Pages

Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2012

CSVN Tự Do Chọn Lựa!



Tác giả :Vi Anh
Trong chưa đầy một tuần lễ, nhà cầm quyền Việt Nam Cộng sản lên tiếng phản đối TC gọi ngọai quốc thăm dò, khai thác dầu khí ở Biển Đông và phản đối TC thành lập huyện lỵ Tam Sa “quản lý” hai đảo Hòang sa và Trường sa mà TC đã chiếm lấy của VN. Và chánh quyền Phi luật tân phản đối TC bám lấy khu bãi cạn Scarborough của Phi luật, cho tàu hải giám, ngư chính cả ba chục chiếc tràn ngập vùng biển này của Phi Luật tân.

VN và Phi luật tân là hai nước bị TC xấm lấn biển đảo, lớn phản đối TC nhiều nhứt. Thế mà mới đây, TC tỏ  ra là Nhạc Bất Quần, ngụy quân tử kiếm, trong chuyện chưởng của Kim Dung, lên tiếng đề nghị 10 nước thành viên Hiệp hội Đông Nam  gọi tắt tiếng Anh là  ASEAN nên “độc lập” trước thách thức toàn cầu, “đừng để bị chi phối bởi một số cường quốc khác”. Như đã biết TC trước sau như một chủ trương giải quyết các tranh chấp trong vùng trên căn bản song phương. Đó là chính sách chia để trị, tách bó đũa ra từng chiếc để dễ bẻ; giải quyết tay đôi giữa nước lớn với nước nhỏ, phần thắng ắt vào tay nước lớn. Cường quốc khác mà TC không nói ra nhưng ai cũng biết TC ám chỉ, đó là  Mỹ. Mỹ chủ trương giải quyềt đa phương. TC rất lo ngại hành động bành trướng, “nước lớn”, kẻ cả của TC càng ngày càng đùa đẩy các nước Á châu Thái bình Dương vào vòng tay của Mỹ đang dồn dập trở lại Á châu.
Trong tình thế dó, tình hình đối nội và đối ngoại đang đặt Đảng Nhà Nước CSVN trước một tự do chọn lựa. Một là thực hiện nhân quyền VN để cùng sống và chiến đấu chông quân Tàu, giữ nước, giữ chủ quyền VN với đồng bào và cộng đồng thế giới. Hai là theo lối mòn cũ làm “thần tử” nhu nhược ngụy trang dưới lớp sơn “đồng chí CS”để cho Trung Cộng xâm lăng dần dần đất nước Việt Nam để muôn đời mang tội với lịch sử VN và lời  nguyền rủa của dân tộc Việt.
Một, trong nước và ngoài nước người dân VN mong muốn và đòi hỏi nhân quyền. Mong muốn và đòi hỏi nhân quyền VN đã thành phong trào đấu tranh tổng hợp, rộng khắp rồi. Nó xảy ra tứ bắc chí nam, từ đồng bào Thương đến đồng bào VN, tín đồ các tôn giáo. Dưới nhiều hình thái đấu tranh cho  tự do tôn giáo, tự do dân chủ của giới tu sĩ, trí thức, chống cườp nhà dất của dân oan, biểu tình, lãng công đòi tăng lương của công nhân. Đây là một xu thế thời đại có tăng chớ không có giảm, một tiến trình bất khả cưỡng, không thể đảo ngược. Chỉ có một cách giải quyết mà thôi. Đó là nhà cầm quyền trả lại quyền sống bất khả tương nhương lại cho người dân. Hoặc là người dân ở một thời điểm nào đó lật đổ nhà cầm quyền đã tước đọat quyền sống của người dân. Lịch sư thế giới đã chứng minh chưa có nhà cầm quyến nào dù mạnh thế mấy có thể diệt được nhân dân, trái lại vô số nhà cầm quyền bị dân lật đổ để sống còn trên tro tàn của chế độ cướp quyền làm người của người dân. Bây giờ là thời điểm Đảng Nhà Nước có tự do để thực hiện nhân quyền VN.
Hai, nhân quyền VN là điều kiện tiên quyết để Mỹ cứu nguy VN trước đà xâm lược của TC. Lúc này là thời cơ thuận tiện và tốt để cứu nguy VN ra khỏi sự lệ thuộc và sự xâm lăng của TC. Mỹ đã dồn dập trở lại Á châu Thái Bình Dương mà tiêu điểm là Biển Đông của VN. Tổng Trưởng Quốc Phòng Mỹ đã trực tiếp đến  Vịnh Cam Ranh, căn cứ chiến lược cũ của Mỹ thới Chiến Tranh Lạnh. TT Obama tư lịnh tối cao Quân Lực Mỹ đã  liên kết làm vòng vây TC, từ Nhựt xuống Nam Hàn, Phi luật Tân, Úc (Dawin, Úc), Nam Dương và Ấn độ.  Tổng Tham mưu Trưởng Liên Quân của Mỹ đã điều 60% hạm đội, 6 trên 11 hàng không mẫu hạm về Á châu Thái Bình Dương.
Nhờ có hiệp ước phòng thủ hỗ tương với Mỹ dược Mỹ viện trọ tàu chiến, hiện đại hóa quân dội, lập lược lương và tranh bị ra đa giám sát và phònh thủ lãnh hải, Phi luật tân kiên trì đương đầu với TC trên phương diện bảo vệ chủ quyền ở vùng biển bãi cạn Scarborough, trên phương diện ngọai giao, pháp lý, chứng tỏ sư có mặt tại chỗ của mình.
Còn VN ngư dân VN chết, bị thương, bị bắt vì TC, và mất đảo và biển nhiều nhứt vào tay TC- nhiều nhứt  nhưng nhà cầm quyền CS VN ở thế kẹt, gần như co tay chịu đựng ngòai những lời nói suông, sáo mòn về chủ quyền. Có khi TC còn “chơi cha” buộc CSVN phải “định hướng dư luận”, cấm không cho dân VN  biểu lộ lòng yêu nước, cấm không cho  biểu tình, ai nói đụng tới TC là bị công an làm tình làm tội. Người dân óan hận, khinh thường CS là nhu nhược, mãi quốc cầu an, cầu vinh được minh họa trong hai bài hát tiêu biểu của Việt Khang khiến trong vòng một tháng có hơn 140.000 người gốc ủng hộ ký kiến nghi gởi Tổng thống Mỹ yêu cầu Mỹ giúp bảo vệ nhân quyền VN.
Ba, Nhân quyền VN trở thành một vấn đề lớn khiến Mỹ muốn giúp VN thóat khỏi đà xâm lược của TC, cũng không làm được. Trong cuộc hội kiến với TTr/QP Mỹ mới đây Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng kêu gọi Hoa Kỳ bỏ hoàn toàn lệnh cấm bán vũ khí cho Việt Nam, chính TTr/QP VNCS Tướng Phùng Quang Thanh xác nhận trong cuộc họp báo, rằng  việc VN muốn mua vũ khí nhưng ông Panetta đã không bình luận gì về việc bán vũ khí, mà chỉ nói sự trợ giúp cho Việt Nam sẽ đi kèm với điều kiện, là Việt Nam phải có tiến bộ về nhân quyền và các cải cách khác. Còn Đại sứ Mỹ bên cạnh chánh phủ CS Hà nội, trong một cuộc phỏng vần hết sức lý thú trên kênh truyền hình của Việt Nam, khi người phỏng vấn hỏi Ông  liệu Hoa kỳ có thể nghĩ đến việc bán vũ khí cho Việt Nam hay không thì Đại sứ trả lời:  “Không! Cho tới khi nào vấn đề nhân quyền được cải thiện!” Tổng Trưởng kiêm Ngoại trưởng Mỹ Bà Hillary Clinton cũng từng tuyên bố khi tới Việt Nam vấn đề nhân quyền là trở ngại trong việc phát triễn đối tác chiến lược với VNCS. Phụ tá đặc trách Dân Chủ, Nhân Quyển và Lao dộng của Bộ Ngọai Giao Mỹ cũng tường trình hữu thệ trước Ủy Ban Nhân Quyền Tom Lantos của Hạ Viện, ý như của Bà Ngọai Trưởng. Và hai thượng nghị sĩ có thế lực McCain và Leiberman cũng nói Mỹ không bán vũ khi nếu Hà nội không cải tiến nhân quyền. TT Obama cũng nhắc đến những vụ bắt bớ vi pham nhân quyền như Điếu Cày.
Mới đây, tin Reuters cho biết  ngân hàng Ex-Im Bank muốn cho Tập Đoàn Bưu Chính Viễn Thông VNCS là  VNPT vay 125.9 triệu Mỹ Kim, để mua một vệ tinh truyền hình và viễn thông do Hoa Kỳ sản xuất. Thế mà phải trình Quốc Hội duyệt xét, TT Mỹ phê chuẩn mới vay được, dù Hà nội mua hàng của Mỹ và vay phải trả lời, Lý  do giản dị, là không phải vì tính chất nhạy cảm của kỹ thuật cao, mà chỉ vì VN là một chế độ CS.
Trên phương diện ngọai giao và an ninh vùng và thế giới, Mỹ là nước tạo lá chắn cho các nước Đông Nam Á trước đà TC xâm lăng biên đảo, chính Mỹ đã dành cho Đảng CSVN cái quyền tự do chọn lựa thực hiện nhân quyền hay không. Thực hiện nhân quyền thì Mỹ giúp nhiều thứ để bảo vệ lãnh hải và lãnh thổ và thuận lòng dân, họp ý công đồng Thế Giới Tự do. Không thì CSVN phải chịu nhục trước TC, và chịu tội trước lịch sử và nhân dân VN./.

Không có nhận xét nào: