Pages

Thứ Tư, 27 tháng 6, 2012

Đóng góp với Phong trào Con đường Việt Nam


Đây là bài đóng góp của chú Doanh với anh Lê Thăng Long và phong trào con đường Việt nam. Mong được mọi người giúp phổ biến và giúp chú gửi tới anh Long nếu ai biết cách liên lạc. Xin cảm ơn...!

Kính gửi ông Lê Thăng Long người đại diện cho nhóm khởi xướng

Được biết ông được phép đại diện cho ông Trần Huỳnh Duy Thức, ông Lê Công Định gửi thư mời tới 244 vị kêu gọi tham gia phong trào, thành lập ban Điều hành để đưa phong trào vào hoạt động.

Tôi là Hoàng Đức Doanh, 67 tuổi.
Số điện thoại: 0987.527.178.
Sử dụng internet chưa thành thạo.

Tôi có một số ý kiến đóng góp sau đây:

Đồng ý giữ nguyên tên gọi Phong trào con đường Việt nam. (không là một tổ chức)


1 - Tôn chỉ, mục đích:

Liên Kết
Tập hợp những người có chí hướng quan tâm đến tương lai của dân tộc, sẽ cùng nhau trao đổi, hướng dẫn các cách thức hợp pháp nhằm: Nâng cao Dân trí, Chấn hưng Dân khí, Thúc đẩy Dân sinh. Lấy công ước Quyền con người của Liên hợp quốc làm mục tiêu để hoạt động.

2 - Tổ chức:

Không đồng ý tên gọi Ban lãnh đạo, ban điều hành - những cụm từ có nghĩa bên trên.

Đề xuất tên gọi ban Giúp việc, ban trợ giúp - những cụm từ có nghĩa song hành.

Trong ban này chia ra nhiều bộ phận như: Bộ phận quan hệ quốc tế, Bộ phận theo dõi thông tin (phụ trách trang web), Bộ phận đối nội.....

Thành lập, đăng ký một trang web.

Những người trong ban Giúp việc hoàn toàn tự nguyện, không có thù lao.

Số tình nguyện viên không hạn chế, không lên danh sách, tự do vào, không vào.

Sau 365 ngày phải có thông báo những thay đổi nhân sự trong ban giúp việc.

Quy ước đối với các thành viên của phong trào:

Những người tham gia không nên mang theo khái niệm: đi làm cách mạng, hoạt động chính trị, càng không phải là anh hùng, ngôi sao, nhân vật nổi tiếng...

Khi tham gia cần duy trì thái độ tự tin như tín đồ tôn giáo, niềm tin là: Quyền của con người mà tạo hoá đã ban tặng là bất khả xâm phạm.

Mỗi thành viên động viên nhau nỗ lực học hỏi, trao đổi và phổ biến kinh nghiệm về các vấn đề liên quan đến nâng cao Dân trí, chấn hưng Dân khí, thúc đẩy Dân sinh.

Khi pháp luật chưa cho phép công dân thực thi những điều có trong Công ước Nhân quyền thì phải tôn trọng Pháp luật, sau đó đề xuất ý kiến với phong trào để thống nhất cách thức đề xuất Nhà nước sửa đổi luật pháp.

Khi ai đó hoạt động tích cực cho phong trào (không vi phạm pháp luật) mà bị trấn áp, bắt bớ thì mọi thành viên phải có trách nhiệm bảo vệ.

Khi có vấn đề cần biểu dương lực lượng, phong trào phát động phương cách tỏ thái độ, các thành viên có bổn phận hưởng ứng bằng cách ký tên, hoặc hưởng ứng theo cách mà phong trào hướng dẫn.

..........

Kính thưa ông Long, hoạt động phong trào là của mọi người, mỗi người cần có sự đóng góp thì hoạt động mới có hiệu quả, trên đây là ý kiến của cá nhân tôi.

Ngày 27/06/2012
© Hoàng Đức Doanh

Không có nhận xét nào: