Pages

Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Đừng để truyền thông ‘lề trái’ giễu ‘lề phải’ !?


Nguyên Anh (Danlambao) - Một show mới của đảng là tổ chức tọa đàm lấy ý kiến của các giới trong nước với phạm trù lan man với sự có mặt của nhiều thành phần để làm màu và được đăng trên website của Nguyễn Tấn Dũng với tittle Đừng để truyền thông ‘lề trái’ giễu ‘lề phải’. Như vậy đảng hoặc các tín đồ của mình đã phải thừa nhận sự có mặt của một nền báo chí khác nền báo chí cách mạng được gọi là lề trái và họ đã cảm thấy sức ép vô hình của thế lực này!

Trở lại với các phát biểu của các nhân vật trong buổi toạ đàm thì hình như ít ai dám nói THẬT, hãy cùng xem lại các phát ngôn được xem là khuôn mẫu để vinh hạnh đưa lên trang web một thủ tướng:

Ông Nguyễn Trần Bạt
“Nguyễn Trần Bạt luật gia, chuyên gia kinh tế chủ tịch Cty tư vấn InvestConsult Group (thật đúng là thùng rỗng hay kêu to, danh xưng tập đoàn bị lạm dụng. một bệnh sính hình thức ảo tại VN!):

- Nhân dân biết rõ đảng đang nghĩ gì, muốn gì và có thể làm gì, để không đưa ra các đề nghị vượt quá khả năng của đảng và Nhà nước bởi nhiều khi người dân không biết chỗ nào là giới hạn khả năng quản lý của Nhà nước. Cả ý muốn của đảng cũng là một đối tượng nhân dân cần phải được tham khảo, phổ biến nó phải phổ biến rành mạch, nghiêm túc, đúng đắn. 

Hiện nay hệ thống truyền thông chính thống đã nhường chỗ cho một hệ thống truyền thông khác không chính thống phổ biến và thậm chí chế giễu chủ trương và chính sách của đảng, đấy là một lỗi khổng lồ”. [1]

Thưa ông Nguyễn Trần Bạt, chủ tịch tập đoàn nhưng chỉ hoạt đông một ngành nghề:

Chúng tôi viết báo Lề Dân chứ không phải lề trái như ông nói và ông hãy nên suy nghĩ với tầng lớp được gọi là nhà báo XHCN, họ có phải là những con người có lương tri đạo đức hay không khi muốn làm nhà báo tại cái đất nước này phải tốt nghiệp các khóa học chính trị, nhồi sọ vào đầu óc một chủ thuyết hoang đường không khả thi là Mác Lê, sau đó họ mới được cái ban tuyên giáo và bộ thông tin truyền thông cấp thẻ hành nghề vì thế tuyệt đại đa số họ không ai dám nói thật vì điều đó đồng nghĩa với việc bị rút thẻ nhà báo dẫn đến bị đuổi việc, họ chấp nhận viết theo ý đảng nhưng không phải lòng dân khi làm ngơ trước sự khiếu kiện của dân oan, quyền dân chủ của người dân bị xâm hại một cách trầm trọng hàng ngày?

Họ chỉ là những con robot được đảng đào tạo có nhiệm vụ vinh danh ca tụng cái chế độ tà quyền vì được xây dựng lên bằng họng súng bạo lực chứ không phải bằng các cuộc trưng cầu dân ý nghiêm minh, một số khác né tránh đụng chạm bằng cách chỉ làm quảng cáo, viết linh tinh nhưng cũng tự huyễn hoặc mình hãnh diện là nhà báo. (?!)

Ông nên biết một điều hiễn nhiên như Chân lý: “Đối với Sự Thật thì không có cách gì bẻ cong hay che dấu!”. Tôn chỉ sự thật luôn được những người viết báo trên thế giới vinh danh tôn trọng, chúng tôi quyết không lùi bước trước bạo quyền để đem lại quyền Tự Do ngôn luận cho người dân Việt Nam, một quyền lực thứ tư trong các quốc gia Tam quyền phân lập dù cho nhà cầm quyền không chịu thừa nhận chúng tôi vẫn không quan tâm vì đằng sau đó là sự ủng hộ, đồng tình của đại bộ phận người dân. 

Nói một cách khác, ông và các đồng sự của đảng hãy nhìn vào tay mình, nó có bề mặt và bề trái, theo logic suy nghĩ thiên tả của các ông, những sự việc xãy ra trong xã hội luôn được suy nghĩ một chiều (có sự kiểm soát của ban tuyên giáo) chủ yếu có lợi cho đảng cầm quyền, còn những ý kiến trái chiều thì được các ông vu cho là cực đoan, phản động!

Hoặc các ông bắt bớ từ đày hoặc các ông làm ngơ trên đầu công luân. 

Nhưng nếu là những người có tư tưởng cấp tiến các ông cũng nên cởi bỏ các định chế phi lý đã được học để mở rộng tầm nhận thức về nhân sinh quan, thế giới quan và sẽ thấy tại các quốc gia Dân chủ đa nguyên nhà báo không cần phải có thẻ hành nghề, họ chỉ cần viết trung thực khách quan là được sự ủng hộ của bạn đọc, thậm chí ngay cả các phiên điều trần tranh cử Tổng thống hoặc Quốc hội còn có sự dẫn chương trình của các nhà báo có tiếng tăm trong lĩnh vực. 

Một gương mặt khác trong buổi hội thảo ông Lê Quang Bình phát ngôn:

Ông Lê Quang Bình
“Những hành động để minh bạch hóa những chương trình chính sách sẽ làm cho người dân tin vào những chương trình chính sách của đảng và Nhà nước hơn rất nhiều. Khi người ta có thông tin đúng, thông tin đầy đủ thì khi tiếp nhận những luồng thông tin khác, có thể trái chiều và khác biệt người ta vẫn vững tin về những thông tin mình biết.”

Cách nói của ông Lê Quang Bình khiến cho những người có tầm nhận thức nhận thấy nó tương tự như cái cách tuyên truyền của tên trùm phát xít Joseph Gobbels của đảng Quốc xã với phương châm hành động: “Dù biết là nói láo, nhưng cứ nói hàng ngày, nói cả hệ thống thì dần dần người dân sẽ tin đó là sự thật.”

Thưa ông Lê Quang Bình, 

Muốn nhận thức đúng đắn một vấn đề thì con người phải nhìn từ cái gốc phát sinh, từ cái nôi chào đời của mọi sự việc, ông không thể ngang hông tán dương, cổ súy hoặc bài bác một điều gì khi chưa hiểu rõ ngọn ngành!

Và điều của ông nói không hề mới khi cái ban tuyên giáo từ trung ương cho đến các tỉnh thành ra rả hàng ngày về cái gọi là tấm gương đạo đức hcm, xóa đói giảm nghèo, đảng ta quang vinh y hệt cách tuyên truyền của nước Đức Quốc xã năm xưa. 

Nhưng thực tế lại khác!

Tấm gương hcm chỉ sản sinh ra Dương Chí Dũng và cả đám sâu con đảng viên chỉ biết ăn hại Quốc gia Dân tộc! Xóa đói giảm nghèo chỉ là câu nói mị dân khi đi đâu cũng thấy ăn xin vé số người nghèo mọi lúc mọi nơi đơn giản vì cái đảng cầm quyền không đặt Quốc Gia Dân Tộc lên trên hết mà chỉ là sự tồn vong của một đảng phái lỗi thời trong trào lưu thế giới. 

Đảng ta quang vinh nhưng không bao giờ dám trưng cầu dân ý về quyền điều hành Quốc gia của mình, đảng chỉ là một bọn xôi thịt cơ hội tiếm quyền tự cho phép mình cái quyền dâng hiến đất đai chủ quyền của tiền nhân để lại chia chác vô tội vạ và bu theo đó là một đám ăn theo nói leo thưa ông!

Không có nhận xét nào: