Pages

Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2012

Côn đồ ùa vào chung cư hành hung dân


 – Cư dân chung cư 93 Lò Đúc đồng loạt tố cáo có rất nhiều côn đồ kéo đến hành hung người dân vào khoảng 21h ngày 27/6/2012. 
Thông tin về việc nhiều người lạ mặt kéo đến Chung cư 93 Lò Đúc hành hung người dân thời điểm khoảng 21h ngày 27/6/2012 đã được Ban đại diện Khu chung cư gửi tới các cơ quan báo chí.
Những đối tượng lạ mặt kéo đến hành hung người dân 93 Lò Đúc vào 21h ngày 27/6

Bên cạnh phản ánh nội dung sự việc, Ban đại diện khu dân cư còn gửi kèm theo những hình ảnh mà người dân chụp lại được những kẻ lạ mặt kéo đến khu chung cư gây khó dễ cho người dân. Rất đông dân cư đã kéo xuống để ngăn chặn hành vi gây rối của những kẻ lạ mặt này.
Đại diện khu dân cư 93 Lò Đúc là bà Phan Minh Thúy – trưởng Ban đại diện; chị Lê Diệu Hồng – trưởng Ban thông tin.
Người dân phản đối ngay trong đêm

Trong một thời gian dài vừa qua, dân cư khu chung cư 93 Lò Đúc đã liên tục phản đối chủ dự án – Cty Kinh Đô vi phạm hợp đồng mua bán nhà với người dân, thu phí dịch vụ quá cao, nhiều khoản vô lý; kinh doanh, sử dụng trái phép các khoảng không gian công cộng, không đảm bảo an toàn về các sự cố cháy nổ, hỏa hoạn, cửa thoát hiểm… cho người dân.
Khu dân cư 93 Lò Đúc cũng đã mời Luật sư Bùi Quang Hưng làm luật sư hỗ trợ tư vấn pháp lý trong suốt quá trình người dân đấu tranh đòi quyền lợi.
Theo phản ánh của người dân: khoảng 21h ngày 27/6, rất nhiều côn đồ đến hành hung cư dân 93 Lò đúc khiến tình hình khu dân cư rất căng thẳng. Người dân đã báo cáo sự việc cho công an phường, công an quận để can thiệp, giúp đỡ.
Theo phản ánh của người dân: Sau khi đe dọa cắt điện nước các hộ dân sinh sống tại 93 Lò Đúc, chiều ngày 27/6, Công ty Kinh Đô đã cho cắt điện nước của một số căn hộ.
Sau đó, vào lúc 8h30, hơn chục kẻ lạ mặt đã vào nhà chị Hồng - phòng 2313 đứng dàn hàng ngang để đe dọa và tiến hành hành hung chị Lê Diệu Hồng – trưởng Ban thông tin thuộc Đại diện khu dân cư.
Khi biết vụ việc, đông đảo cư dân đã nhanh chóng tập trung phản đối hành vi côn đồ của nhóm người lạ nói trên, và đã xảy ra xô xát giữa các cư dân và những kẻ lạ mặt nói trên.
Lực lượng chức năng có mặt đã bắt giữ hai trong số những kẻ quấy rối đưa về trụ sở Công an phường Phạm Đình Hổ ngay trong đêm 27/6

Cư dân đã gọi công an, cảnh sát 113 tới can thiệp và đã bắt được một số người lạ; một số người khác vẫn lẩn trốn trong tòa nhà.
Chị Lê Diệu Hồng, người bị các đối tượng lạ mặt kéo đến hành hung cho biết: “Họ đã ăn nói rất thô tục, đe dọa gia đình tôi đồng thời lấy chiếc ĐTDĐ trước mặt nhiều bảo vệ của tòa nhà. Điều cư dân rất bức xúc là Ban quản lý Tòa nhà và bảo vệ đã làm ngơ cho các tên côn đồ ngang nhiên vào hành hung cư dân, không phối hợp để truy bắt các tên côn đồ đang lẩn trốn trong tòa nhà, và cũng không mở camera an ninh để tìm kiếm các tên côn đồ đang lẩn trốn...”.
Sáng ngày 28/6, từ rất sớm, hàng trăm người dân đã tụ tập trước khu chung cư 93 Lò Đúc để tiếp tục phản đối sự việc. Lực lượng chức năng cũng có mặt để đảm bảo an ninh trật tự cho khu nhà.
Ngoài những căn hộ sinh hoạt bán cho người dân, Tòa nhà 93 Lò Đúc do Cty Kinh Đô là chủ dự án xây dựng còn cho nhiều công ty thuê văn phòng. Hàng trăm nhân viên của các cty thuê văn phòng tại đây đã không mang được xe vào bên trong tầng hầm, phải gửi bên ngoài…
Đại diện quận Hai Bà Trưng cũng đã có mặt tại tòa nhà 93 Lò Đúc để nắm bắt sự việc. Người dân cho hay, BQL tòa nhà đã từ chối nhận những đơn thư phản ánh của người dân và cũng không thể hiện trách nhiệm của mình khi hàng chục người lạ mặt kéo đến hành hung cư dân vào tối 27/6 vừa qua.
VietNamNet sẽ tiếp tục phản ánh sự việc.

K.T

Không có nhận xét nào: