Pages

Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2012

“Nước Lạ” Ép Phi Cơ Quốc Doanh VN Bay Vòng 1 Chỗ Để Cạn Xăng


hình minh họa
HANOI(VietBao) — Không chỉ gây sự với ngư dân Việt ở Biển Đông, nhà nước Bắc Kinh cũng gây rối với nhà nước Hà Nội trên bầu trời.
Bản tin báo SGGP hôm Thứ Sáu cho biết một phi cơ Vietnam Airlines bị không lưu Quảng Châu ép bay vòng vòng một chỗ trên bầu trời cho tới cạn xăng.
Bản tin SGGP viết như sau:

Máy bay VNA bị cạn nhiên liệu vì phải bay tại chỗ
Ngày 1-3, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, một chuyện hy hữu vừa xảy ra với máy bay của Vietnam Airlines. Đó là chuyến bay số hiệu VN 416 có hành trình từ Hà Nội đi Seoul (Hàn Quốc) khởi hành ngày 15-1 vừa qua.
Khi chuyến bay cất cánh được khoảng 2 tiếng và đang trên bầu trời Quảng Châu (Trung Quốc) thì được đài kiểm soát không lưu tại khu vực bay qua yêu cầu bay vòng tại chỗ 55 phút với giải thích chung chung là trong khu vực có hoạt động nguy hiểm. Vì không đủ nhiên liệu tiếp tục hành trình, chiếc máy bay này đã phải hạ cánh tạm xuống sân bay Thượng Hải. Chuyến bay tới Seoul bị chậm nhiều giờ so với lịch trình.
Cục Hàng không Việt Nam vừa gửi văn bản đề nghị cơ quan đồng cấp phía Trung Quốc hợp tác làm rõ nguyên nhân vụ việc.”
Ghi nhận: tình hình này xảy ra một ngày sau khi phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao CSVN chất vấn CSTQ về việc tàu chiến TQ uy hiếp, cướp tàu ngư dân Việt.

Không có nhận xét nào: