tiếng do chỉ đạo những vụ án lớn.
Tuy nhiên, chưa chắc vị này đã là kẻ báo tin mật cho Dũng. Nếu đúng vị này bị nghi oan, điều tốt nhất đối với ông ta lúc này là lên tiếng công khai rằng ông không phải là kẻ báo tin, với đầy đủ bằng chứng trong ngày 17/5/2012, ông đã không liên lạc qua điện thoại với Dương Chí Dũng.
Còn nếu ông ta không dám công khai bác bỏ nghi ngờ, mọi người đều tin rằng ông ta chính là kẻ báo tin. Đồng hồ đang đếm ngược.

Không có nhận xét nào: