Pages

Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

VN Đội Sổ Tham Nhũng


thamnhungTác giả : Vi Anh
Dù người dân Việt trong nước quá biết không tham nhũng đâu phải Cộng sản, dù người dân Việt hải ngoại không sống nổi với CS phải gạt nước mắt bỏ nước ra đi tỵ nạn CS gần hai triệu người hơn 38 năm vì CS độc tài đảng trị toàn diện là vua tham nhũng, dù bây giờ người dùng chữ kỹ càng thường thêm một tĩnh từ Cộng sản trước hay sau quốc hiệu Việt Nam; dù vậy, bây giờ mỗi lần nói đến VNCS các tổ chức quốc tế như Minh Bạch Quốc tế thường xếp hạng VNCS nằm trong danh sách tham nhũng nhứt nhì Đông Nam Á, tổ chức Phóng Viên Không Giới liệt VNCS vào hàng đại sát thủ Internet, người dân Việt cũng thấy tội cho danh xưng, quốc hiệu Việt Nam đã bị CS làm xấu, làm nhục, nhận chìm tận bùn đen.

Thí dụ tin mới đây, Tổ Chức Minh Bạch Quốc Tế công bố kết quả khảo sát toàn cầu về nạn tham nhũng trong năm 2013, Việt Nam vẫn nằm trong nhóm các nước bị nạn tham nhũng hoành hành thê thảm. VNCS tham nhũng đứng hạng 116/ 177 chế dộ đã khảo sát, tức gần đội sổ tham nhũng nhứt thế giới. Hồi năm ngoái tham nhũng của CSVN ở VN nặng hơn, tệ hơn năm nay 7 bậc.
Ai cũng biết chính CSVN, chính Đảng Nhà Nước do những đảng viên CS độc quyền, độc tài thống trị toàn diện VN là những người tham nhũng, những con hạm tham nhũng, chớ không ai vào đó cả. Có quyền mới tham nhũng, hối mại quyền thế, ăn cắp của công, cướp đoạt của dân được.
Tham nhũng trong thời CS chuyển sang kinh tế thị trường theo định hương xã hội chủ nghĩa ngày càng tăng, trở thành quốc nạn, trở thành chất nổ làm chế độ CS, Đảng Nhà Nước CS có thể nổ bùng hay nổ chụp trước nỗi bất mãn của người dân như thùng thuốc súng.
Biết thế nhưng Đảng Nhà Nước CS không thể, không hề thực sự bài trừ tham nhũng được. Vì tham nhũng là hiện thân của Đảng CS độc tài, đảng trị, toàn diện, độc tài triệt để hơn vua chúa, quốc xã, quân phiệt. Qui luật vận hành hằng cữu của chánh trị là, quyền hành mà không giám sát, ngăn chận thì sẽ hũ hoá, hư hỏng, biến thái tham ô, nhũng lạm.
Mỗi lần đại hội là mỗi lần CS nói đến cửa tử tham nhũng này của Đảng. Nhưng không một lãnh tụ nào, một “ban bệ” nào đưa ra một giải pháp bài trừ tham nhũng cụ thể, khả thi nào. Trong đại hội, những cán bộ ngồi trên bàn chủ toạ [CS gọi là "chủ trì"], đọc ” báo cáo chánh trị” dài như sông Trường Giang, đại cán đứng phát biểu muốn hụt hơi, ‘đại biểu’ ngồi nghe muốn ngủ gục. Nhưng từ cán bộ, đảng viên choo đến ‘ quần chúng nhân dân bị “nghe nhìn” trên “đài báo” của Đảng Nhà Nước” – tất cả đều biết, đều thừa biết Đảng CS không bao giờ trị được tham nhũng. Vì chính Đảng CS là cha sanh mẹ đẻ của tham nhũng.
CS chỉ phê bình, tự phê về tham nhũng để cho dân chúng bớt bất mãn. CS chỉ dùng chiêu bài trị tham nhũng để triệt hạ phe đảng của nhau mà thôi. Chớ bài trừ tham nhũng, chống tham nhũng, là chống CS, chống Đảng thì còn ai đâu làm việc, còn ai dâu để đảng xài. Vì cán bộ đảng viên CS từ bắc chí nam, từ đông sang tây, từ lớn chí nhỏ, từ nam tới nữ, từ gốc tới ngọn đều tham nhũng. Họ độc tài, độc quyền nên họ tham nhũng một cách tự do mà CS gọi là ‘vô tư, thoải mái’, vô tội vạ vì CS là độc tài đảng trị toàn diện, không báo chí, không cơ quan nào giám sát, ngăn chận, trừng trị thực sự cả.
Chỉ một chuyện nhỏ là qui định đảng viên CS phải kê khai tài sản – một điều kiện tối thiểu để chống tham những mà CS, TC cũng như VC không làm được.
Trong chế độ CS, chỉ có một cách duy nhứt để diệt trừ tham nhũng là giải trừ CS đi, giao quyền làm chủ đất nước lại cho người dân, thể hiện chế độ pháp quyền qua chánh quyền dân cử, phân công phân nhiệm thành tam lập – lập pháp, hành pháp và tư pháp – ngăn chận và giám sát nhau, với trợ lực của tự do báo chí, tự do ngôn luận.
Vì CS độc tài đảng trị toàn diện, toàn quyền, CS là cha sanh mẹ đẻ của tham nhũng; nên tham nhũng mới đương trường, trịch thượng như trong chế độ CS ở Trung Quốc, ở Việt Nam, ở Bắc Hàn, và ở Cuba. CS lớn ăn theo lớn, nhỏ ăn theo nhỏ.
Không một cán bộ đảng viên CS nào không lợi dụng chức vụ trong đảng quyền, quân quyền và chánh quyền để hối mại quyền thế, lấy của công làm của tư, quan liêu, cửa quyền, bóc lột hối lộ của dân, để tự mình và cho vợ con, bè bạn, tay em “vô tư”, vô tội vạ làm giàu bất chánh.
Không tham ăn tiền của đất nước và nhân dân như con hạm thì làm gì họ giàu bạc triệu bạc tỷ Mỹ kim, con cháu phung phí xài tiền như quăng tiền qua cửa sổ như thế này đây.
Báo New York Times của Mỹ cho biết tài sản của Thủ Tướng Ôn gia Bảo là 2 tỷ 7 Đô la. Mẹ của Ông nay 90 tuổi mà có cổ phần 180 triệu Đô trong một công ty do Ông nâng đỡ. Vợ Ông là nữ hoàng mua bán hột xoàn, một món hàng TC triệt để kiểm soát việc mua bán.
Hãng tin Bloomberg của Mỹ, hồi đầu năm nay thẩm định ông Tập Cận Bình, người nắm các chức vụ Tổng bí thư Đảng và Chủ tịch nước, vào khoảng 376 triệu đô la. Báo Apple Daily tại Hồng Kông cho biết Ông Bình có cả một mạng lưới làm ăn rộng khắp nước Tàu và nhiều nước giàu trên thế giới.
Global Financial Integrity của Mỹ tiết lộ, từ năm 2000 đến 2011, TC đã tuồn ra ngoại quốc một số đô la nghe chóng mặt: 3.790 tỉ đô la. Riêng năm rồi là 600 tỉ đô la.
Tham nhũng đã lan tràn, thành quốc nạn, thành lối sống mà CS gọi là ‘văn hoá’ của cán bộ, đảng viên CS. Cán bộ đảng viên CS thành một “giai cấp mới giàu” nên trưởng giả học làm sang. Họ trở thành tư bản đỏ ở thành thị nhưng không sản xuất, chỉ làm giàu bằng tham nhũng, hối mại quyền thế – trong chế độ kinh tế tư bản hoang dã mà họ gọi là kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Họ thành cường hào ác bá đỏ ở nông thôn biến nông dân thành “gia nô”, nông nô trá hình, để tham nhũng đất đai núm ruột, mồ hôi nước mắt của nông dân, biến họ thành dân oan.
Biến xã hội Trung Quốc, VN thành hố sâu ngăn cách nghèo giàu sâu rộng một trời một vực. Bất ổn xã hội, chống đối của người dân trở thành giặc chòm, một qui trình, một phong trào, xảy ra hàng ngày, không đảo ngược được nữa. Chế độ CS chỉ còn chờ ngày bị bùng nổ thôi./.

Không có nhận xét nào: