Pages

Thứ Hai, 11 tháng 6, 2012

Vi phạm quy chế thi tiến sĩ: Ông Đào Ngọc Dung bị trừ 50% điểm

 
Ông Đào Ngọc Dung (ngoài cùng bên trái)
 đang thăm Canada và Hoa Kỳ 
-
Những ngày qua, dư luận xôn xao trước thông tin ông Đào Ngọc Dung, Bí thư T.Ư Đoàn, ủy viên T.Ư Đảng, vi phạm quy chế thi trong đợt tuyển sinh nghiên cứu sinh mới đây.

Trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ về dư luận “ông Đào Ngọc Dung - ủy viên Trung ương (T.Ư) Đảng, bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn - bị bắt quả tang quay cóp trong kỳ thi tuyển sinh sau ĐH tại Học viện Hành chính quốc gia (theo An Ninh Thế Giới 5-7 và Pháp Luật TP.HCM 7-7)”, ông Nguyễn Ngọc Hiến, giám đốc Học viện Hành chính quốc gia, cho biết: hội đồng tuyển sinh sau ĐH đã lập biên bản xử lý thí sinh Đào Ngọc Dung vi phạm quy chế thi.

Theo đó, ông Dung khi dự thi môn hành chính công (ngày 27-5-2006) kỳ thi tuyển nghiên cứu sinh đã “sử dụng giấy nháp không có chữ ký của giám thị”.

Điều này đã vi phạm kỷ luật thi và hội đồng thi đưa ra hình thức xử lý “cảnh cáo, trừ 50% số điểm của môn thi hành chính công”. Tuy nhiên, “thí sinh đã không ký vào biên bản này vì không đồng ý với mức xử lý cảnh cáo”.

Học viện Hành chính quốc gia cũng đã chính thức có văn bản (ký ngày 7-7-2006) về vụ việc này báo cáo Ủy ban Kiểm tra T.Ư Đảng, Ban Tổ chức T.Ư Đảng, thường trực Ban chỉ đạo T.Ư 6 (2), Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc VN, Ban bí thư T.Ư Đoàn, bộ trưởng Bộ Nội vụ và bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

Theo văn bản này, vụ việc được báo cáo như sau: “Thí sinh Đào Ngọc Dung có sử dụng giấy nháp không có chữ ký của giám thị phòng thi, tờ giấy nháp phẳng, không bị gấp. Theo báo cáo xác nhận của đồng chí Nguyễn Thị Hà - cán bộ thanh tra Bộ GD-ĐT, người trực tiếp phát hiện và chỉ đạo xử lý - đã xác nhận rằng: thí sinh Đào Ngọc Dung đang viết trên tờ giấy nháp không có chữ ký của giám thị tại phòng thi.

Khi thấy hiện tượng trên, đồng chí Hà đã chỉ đạo cho giám thị lập biên bản xử lý”. Điều đó nói lên rằng những nội dung được viết trên tờ giấy nháp được thực hiện tại phòng thi. Thí sinh Đào Ngọc Dung không gian lận đưa nội dung chuẩn bị trước vào phòng thi".

Và trong phần quan điểm xử lý, văn bản trên cho rằng: “Mặc dù thí sinh Đào Ngọc Dung có đơn khiếu nại do sơ suất dẫn đến vi phạm không cố ý và những thí sinh làm chứng cũng xác nhận là do sơ suất nhưng hội đồng tuyển sinh sau đại học Học viện Hành chính quốc gia sẽ phải xử lý vi phạm theo qui chế tuyển sinh sau đại học và mức phạt cảnh cáo là trừ 50% số điểm khi học viện tổ chức chấm thi sau ngày 15/7/2006”.

Trao đổi với phóng viên báo Pháp luật TP.HCM, bà Nguyễn Thị Thu Hà, cán bộ Vụ ĐH và sau ĐH, Bộ GD&ĐT cho biết, tại hội đồng thi Học viện hành chính quốc gia, khi thanh tra quy chế tuyển sinh, bà Hà phát hiện một thí sinh sử dụng giấy nháp không có chữ ký của giám thị: "Khi ấy, tôi rút tờ nháp, giơ lên cho cả phòng thi coi và yêu cầu giám thị xử lý".

Bà Hà cho biết: "Theo quy định, thanh tra có quyền phát hiện vi phạm quy chế thi. Còn xử lý thế nào thì giám thị lập biên bản, đề xuất mức xử lý, sau đó trưởng ban coi thi ký biên bản. Với lỗi sử dụng giấy nháp không có chữ ký của giám thị, quy định tại Khoản 2 Điều 35 Quy chế tuyển sinh sau ĐH, mức xử lý và khiển trách, cảnh cáo, trừ 20-50% điểm thi.

Ông Đinh Văn tiến, trưởng khoa Sau ĐH, Học viện hành chính quốc gia, là trưởng ban coi thi xác nhận lỗi của thí sinh Đào Ngọc Dung là sử dụng giấy nháp không có chữ ký giám thị vào buổi thi môn hành chính công. "Anh Dung khiếu nại là bị xử lý quá nặng nên toàn bộ hồ sơ sự việc chúng tôi đang niêm phong, chờ xử lý".

Được biết, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đang xác minh làm rõ vụ việc.
(Theo Tuổi Trẻ, Pháp luật TP.HCM)

Theo Catlinh School

Không có nhận xét nào: