Pages

Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

T.S. Alan Phan: Đặc Sản Việt Nam

Cách đây 2 năm, trong một chuyến thăm Hà Nội, một nhóm BCA trẻ nhất định lái xe chở tôi xuống Gia Lâm để giới thiệu một đặc sản của Hà Thành mà họ bảo đảm là không có “chim quay” nào trên thế giới sánh bằng. Đói bụng, tôi cũng làm hết nửa con chim.
Tình cờ, hôm qua đọc bài báo mạng đăng dưới đây. Bây giờ thì tôi tin là trong 30 năm tới, cơ thể tôi không cần một viên vitamin iron nào.

Bài báo chỉ nói về một món ăn tại Hà Nội. Các bạn muốn giảm cân, chỉ cần đi du lịch vài tuần ở Việt Nam, chắc chắn là bạn sẽ không dám ăn thứ gì. Trước đó, vào google tìm từ khoá, “kinh hoàng thực phẩm độc hại Việt Nam”, bạn sẽ có 6,490,000 kết quả về những món đặc sản khác (đăng trên các báo tạp chí lề phải, không phải của thế lực thù địch muốn diễn biến hoà bình).
Tôi còn nhớ 1 bạn trong nhóm này yêu cầu tôi về Mỹ mở một cửa hàng lẻ chuyên bán “đặc sản Việt Nam” để giới thiệu cho người Mỹ biết về “ẩm thực” Việt mà ngay cả ông Michael Porter khi qua Việt Nam cũng lên tiếng cổ võ. Anh bạn sẽ hổ trợ về nguồn cung cấp. Anh tin là sau 10 năm, chúng ta sẽ có một chuỗi cửa hàng như vậy khắp nước Mỹ. Tôi tin rằng sau 10 năm, số dân Mỹ bị thương vong vì chuỗi cửa hàng này sẽ nhiều hơn con số mà Bin Laden và đồng bọn đã giết hại.
Một bạn khác đề nghị là sau mỗi cửa hàng, chúng ta có một lớp học miễn phí dậy cho dân Mỹ thế nào là tư tưởng và đạo đức HCM để họ tiến bộ hơn trong hành xử. Giống như cái viện Khổng Tử mà đàn anh Trung Quốc đang lên dự án. Không những chúng ta chăm sóc sức khoẻ cho cựu thù, chúng ta còn giúp đỡ tinh thần họ cho hoàn hảo.
Cũng sau khi lướt qua các thông tin trên mạng, tôi tìm ra các đặc sản Việt Nam có nhiều tiềm năng nhất trên thị trường thế giới là:
- Lợn cắp nách Lai Châu (nuôi bằng gia phụ phẩm cung cấp bởi đồng chí Trung Quốc)
- Chả mực Hạ Long (không thiếu một hoá chất nào từ chất thải trong vịnh)
- Sầu riêng Cai Lậy (đầy đủ thuốc ép chin và trừ sâu, made in Vietnam)
- Cá bống Sông Trà (vừa tận thu trong bùn lũ thuỷ điện có lẫn xác trâu bò)
- Nem Sa Đéc (80% làm bằng thịt chuột và 20% bằng thịt thối)
- Bưởi Đồng Nai (trồng cạnh bờ sông Thị Vải, nhãn hiệu Vedan)
- Trà Lâm Đồng (đợt đầu tiên thu hoạch sử dụng bùn đỏ bô xít)
Và Đặc Biệt Nhất Sẽ Ra Mắt Trong Vài Năm Tới : Nước Mắm Phan Thiết có chức năng xạ trị cho mọi loại ung thư.
Người Việt sẽ khoẻ mạnh nhất thế giới vì trong cơ thể chúng ta có đầy đủ mọi loại hoá chất và phóng xạ để giết chết những con vi rút nào dám lảng vảng ghé thăm. Con nào sống sót thì sẽ bị tiêu diệt bằng rượu bia và thuốc lá.
Khoẻ mạnh và hạnh phúc vì chúng ta và Cuba còn phải canh giữ giấc ngủ của nhân loại. Ngoài nghĩa vụ quốc tế, chúng ta còn phải bận rộn suốt ngày xây dựng một thiên đuòng XHCN; nơi chúng ta có thể tự hào là dân chủ gấp vạn lần bọn giẫy chết Âu Mỹ.
Alan Phan
************************
Tẩm chất gì khiến chim quay Ninh Hiệp có màu gạch non?
Trước đây người ta dùng bột điều để tạo màu, nhưng nay bột điều đắt, các hàng quán dùng bột sắt, loại phẩm màu công nghiệp được bán với giá rẻ để tẩm ướp trước khi quay.
-Trước đây dùng bột điều để cho vào tạo màu cho chim cút, giờ không ai làm nữa, vì bột điều đắt, các hàng quán đã dùng bột sắt, một loại phẩm màu công nghiệp được bán với giá rẻ, để tạo màu.
- Theo các chuyên gia y tế, loại màu này được dùng chủ yếu trong công nghiệp nhuộm như: thuốc nhuộm tóc, sản xuất cao su (chất chống ôxy hóa cao su) mực in… và tuyệt đối cấm sử dụng trong thực phẩm.
- Chim cút quay ở đây chỉ bán được cho người ngoài, người làng không bao giờ dám ăn.

Không có nhận xét nào: