Pages

Thứ Năm, 18 tháng 8, 2011

Thương gửi Công An Việt Nam


Kính thưa anh chị em! 
Bất cứ quốc gia nào trên thế giới này cũng đều cần phải có một lực lượng công an. Để làm gì chắc anh chị em đã biết. Nhưng không có quốc gia nào trên thế giới này dùng chữ Đồng Bào cho tất cả người dân chung một nước.

Điều đó có nghĩa là chúng ta do một Mẹ sinh ra.

Anh chị em là Công An, nhưng trước khi anh chị em trở thành CA anh chị em cũng là Con Người và khi trở thành CA rồi anh chị em vẫn là Con Người-Việt Nam, hỡi những người con của Gia Đình-Tổ Quốc mến yêu!

Tại sao lại nồi da xáo thịt thế này?

Tại sao bịt miệng cha Lý trước tòa? Tại sao cắt đứt tay anh Điếu Cày? Tại sao vu oan, hãm hại Ts Cù Huy Hà Vũ? Tại sao đạp vào mặt anh Đức? Tại sao bắt bớ, giam cầm những người yêu nước thương nòi?... Họ có tội gì? Hay đắc tội với ai?...

Tại sao đàn áp biểu tình, không cho đồng bào tỏ bày Chính Nghĩa? Tại sao trấn áp, đánh đập, bức hại bao dân lành vô tội, mắt lấp tai ngơ trước bao điều oan khúc?

Tại sao? Tại sao? Tại sao?... Toàn tập.

Làm Người, chắc chẳng ai muốn thấy những chuyện như thế, ngoại trừ lũ mặt Người dạ Thú; có phải vậy không anh chị em?

Nhưng làm CA? Anh chị em có thể tự xoa dịu lương tâm bỏng rát của chính mình là vì miếng cơm, manh áo của gia đình, sự học, tương lai của các con… hoặc ngắn gọn hơn là phải tuân lệnh cấp trên.

Cấp trên của anh chị em là ai? Rồi cấp trên của ngài cấp trên ấy là ai? Rồi trên nữa, trên nữa, trên nữa…? Cấp trên cao nhất mà không còn cấp trên nào nữa là ai?

Là: Dũng Hùng Sang Trọng hay Đào súc súc?

Thưa, không phải đâu. - Là TRỜI.

Mà các cụ ta xưa dạy rằng: Ý DÂN là Ý TRỜI. Làm trái ý Dân là nghịch ý Trời vậy.

Còn nếu vì đồng tiền lương, hay là (cho xin lỗi) anh chị em có nhận của đút lót đi chăng nữa cũng chỉ là phù vân, chỉ là những thứ rơi vãi của bọn chóp bu đang xỏ mủi anh chị em, đè đầu cưởi cổ Dân mình, trong khi chính chúng đang “được”xỏ mủi dắt đi bởi đám giặc tàu thâm hiểm. Bọn chúng đối xử tàn ác, bất nhân với Đồng Bào, bôi nhọ Dân Tộc, làm nhơ danh Tổ quốc, nhục nhã vong linh Tổ Tiên nòi giống Lạc Hồng, cam tâm cúi đầu khom lưng làm tôi mọi cho lũ ngoại bang sai khiến… Thử đi tìm một câu trả lời xem điều gì khiến chúng ra như thế?

Khi so sánh tương quan lực lượng giữa nhân dân Việt Nam chúng ta và giặc tàu cộng, rất có thể chúng cho rằng như TRỨNG chọi với ĐÁ. Nên nếu để xảy ra chiến tranh, phe mình thua là cái chắc (?)

Hơn nữa, trong tình thế hiện nay, dân mình đang nằm trong bàn tay cai trị sắt máu của chúng, mặc sức chà đạp. Còn lũ giặc tàu kia thì binh đông tướng dữ, vũ khí tối tân, hung hăng tàn độc, lại đang lăm le nhòm ngó bờ cõi nước ta - miếng mồi ngon mà bọn nó thè cái lưỡi bò thèm thuồng ra từ lâu nhưng chưa nuốt trọn được.

Chẳng may một ngày xấu trời nào đó, lũ chệt chó chết nó kéo quân tràn sang thì sao?

Ngay bi giờ đây thằng nào ngu mà lên tiếng chống đối chúng nó thì đến lúc ấy cái mạng cầm chắc sẽ bị cách. Chi bằng lo bợ đỡ các quan thầy trước, hi vọng sau này các ngài chừa cho chút phao câu vịt bắc kinh mà chấm mút, mà đỡ nhớ cái thời bóp hầu nặn họng đồng bào, đồng chí.

Còn đám dân đen an nam mít nhà mình lúc ấy khôn hồn thì ngậm miệng, chớ có ngo ngoe biểu tình, biểu tội làm mất lòng thầy chú chệt là khó sống với các ông. Bằng như có sống thì cũng như Điếu Cày thôi!... Ô hô! Ai tai!

Kể về vua Lê Chiêu Thống, một người bị mang tiếng: "cõng rắn cắn gà nhà" trong sách HLNTC có câu: "Nước Nam ta từ khi có đế, có vương tới nay, chưa thấy bao giờ có ông vua luồn cúi đê hèn như thế…”. Nhưng xem ra vị vua này đã phải chịu nhiều uẫn khúc đáng thương hơn đáng trách.

Xin phép mượn lời tiền nhơn (có cải biên chút ít) để nói chuyện đương thời:

“Nước Việt ta từ khi vua Bảo Đại thoái vị đến nay, chưa thấy bao giờ có chính phủ nào độc tài, phi nhân mà đốn mạt đến như thế…”

Thưa ông bà cô bác anh chị em kính mến!

Con chỉ là một thảo dân hèn mọn, nhỏ bé hơn bất cứ một thường dân nào khác, nhưng vì trót học lóm được câu: “Quốc gia hưng vong-Thất phu hữu trách” nên mạo muội ngồi mỗ cò lốc cốc vài dòng gọi là góp chút gió, nếu có điều chi không phải, xin chư vị rộng lòng bỏ quá cho.

Mạt Dân kính chào đoàn kết và xây dựng

Không có nhận xét nào: