Pages

Thứ Hai, 22 tháng 8, 2011

Làm sao vận động được đại khối dân tộc?


Người dân ViệtNamđã và đang phải sống lầm than dưới một chế độ độc tài từ nhiều thập niên do đảng Cộng sản ViệtNamcai trị mà thực chất là một đảng cướp. Đảng này đã làm cho đất nước tụt hậu và băng hoại nhiều mặt, nhưng lại chủ trương duy trì sự thống trị hà khắc này vô thời hạn bằng bất cứ thủ đoạn tàn ác nào, dù phải bán nước hay nhượng một phần lãnh thổ, lãnh hải cho kẻ thù của dân tộc như họ đang làm. Người dân không thể thay đổi chế độ mà mình không muốn bằng một cuộc trưng cầu dân ý hay một cuộc phổ thông đầu phiếu tự do như những nước dân chủ khác. Muốn thay đổi chế độ, người dân phải có đủ sức mạnh mới có thể áp lực buộc đảng Cộng sản ViệtNamphải trao quyền lãnh đạo lại cho toàn dân. Cuộc cách mạng Hoa Lài ở Bắc Phi và Trung Đông đã thành công, chấm dứt những chế độ độc tài phản dân hại nước là một gương sáng lạn cho dân tộc chúng ta, và đang làm cho những người yêu nước, thao thức với số phận của dân tộc phải suy nghĩ. Làm sao thực hiện được một cuộc cách mạng như thế tại ViệtNam?


Muốn thực hiện thành công một cuộc cách mạng như thế, chúng ta phải huy động đại khối dân tộc. Chỉ có đại khối dân tộc mới có đủ uy thế và sức mạnh để đòi chế độ độc tài toàn trị hiện nay trả lại tự do cho người dân và quyền tự quyết cho dân tộc, nhất là chặn đứng hiểm họa ngoại xâm đang được chế độ này đồng lõa tiếp tay. Những nỗ lực đấu tranh của vài trăm nhà dân chủ tên tuổi hay những cuộc biểu tình vài ngàn người không đủ sức mạnh để áp lực chế độ tàn ác này phải thay đổi. Điều đó buộc chúng ta phải suy nghĩ cách khác. Nếu vài trăm nhà dân chủ không đủ thì phải nhân lên thành hàng ngàn, hàng vạn. Nếu vài ngàn người biểu tình không đủ, thì phải nhân lên thành hàng trăm ngàn, hàng triệu.

Huy động đại khối dân tộc là làm sao để mọi người dân đều chung sức góp phần vào cuộc đấu tranh này. Tảng đá một tấn, 10 người đẩy không nổi, nhưng 100 người hợp lại thì mỗi người chỉ cần góp một sức đẩy 10 kg là tảng đá bắt buộc phải di chuyển. Sức mạnh của đám đông khiến mọi việc lớn trở nên dễ dàng. Muốn thế chúng ta phải hành động có phương pháp.

1) Trước hết, việc vận động cần phải thật âm thầm kín đáo, không để công an hay những tên tình báo tay sai phát hiện. Nếu phát hiện được, chúng sẵn sàng thẳng tay tiêu diệt từ trong trứng nước.

2) Những nguyên tắc đấu tranh mà mọi người cần nắm vững để đi đến thành công là: bí mật, an toàn, tự phát, đồng loạt, bất ngờ, đông đảo. Bí mật là nguyên tắc quan trọng nhất để có thể thực hiện được những nguyên tắc kia.

3) Trong phương cách vận động đại khối dân tộc này, không ai chỉ huy ai, không ai đứng ra tổ chức cả. Chỉ có người vạch ra đường lối để tổ chức tự hình thành, và những người yêu nước nếu thấy hợp tình, hợp lý, khả thi và an toàn thì sẽ tự phát và tự ý làm theo, hoàn toàn không theo lệnh hay lời xúi giục của ai cả (
[1]).

4) Những người yêu nước cần phải âm thầm liên kết với nhau thành những nhóm nhỏ để cùng nuôi dưỡng tinh thần đấu tranh, nâng đỡ tinh thần nhau, thông tin cho nhau về tình trạng đất nước, về những cuộc đấu tranh trong nước và hải ngoại, bàn thảo với nhau về vấn đề đất nước hay về những gì nên làm, và đào tạo lẫn nhau về phương pháp và kỹ thuật đấu tranh. Chỉ nên liên kết thành nhóm với những người gần gũi mà mình tin tưởng, có khả năng giữ bí mật… Có thể liên kết với nhau thành những nhóm chơi tem, chơi cá cảnh, chơi bonsai, hay những nhóm thiện nguyện, nhóm tâm linh, nhóm cùng nghề, v.v… Những nhóm này được gọi là những nhóm dân sự, sẽ là nền tảng cho chế độ dân chủ sau này.

5) Sau một thời gian ấn định thích hợp, mỗi thành viên của mỗi nhóm nhỏ sẽ lập nên một nhóm mới tương tự. Người lập nhóm mới tuyệt đối không lộ cho các thành viên mới biết về nhóm cũ của mình. Sau khi đã lập nhóm mới, các thành viên nhóm cũ hãy tập trung nỗ lực của mình vào việc phát triển và hoàn thiện nhóm mới. Tuy nhiên, vẫn phải kín đáo duy trì liên lạc với nhau để trao đổi thông tin, truyền lửa cho nhau. Nhưng không nên gặp nhau thường xuyên hoặc lộ liễu kẻo các thành viên nhóm mới có thể khám phá ra. Theo thời gian, mỗi thành viên nhóm mới này lại sẽ thành lập một nhóm mới khác. Cứ như thế, số người được huy động sẽ âm thầm tăng lên theo cấp số nhân.

6) Cuộc đấu tranh cần phải chia thành nhiều giai đoạn khác nhau. Mỗi giai đoạn có một mục tiêu riêng. Tuyệt đối không được đốt giai đoạn. Nghĩa là đang trong giai đoạn này thì tuyệt đối không làm bất kỳ một hành động nào thuộc giai đoạn sau. Giai đoạn trước phải thực hiện thành công mới bắt đầu giai đoạn sau. Giai đoạn đầu là thời gian xây dựng và đào tạo nhân sự. Trong giai đoạn này, âm thầm và bảo đảm an toàn bản thân là hai nguyên tắc căn bản.

7) Các phương tiện thông tin đóng vai trò vô cùng quan trọng trong công cuộc vận động đại khối dân tộc này, nhất là các đài phát thanh phát về Việt Nam. Các diễn đàn dùng email, paltalk, face book, twitter, skype cũng có thể góp phần rất lớn vào việc phổ biến công cuộc vận động này. Điều đầu tiên cần vận động là khuyến khích những người trong nước tự động liên kết với nhau thành từng nhóm nhỏ, và đề nghị với họ những việc nên làm.

8) Rỉ tai là phương tiện nối dài cho những phương tiện thông tin hiện đại để tin tức và lửa đấu tranh được truyền đến những người bình dân, không tiếp cận được những phương tiện thông tin hiện đại. Điện thoại, email, các loại voice chat hay text chat cũng là những phương tiện rỉ tai rất lợi hại mà ta nên tận dụng.

9) Các tổ chức, đảng phái đang có các thành viên hoạt động trong nước, xin hãy tích cực khuyến khích các thành viên mình âm thầm tham gia việc vận động này, đồng thời âm thầm hỗ trợ họ.

10) Người Việt tị nạn hải ngoại đóng vai trò rất quan trọng trong việc phổ biến sự cần thiết phải huy động đại khối dân tộc cũng như phương cách thực hiện công cuộc này. Hầu như người Việt tị nạn nào ở hải ngoại cũng có người thân trong nước, thường liên lạc với họ qua điện thoại, email và trợ giúp tài chánh cho họ. Chúng ta hãy tận dụng lợi thế này để vận động những người thân mình góp phần vào công cuộc đấu tranh hầu làm nên một cuộc cách mạng toàn dân.

Nói mình yêu nước mà không làm gì cho đất nước là nói dối. Tôn giáo nào cũng tích cực cổ vũ tình yêu thương đồng loại, nên đối tượng ưu tiên mà các tín đồ yêu thương chắc chắn phải là đất nước và dân tộc. Nếu chúng ta hợp thành sức mạnh để ra tay hành động tự giải phóng mình, chắc chắn sẽ có người khác, nước khác giúp chúng ta. Nếu chính chúng ta không hợp thành sức mạnh, thì chẳng ai, chẳng nước nào chịu giúp chúng ta đâu. Hãy tự giúp mình trước đã, Trời sẽ giúp ta sau! (
[2])

Nếu không chấp nhận hy sinh để tự giải phóng mình thì cái giá mà chúng ta phải trả cho thân phận nô lệ của mình sẽ lớn gấp trăm ngàn lần sự hy sinh ấy. Sự khôn ngoan đòi buộc chúng ta phải ra tay hành động. Để có sức mạnh cho việc tự giải phóng, chúng ta phải huy động đại khối dân tộc. Xin tất cả mọi người ViệtNam hãy cùng tham gia công cuộc này.

Houston, ngày 21-8-2011.

Nguyễn Chính Kết



[1] Nói như Ts Nguyễn Thanh Giang trả lời phỏng vấn đài BBC: “Tôi đã từng nói cách làm cách mạng dân chủ ở Việt Nam phải là: có tổ chức mà như không có tổ chức… không chỉ đạo mà như có người lãnh đạo… ”. Xem (http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/08/110804_nguyenthanhgiang_iv.shtml)

[2] Aide-toi, Dieu t’aidera (Ngạn ngữ Pháp).

Không có nhận xét nào: