Pages

Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2012

1-7-2012: Ngày cho chính phủ tỏ thái độ !



Khoai Lang (Danlambao) - Mấy hôm nay cộng đồng mạng hồ hởi bởi cuộc kêu gọi xuống đường ủng hộ Quốc hội Việt Nam ra Luật Biển. Khoai tôi cũng hồ hởi không kém. Tôi nghĩ rằng, các động thái của mà nhà cầm quyền sẽ làm với cuộc xuống đường này sẽ biểu thị cho thái độ của Cộng Sản Việt Nam với China. Giới cầm quyền Hà Nội cũng có lúc không chịu nổi với lũ diều hâu phương Bắc, nên phương sách “biểu tình” lại đem ra sử dụng. Thật thà mà nói, cuộc biểu tình cách đây hơn 1 năm, cũng chỉ là bộ phim mà cộng sản đạo diễn. Chúng đưa ra giới hạn, và khi cuộc biểu tình yêu nước đó leo ra ngoài giới hạn, chúng đàn áp. Sự lo sợ các cuộc biểu tình leo thang thành giải pháp chính trị của giới dân chủ, nỗi sợ mà Hà Nội còn lo hơn là chủ quyền dân tộc. Sự ích kỷ và hèn nhát của Đảng đã biến thành những cuộc đàn áp, đánh lén, du kích thành phần tham gia biểu tình.

Những ngày qua, có lẽ là những ngày căng thẳng nhất của Hà Nội. Việc đưa ra Luật Biển Việt Nam của Quốc hội được giới blogger và hầu hết người dân hoan nghênh. Tuy có 1 vài điểm làm cho người ta nghi vấn, nhưng đó cũng có thể là 1 bước chân bước trên sự sợ hãi của Hà Nội với Bắc Kinh. Ít nhất Hà Nội cũng hiểu được rằng, trước khi xe tăng của China chạy về thủ đô, thì họ có thể đã là 1 con chuột đâu đó trong 1 cái cống nào đó rồi. Thêm vào đó, hiện tượng “Con đường Việt Nam” làm cho Hà Nội thêm rối trí (xin hẹn lần sau về 1 bài viết về Con đường Việt Nam).
Sự ra đời của Luật Biển Việt Nam là có tính toán, chứ không phải là do sức ép của nhân dân hay vì tình yêu dân tộc của họ. Có lẽ Hà Nội cũng lường trước được phản ứng của China về việc này. Việc China ngang nhiên mời thầu quốc tế tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam thực sự là việc rất nghiêm trọng, xúc phạm lòng tự tôn của dân tộc, vi phạm chủ quyền quốc gia. Ít ta thì Hà Nội cũng mang trong mình dòng máu Việt Nam. Và lá bài “biểu tình nhân dân” lại mang ra sử dụng. Khoai tôi thực sự không nghĩ rằng Hà Nội không dính dáng tới việc này. Lòng yêu nước của nhân dân qua việc biểu tình, bị lợi dụng! Xin đừng đổ lỗi cho những “thành phần phản động – theo cách gọi của Cộng Sản. Những kẻ đứng sau và giật dây, ai ngoài Hà Nội ? Chúng cũng thừa hiểu rằng chơi cuộc chơi này như cầm dao bằng lưỡi. Đem tình yêu của nhân dân với dân tộc ra sử dụng như 1 vũ khí để đối trọng với sự chèn ép của Bắc Kinh. Và nhanh chóng thu về bằng các cuộc đàn áp và bắt bớ để dằn mặt những ai có ý đinh tiến xa hơn trong cuộc đấu tranh cho dân chủ.
Và cuộc xuống đường vào ngày 1 – 7 – 2012 tới đây, cũng không là ngoại lệ!
Cách thể hiện thái độ của Hà Nội với Bắc Kinh như thế nào, sẽ biểu hiện trong ngày 1–7. Đàn áp hay không đàn áp, chắc chắn đã có quyết sách rồi. Hy vọng mọi việc sẽ tốt đẹp. Chắc chắn ngày đó, Khoai tôi sẽ xuống đường.
Dù có chết, cũng xin được làm ma Việt Nam!

Không có nhận xét nào: