Pages

Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2012

LỜI KÊU GỌI


LỜI KÊU GỌI 
[Lực Lượng Cư Sĩ Cứu Nguy Phật Giáo Việt Nam]


HÀNG NGŨ CƯ SĨ PHẬT TỬ XUỐNG ĐƯỜNG 
ĐÒI HỎI DÂN CHỦ TẠI VIỆT NAM, 
QUA TINH THẦN BỨC THÔNG ĐIỆP 
CỦA ĐỨC ĐỆ NGŨ TĂNG THỐNG ĐLHT THÍCH QUẢNG ĐỘ.


Kính Bạch: Chư Tôn Đức Tăng, Ni.
Kính thưa: Qúy vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo,
Qúy Đòan thể, Hội đòan Người Việt Quốc Gia,
Qúy cơ quan truyền thông báo chí,
Qúy Huynh trưởng và Đòan sinh Gia Đình Phật tử,
Cùng Phật tử và đồng hương trong và ngoài nước,
Kính thưa quý liệt vị,
Qua tin tức phổ biến mà chúng ta đã biết, ngày 17 tháng 12, 2010, tại thành phố Sidi Bouzid cách thủ đô Tunis của nước Tunisia 265 km, chàng thanh niên Mohamed Bouazizi, 26 tuổi, đã tốt nghiệp đại học, nhưng không tìm ra việc làm, phải đi bán trái cây dạo để nuôi thân, lại bị công an sách nhiễu, lấy lý do không có giấy phép hành nghề và họ đã tịch thu xe bán trái cây của anh, không có tiền hối lộ, quá uất ức, anh đã đốt lên ngọn lửa tự thiêu trong tiếng thét uất nghẹn cảnh thức chính quyền Tunisia"Chấm dứt nghèo đói, chấm dứt thất nghiệp". Anh qua đời vào ngày 4 tháng 1 năm 2011. 
Thân xác Mohamed Bouazizi nay đã thành tro bụi, nhưng ngọn lửa thiêu đốt anh không tắt mà vẫn bừng cháy, lan tỏa, nung nóng, thành một cuộc cách mạng hoa lài, thiêu rụi cả một chế độ độc tài đã kéo dài trên quê hương anh suốt 23 năm. Và, ngọn lửa đã lan tràn sang những quốc gia lân cận ở Trung Đông, sức nóng của ngọn lửa đến nay vẫn tiếp tục thiêu đốt làm sụp đổ các chế độc tài khác còn sót lại trên thế giới này.
Nguyên nhân nào đã khiến cho người ta phải lao mình xuống đường, đốt lên ngọn lửa cách mạng hoa lài thiêu cháy những chế độ độc tài tưởng chừng như không bao giờ có thể lung lay được !??? Thiết tưởng không có gì ngạc nhiên, Đức Thế tôn đã dạy, những gì đi ngược với chánh pháp, không hợp với tình người, với nhân bản, thì không thể tồn vững. Thật vậy, một khi nhân bản không được tôn trọng, tôn giáo bị ngăn cấm, bức hại, và người dân phải sống trong cảnh lầm than, đói nghèo, không tìm thấy được hạnh phúc an lạc trong đời sống, chỉ thấy những áp bức dưới một chế độ phi nhân, độc đảng tàn ác, dồn nén mãi cũng đến lúc phải bùng vỡ, như hiện nay cao trào cách mạng Hoa Lài đã tỏa lan rộng khắp.
Biến chuyển từng ngày một của thế giới với bao chế độ độc tài đã phải sụp đổ trước phong trào cách mạng Hoa Lài, ĐLHT Thích Quảng Độ, Tăng Thống GHPGVNTN, một nhà tranh đấu của Phật Giáo Việt Nam đã được thế giới biết đến từ lâu, đã nhìn thấy thời điểm thích hợp cho phong trào đòi hỏi dân chủ tại Việt Nam, một đất nước với tuyệt đại đa số quần chúng là tín đồ Phật Giáo, Ngài đã kêu gọi Tăng tín đồ Phật giáo nhất tề đứng lên để bảo tồn Pháp lý của GHPGVNTN..
Kính thưa quý liệt vị,
Trải qua suốt chiều dài dân tộc, từ thời Đinh, Lê, Lý, Trần, Lê, Đệ I & II Cộng Hòa và dưới thời Cộng sản ngày nay, lịch sử đã chứng minh bằng hình ảnh, sự nghiệp của các vị tiền bối hữu công như: Thái sư Khuông Việt Ngô Chân Lưu thời Đinh và thời tiền Lê ; Thiền sư Pháp Thuận thời Lê Đại Hành; Quốc sư Vạn Hạnh thời Lý Công Uẩn, Quốc sư Khô Đầu thời Lý Nhân Tôn, Quốc sư Minh Không thời Lý Thần Tôn, Quốc sư Viên Thông thời Lý Anh Tôn; Quốc sư Phù Vân Trần Thái Tôn. Vua: Thái Tôn, Nhân Tôn đều là các vị Trưởng tử Như Lai, xuất gia đầu Phật sau khi bình định giặc giã, xây dựng nước nhà và mở mang bờ cõi. Thật vậy, Đức Trần Hưng Đạo, Trần Bình Trọng., Lý Thường Kiệt v.v...cũng đều là các nhà tu Phật Giáo.
Dữ kiện lịch sử chứng minh cho chúng ta thấy rằng Phật giáo đã nằm trong lòng dân tộc, gắn liền với vận mệnh của dân tộc như nước với sữa, vì thế, mỗi khi có Quốc nạn là có Pháp nạn. Ngay từ ngày cưỡng chiếm Miền Nam 30-4-1975, khi Cộng Sản Việt Nam chưa bang giao với thế giới bên ngoài, chưa có các tổ chức nhân quyền nhòm ngó đến Việt Nam, thì Phật giáo dưới sự lãnh đạo của nhị vị Hòa Thượng Thích Huyền Quang, Thích Quảng Độ GHPGVNTN, đã đi tiên phong, nỗ lực hàng đầu trong các cuộc đấu tranh đòi hỏi đảng CSVN phải tôn trọng quyền làm người và tự do cho người dân, tinh thần đấu tranh vô úy bất năng khuất của quý ngài đã được thế giới ngưỡng mộ và khâm phục.
Những dữ kiện lịch sử được ghi nhận đáng kể qua các cuộc đấu tranh của GHPGVNTN vào những năm tháng đầu dưới chế độ độc tài Đảng trị của một tập đoàn Cộng Sản Việt Nam:
- Ngày 12-11-1975, 12 tu sĩ Phật giáo tự thiêu tập thể tại chùa Dược Sư - Cần thơ để phản đối nhà cầm quyền CSVN vi phạm tự do tôn giáo.
- Ngày 06-04-1993, Huynh trưởng Viên Lạc, Phạm Gia Bình đã phát nguyện tự thiêu tại Massachusettes. Trong bức thư gởi Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton, Thủ tướng CHXHCNVN Võ Văn Kiệt và chư Tôn Đức lãnh đạo GHPGVNTN .... " Tôi xin hy hiến thân tôi bằng ngọn lửa chánh Pháp, để kêu gọi nhà cầm quyền CSVN phải tôn trọng quyền làm người và trả lại quyền phục họat cho GHPGVNTN".
- Ngày 25-05-1994, Đại Đức Thích Huệ Thâu và 47 Tăng Ni Phật tử đã xuống đường tại Vĩnh Long và bị đàn áp, gim cầm, hành hình dã man, một số bị bức tử cho đến chết.
- Lửa Phựt Lên Từ Huế với 40,000 Tăng Ni Phật Tử xuống đường năm 1993.
Gần đây nhất Tàu Cộng đã ngang nhiêm xâm phạm vào bờ biển cấm 200 hải lý của Đất Nước Việt Nam.

Và còn liên tiếp đến ngày nay, qua sự trạng hơn 40,000 Tăng Ni Phật Tử, một con số không nhỏ đồng loạt xuống đường vào thời gian đen tối nhất của dân tộc Việt Nam, đã nói lên tinh thần bất khuất của người con Phật. Thông Điệp Ngày 28 tháng 6 năm 2012, Đức Đại Lão Hòa Thương Thích Quảng Độ, Tăng Thống GHPGVNTN, gửi đến toàn thể Phật tử và Đồng hương trong và ngoài nước, cho chúng ta thấy Ngài đã tiên tri được tình hình thế giới, qua nội dung bức Thông Điệp Ngài với hai điểm trọng yếu:
1 - PHÁP LÝ CỦA GHPGVNTN.
Ngài kêu gọi toàn thể Tăng Ni Phật tử trong và ngoài nước kiên trì dũng mãnh, bảo vệ Pháp lý của Giáo Hội.
2 - TĂNG GIÁ TRỊ HẠNH PHÚC.
- Duy trì sự phát triển kinh tế (kinh tế có phát triển, người dân mới ấm no hạnh phúc).
- Phát triển Văn hóa (xã hội có lành mạnh; đạo đức có thăng tiến; nhân tâm, nhân bản con người được tôn trọng và duy trì, mới có thể gìn giữ nền văn hóa của cha ông, mang lại hạnh phúc cho người dân và chống lại nền văn hóa nô dịch của Trung quốc đang xâm lăng nước ta).
- Môi trường, sinh thái phải lành mạnh, người dân có khỏe mạnh, có an vui mới mong tìm thấy chân hạnh phúc cuộc đời.
- Đa nguyên, đa đảng: (có đa nguyên đa đảng mới dân chủ hóa được đất nước, và tự do cho người dân).
Hai điểm trọng yếu trong bản Thông Điệp Xuân Tân Mão của Đức ĐLHT Thích Quảng Độ như ngọn đuốc soi đường cho người con Phật chúng ta, cùng tất cả hàng ngũ cư sĩ Phật tử tại Việt Nam, cần phải ý thức rằng, trách nhiệm của người cư sĩ Phật tử là hộ quốc, hộ pháp, muốn có được hạnh phúc an lạc đó, thì chúng ta phải tiếp tục đấu tranh để gìn giữ di sản truyền thống của cha ông.
Trước đây, lúc tình hình quốc nội cũng như thế giới chưa thuận hợp cho đồng bào Phật tử trong nước đồng loạt nổi dậy xuống đường, ÐLHT Quảng Ðộ đã đề ra kế sách Bất Tuân Dân Sự, Biểu Tình Tại Gia, xem như một phương thức ngầm phản kháng nhà cầm quyền CSVN, nhưng hiện nay, thế giới đã đồng lòng xoá bỏ các chế độ độc tài, và các phong trào xuống đường đòi hỏi tự do, dân chủ, cơm ăn, nhà ở, việc làm v.vv..đã tràn lan khắp nơi, sự đòi hỏi một đời sống an lạc, hạnh phúc của họ đã và đang được các quốc gia tiến bộ yểm trợ mạnh mẽ.
Cao trào xuống đường đòi hỏi dân chủ đang ào ạt tại các quốc gia Bắc Phi, Trung Ðông và lan dần sang Châu Á, LLCSCNPGVN chúng tôi và toàn thể Phật tử Hải Ngoại với tấm lòng luôn hướng về tiền đồ đạo pháp và dân tộc, nương theo tinh thần của bức Thông Điệp Xuống Đường Chống Ngoại Xâm Cứu nguy Đất Nước vừa được Đức Tăng Thống ĐLHT Thích Quảng Độ ban hành:


Chúng tôi Lực Lượng Cư Sĩ Cứu Nguy Phật Giáo Việt Nam thiết tha mong mỏi đồng bào cư sĩ Phật tử trong và ngoài nước đáp ứng ý chỉ Thông Điệp Xuống Đường ngày 28 tháng 6 năm 2012 Của Đức Đệ ngũ Tăng Thống Thích Quãng Độ, không bỏ lỡ thời cơ, hãy thực hiện các phong trào đòi hỏi dân chủ, đòi hỏi an lạc hạnh phúc quốc dân tại Việt Nam, bằng cách tổ chức các cuộc xuống đường biểu tình như “Lửa Phựt Lên Từ Huế” vào năm 1993, và truyền bá đến khắp mọi nơi để bảo vệ pháp lý của GHPGVNTN, có thực hiện được các cuộc xuống đường đấu tranh như vậy thì đất nước Việt Nam chúng ta mới có thể trường tồn và Phật giáo mới phát triển hưng thịnh.
3) Tai Hoạ Mất Nước Vào Tay Tàu Cộng, Hiểm Hoa Xâm Lược Hán Hoá Việt Nam, Sự nhu nhược hèn nhát của Đảng Cộng Sản Việt Nam

XUỐNG ĐƯỜNG Vào ngày 1 tháng 7 dương lịch năm 2012 ĐỂ CỨU NƯỚC, CỨU ÐẠO! 
CỨU NƯỚC, CỨU ÐẠO PHẢI XUỐNG ĐƯỜNG!

Trân trọng,
Chủ Tịch Lực Lượng Cư Sĩ Cứu Nguy Phật Giáo Việt Nam
Nguyên Mân
Phó Chủ Tịch:
Giác Hải
Địa Chỉ: P.O BOX 19000, 

4350 N FRONT ST
PHILADELPHIA, PA 19140-9995
LLCNPGVN/0001/VTCMD101
29/06/2012
ĐÃ KÝ TÊN

Bản sao kính gởi:
- ÐLHT Thích Quảng Ðộ, Tăng Thống GHPGVNTN.
- Chư Tôn Ðức Hội Ðồng Ðiều Hành VPI, VPII GHPGVNTNHN.
- GS Võ Văn Ái, Giám Ðốc PTTPGQT.
- HTr Lê Công Cầu, Vụ Trưởng Gia Ðình Phật Tử Vụ - GDPTVN.
- Các chùa viện Phật Giáo.
- Các cơ quan truyền thông báo chí .
- Các Đảng Viên và Thành Viên Lực Lượng Cư Sĩ Cứu Nguy Phật Giáo Việt Nam.
- Công Đồng Người Việt Quốc Gia Trong và Ngoài Nước
- Các Đảng Phái Việt Nam Chung Đường Hướng Đấu Tranh Tiêu Diệt bè Lũ Cộng Nô và Tiêu Diện Ngoại Xâm
- Hồ sơ lưu .

Không có nhận xét nào: