Pages

Thứ Hai, 22 tháng 8, 2011

DẤU HIỆU NGÀY TÀN CỦA BẠO CHÚA GADHAFI ĐÃ ĐẾN!


Các hãng thông tấn, truyền hình, truyền thanh và báo chí trên thế giới tuần qua đã loan tin phe cách mạng đã tràn vào thủ đô Tripoli và Seif-al-Islam, con trai của Moammar Gadahfi là người chỉ huy Lữ đoàn ưu tú Khamis và cũng sẽ là người kế vị Gadhafi đã bị bắt.

Phe nổi dậy đã chiếm được đài phát thanh và Quảng trường Xanh, từng là nơi tụ tập của người ủng hộ chính quyền Gadhafi.

Đây là dấu hiệu cho thấy ngày tàn của chế độ đôc tài do ông Gadhafi cai trị trong 42 năm qua đã đến. Và đang được tính từng giờ!

Từ xưa đến nay, bạo chúa nào rồi cũng có ngày tàn!

*

-Bốn năm trước, năm 2007, tên bạo chúa Saddam Hussein của Iraq đã bị treo cổ.



Saddam Hussein đã chiếm quyền lực bằng cách giết người. Và cuối cùng, ông ta đã phải đền mạng.

Năm 1956, lúc mới 19 tuổi, Saddam Hussein đã lãnh trách nhiệm giết vua Faisal II. Tuy việc không thành nhưng vì ông ta sống với “chân lý”: “không việc gì phải bàn cãi, cứ rút súng ra bắn nó là xong”; nghĩa là ông ta không cần hỏi tại sao phải giết người như vậy. Cho nên chỉ 2 năm sau ông ta đã giết được vua Faisal II và tàn sát toàn thể hoàng gia này.

Đến năm 1968, đảng Xã hội Baath của Saddam thắng thế, ông ta được đưa lên chức Phó Tổng Thống nhưng coi như ông ta đã cai trị đất nước Iraq bằng “bàn tay sắt bọc thép” ngay từ lúc này.

Ông ta đã cai trị đất nước này bằng sự khủng bố, lập trại tập trung để giam giữ và tra tấn dã man những người dù chỉ bất đồng ý kiến với ông ta. Phòng tra tấn Mukhabarat do Saddam Hussein lập ra rất nổi tiếng với dân Hồi – cũng nổi tiếng như trại Đầm Đùn dưới thời “Bác” Hồ.

Khi bước lên ngôi vị Tổng Thống Iraq năm 42 tuổi, công việc đầu tiên của Saddam là ra lệnh xử tử 21 Bộ Trưởng trong Hội Đồng Nội Các với tội danh phản quốc.

Cuốn sách “Cộng Hoà Sợ Hãi” (Republic of Fear) xuất bản năm 1989 kể rằng chỉ trong mùa Hè của năm đầu làm Tổng Thống, Saddam đã xử tử hơn 500 đảng viên cao cấp của đảng Baath.

Sau 8 năm gây chiến với Iran, lính Iraq chết khoảng 120.000 người, dân chúng bị thương khoảng 300.000 kèm theo sự nghèo đói và đưa tới sự chống đối của người Iraq gốc Kurds nên họ bị thù ghét và bị cáo buộc chạy theo ngoại bang là Iran lúc ấy và tư bản Mỹ bây giờ.

Ngày 2 tháng 9 năm 1990, Saddam Hussein ra lệnh đánh chiếm Kuwait để biến nước này thành tỉnh thứ 19 của Iraq. Tổng Thống Bush (cha) đã ra lệnh tấn công Iraq vào ngày 17-1-1991 để giải phóng Kuwait.

Và năm 2007, Tổng Thống Bush (con) đã tấn công Iraq. Tượng của tên độc tài Saddam Hussein đã bị xe cần cẩu kéo xuống. Và tên bạo chúa đã bị nhân dân xử treo cổ.

Khi phát động cuộc chiến tranh đánh chiếm Kuwait, Saddam Hussein đã hứa hẹn chia gia tài cho những binh sĩ tham chiến nhưng thực ra họ chẳng có gì; trong khi đó thì chỉ non 10 năm mà tài sản riêng của Hussein lên tới cả 10 tỉ Mỹ kim về sản lượng dầu, chưa kể các cổ phần tại các công ty hải ngoại.

-Cuộc chính biến tại Libya năm 1969 đã đưa đến việc vua Idris bịnh hoạn, nhu nhược bị hạ bệ đưa Muammar Abu Mimya al. Gadhafi một viên sĩ quan trẻ 27 tuổi trở thành nhà độc tài.

Trong suốt 40 năm cai trị đất nước nằm trên những mỏ vàng đen, Gaddafi và 9 người con của y đã trở thành những tỉ phú vùng Bắc Phi.

Theo tác giả Như Thanh, tài sản mà bạo chúa này và những người con của y có được là do ăn cắp nguồn thu nhập dầu hỏa của Lybia. Theo báo Guardan của Anh Quốc, con số lên đến nhiều tỉ đô-la. Libya là nước sản xuất dầu hỏa đứng vào hàng thứ 4 trên thế giới. Theo giáo sư Tim Nibloc phần lớn số tài sản của bạo chúa Gadhafi và gia đình đều ký thác trong các trương mục khó kiểm soát ở Dubai hay các quốc gia Nam Á.

Gadhafi đã chi tiền cho nhà độc tài Robert Mugabe cũng như giúp đỡ nhóm Zaghawan giết người ở Dafur trong mấy tuần lễ đầu những cuộc biểu tình.

Vào năm 2009, Gaddafi đã đầu tư 21.9 triệu đô-la vào một khách sạn ở thành phố L’Aquila, ở Ý.

Trong lúc đa số người dân Libya phải sống khó khăn các con của Gadhafi sống như những ông Hoàng. Theo báo New York Times, Seif al. Islam el. Gadhafi, con trai của Gadhafi đã trả cho ca sĩ Mariah Carey 1 triệu Mỹ kim chỉ để hát 4 bài hát mà y thích trong một buổi tiệc ở đảo St. Barts ở vùng Nam Mỹ.

*

Hoa Kỳ đã phát động cuộc chiến “giải phóng” Iraq khỏi bàn tay cai trị bạo tàn của nhà độc tài Saddam Hussein.

Ngày tàn của bạo chúa xứ Iraq kết thúc bằng cái chết bị treo cổ của ông ta.

Cuộc cách mạng tại Libya nương theo làn sóng của cuộc “cách mạng hoa Lài” từ Tunisia, Ai Cập. Và do chính những người dân khốn khổ bởi ách cai trị bạo tàn của bạo chúa Gadhafi trong 40 năm qua phát động.

“Chúng tôi chỉ muốn có thể sống như những con người!”

Tiếng nói trầm thống của người dân Libya đã 40 năm khốn khổ, chịu đựng đã cất lên vang vọng khắp thế giới!

Cũng giống như bất cứ tên bạo chúa nào trên trái đất này trước khi bị hạ bệ, tên bạo chúa Gadhafi đã nhẫn tâm cho những tên lính đánh thuê tàn sát những người biểu tình. Dù bị thất thế phải trốn chui, trốn nhũi trong một chiếc xe nhưng y vẫn không ngớt cất giọng gầm gừ hăm dọa sẽ “tử chiến như một thánh tử đạo!”.

Tên bạo chúa xứ Libya đã điên cuồng ra lệnh cho máy bay bắn vào đoàn người biểu tình; nhưng những phi công đã không nghe theo mệnh lệnh tàn ác của y.

*

Vì thông tin bị bưng bít nên chúng ta khó có thể theo dõi chính xác được tình hình tại Libya.

Tuy nhiên, y cứ theo bài phát biểu của Tổng Thống Hoa Kỳ Obama từ Toà Bạch Ốc chúng ta thấy rằng tất cả dư luận thế giới đều quan tâm đến công cuộc tranh đấu giành lại quyền làm người của nhân dân Libya.

“… Vì vậy, hãy để tôi tuyên bố rõ ràng, những thay đổi đang diễn ra trong khu vực thúc đẩy chính những người dân trong khu vực. Sự thay đổi này không do hành động của Hoa Kỳ hoặc bất cứ quyền lợi của nước nào. Nó đại diện cho nguyện vọng của những người đang tìm kiếm cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tựa một người Libya đã nói, “Chúng tôi chỉ muốn có thể sống như những con người”. Vâng, chúng tôi chỉ muốn có thể sống như những con người là khát vọng căn bản nhất đem đến sự thay đổi này. Và trong suốt quá trình chuyển đổi, Hoa Kỳ sẽ tiếp tục đứng lên cho tự do, đứng lên cho công lý và đấu tranh cho phẩm giá của tất cả mọi người.”( theo bản dịch của Tạ Dzu).

Qua các biến chuyển cũng như phản ứng của Tổng Thống Obama, Ngoại Trưởng Hillary Clinton cũng như Liên Hiệp Quốc và các lãnh tụ nước khác về cuộc cách mạng đang diễn ra khốc liệt tại Libya, chúng ta hy vọng NGÀY TÀN CỦA BẠO CHÚA GADHAFI cũng sẽ xảy ra y chang như ngày tàn của bạo chúa Saddam Hussein, cũng những bạo chúa khác đã xảy ra trong quá khứ!

*

Trông người rồi nghĩ đến ta!

“Đã quá đủ rồi: 1 đảng Cộng Sản, 36 năm “giải phóng”, 25 năm “đổi mới”, 8 Đại hội Đảng, ¼ thế kỷ tham nhũng, hơn 80 triệu người khốn khổ”.

Câu khẩu hiệu ủng hộ công cuộc tranh đấu đòi quyền để sống như những con người của trên 87 triệu người dân Việt Nam ở trong nước cũng như 3 triệu người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại trên điện báo Báo Tổ Quốc làm rức tim tất cả những người Việt Nam nào còn có trái tim Việt Nam.

*

“Chúng tôi chỉ muốn có thể sống như những con người!” – tiếng kêu trầm thống của người dân Libya cũng đã được người dân Việt Nam cất lên qua 11 cuộc biểu tình biểu lộ lòng yêu nước chống đối Trung Cộng trong âm mưu thôn tính Việt Nam!

Tiếc thay những cuộc biểu tình vì tương lai đất nước, vì tự do dân chủ của toàn dân đã bị Đảng và Nhà Nước CSVN đàn áp và giết chết trong trứng nước bằng những thủ đoạn bỉ ổi, đê hèn.

Điều này cho thấy nhận xét của giáo sư Ngô Bảo Châu về phương pháp bảo vệ chế độ của Đảng và Nhà Nước CSVN rất chính xác: “Không thể lấy sự cẩu thả và hèn nhát làm phương pháp bảo vệ chế độ!”

*

“Tàn ác với dân, sừng sỏ với kẻ thù” như những bạo chúa Saddam Hussein, Gadhafi rồi cũng có ngày tàn!

Huống chi “hèn với giặc, tàn ác với dân” – như “14 bạo chúa” ở Hà Nội!

“Sát nhân, giả tử!”- Lời tuyên bố của Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ đối với Thủ Tướng VC Nguyễn Tấn Dũng sau phiên Toà hát bội rồi sẽ có ngày trở thành hiện thực!

Hơn bao giờ hết: Chúng ta tin điều đó! Điều đó cũng giống như chân lý: “Bạo chúa nào rồi cũng có ngày tàn!”

LÃO MÓC

Không có nhận xét nào: