Pages

Thứ Năm, 18 tháng 8, 2011

Biểu tình: Mong được như dân Thái Lan


Các cuộc biểu tình của dân ta đã bước sang tuần thứ 10 và tháng thứ 3 rồi mà tình hình chống Trung Quốc không có gì thay đổi, thậm chí tệ hại hơn. Trung Quốc ráo riết chuẩn bị về mặt quân sự: Tập trung quân ở biên giới, hạ thủy tàu sân bay... để uy hiếp ta. Thái độ của Nhà nước ta so với ngày đầu biểu tình vẫn vậy: vẫn hèn với giặc, vẫn ác với dân chứ không có gì đổi khác. Vì thế những cuộc biểu tình của dân ta còn diễn ra dài dài.

Lần đầu tiên, một người ở miền Trung xa xôi ra Hà Nội tham gia đoàn biểu tình, nghe thấy mà cảm động đó là Mẹ Nấm. Tôi cũng người Miền Trung, cũng mong một lần ra Hà Nội gia nhập đoàn biểu tình dương khẩu hiệu mà hô vang “Đả đảo Trung Quốc ”. Tôi đã rủ nhiều người bạn cùng cất bước lên đường, song mọi người còn suy nghĩ đắn đo mà chưa chịu đi.

Điều mọi người nghĩ đến đầu tiên là bỏ cả tuần đi tàu xe nhưng ra Hà Nội “chiến đấu” có được ba tiếng đồng hồ, chưa thật sự hiệu quả, đáng tiếc thật.

Biểu tình tại chỗ thì khó lắm, Sài Gòn mà còn biểu tình chưa được. Ở tỉnh lẻ lực lượng trí thức biểu tình có ít, lực lượng công an nhiều họ khống chế tâm lý người dân nên biểu tình rất khó. Hơn nữa Nhà nước Cộng Sản vốn đã đui, đã điếc bao nhiêu vụ rồi, mình tổ chức biểu tình ở vùng xa, họ sẽ chặn âm vang, thành ra kiểu đóng hộp biểu tình. Tốn công người dân mà không có hiệu quả.

Năm vừa rồi thấy đài báo đưa tin cảnh Thái Lan biểu tình: dân các tỉnh kéo về thủ đô Băng Cốc một màu đỏ rực, họ cắm trại ở đường phố, ở công viên. Ăn họ cũng biểu tình, ngủ họ cũng biểu tình, họ biểu tình ngày qua đêm rồi đêm lại sang ngày, họ dồn ép Thủ tướng Thái Lan lên trực thăng trốn chạy. Thấy thế mà thèm… Tôi ước gì các cuộc biểu tình ở Việt Nam sẽ diễn ra như bên Thái Lan, để dân tỉnh lẻ chúng tôi kéo về thủ đô Hà Nội, cũng một màu cờ đỏ, cũng dựng lều ở đường phố, ở công viên, lúc ăn, lúc ngủ cũng biểu tình. Biểu tình liên tục đến khi nào Đảng Cộng Sản trao trả chính quyền về cho nhân dân để cho nhân dân tập hợp lực lượng chống Trung Quốc thì mới thôi.

Cái ngày đó dân tỉnh lẻ chúng tôi còn phải đợi !

Không có nhận xét nào: