Pages

Thứ Năm, 25 tháng 10, 2012

Cả dân tộc đang bị thử thách?



Quan Làm Báo  – Chỉ vì đánh mất 500.000 đồng tiền Quỹ lớp mà em Lớp trưởng học sinh lớp 10 đã uống thuốc tự tử! Đọc mẩu tin trên SGTT làm cho lòng người quặn đau và sót xa vì đất nước đã mất đi một em bé hứa hẹn một nhân cách và phẩm giá lớn mà dân tộc Việt Nam ta cần biết bao!
Trong khi đó, Người ta thấy ông Thủ Tướng cười ngạo nghễ và nhận ‘trách nhiệm chính trị’ vì đã để xảy ra thất thoát thiệt hại hàng tỷ tỷ đô la? Đã để cho hàng loạt ‘Những Tập đoàn Nhà nước đổ bể? Đã khiến hàng trăm ngàn doanh nghiệp phá sản? Đã làm cho nền kinh tế đất nước suy thoái???….


Ôi, cái cười của sự vô sỉ, của địa ngục, của thần chết bốc mùi tanh tưởi của xác chết oan khuất, của bao nhiêu người dân vô tội đang bị giam cầm, tù đầy bắt bớ, từ em sinh viên ngây thơ bày tỏ lòng yêu nước bỗng biến thành ‘chống nhà nước’, bằng những bản án tàn khốc đối với người dân yêu chuộng hoà bình, yêu giang sơn gấm vóc Việt Nam như Điếu cày, như Tạ Phong Tần, bởi sự bịt miệng cả một dân tộc bằng cái ‘đạo luật’ 7169, bởi bản án ‘của 02 cái bao cao su’, bởi sự cướp đất như Văn Giang…., bởi ‘xác chết như rạ’ của hàng trăm ngàn doanh nghiệp, bởi sự mục ruỗng của toàn bộ nền kinh tế và thể chế tham nhũng, lũng đoạn….


Trường cấp 3 nơi em Nguyễn Thị L. học
Ông Thủ Tướng có thể cười được không khi nhân cách của ông không thể sánh với một bé gái mới 15 tuổi đời? Có lẽ người đời mãi mãi nhìn cái nụ cười của ông trong tấm hình ông ngạo nghễ tiến vào Lăng Bác Hồ và khi đọc ‘mẩu tin tức’ đều thấy ruột gan đảo lộng chỉ muốn nôn thốc, nôn tháo ra…
Có một Quốc gia nào bất hạnh hơn Việt nam nữa không? Một Quốc gia mà nhân cách của ông Thủ Tướng không bằng một bé gái 15? Một Quốc gia mà một Thủ Tướng phá nát đất nước, cai trị nhân dân bằng cường quyền, bằng đục khoét, bằng tham nhũng bằng mọi hành vị ngồi trên pháp luật, bằng sự bịp bợm, mỵ dân …. Một Thủ Tướng mà bị toàn dân nguyền rủa, khinh bỉ như một tên tội đồ của dân tộc, một Thủ Tướng mà những con người có lương tri, có khối óc đề ghê sợ tránh xa …
Vậy mà ông ta đó vẫn có thể nhởn nhơ cười trước vong linh của Hồ Chủ Tịch khi thấy mình cùng gia đình và bè nhóm thoát tội nhờ đô la, nhờ bạo quyền tàn khốc và những thủ đoạn bẩn thỉu, đê hèn….
Ôi, thương thay cho một dân tộc đang bị nguyền rủa??? Đang bị Trời đất thử thách???
Thư gởi vong linh cháu gái lớp trưởng
nguyễn tấn dũng cười ngạo nghễ
(SGTT) – Thật tiếc là tên cháu chỉ được viết tắt bằng chữ L gọn lỏn, trong mẩu tin: “Làm lớp trưởng, không may bị mất 500.000 đồng tiền quỹ lớp, em Nguyễn Thị L. (sinh năm 1997, học lớp 10 trường THPT Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội) đã uống thuốc diệt cỏ tự tử”.
Có lẽ cháu chưa đọc Albert Camus, người từng viết: “Chỉ có một vấn đề triết lý thực sự nghiêm chỉnh, đó là tự tử. Xét xem đời đáng sống hay không là trả lời cho câu hỏi cơ bản của triết học”.
Có lẽ cháu chưa tin người lớn có thể cướp đi một lượng tài sản công lớn gấp hàng vạn lần con số nửa triệu đồng quỹ lớp kia mà không một chút áy náy.
Có lẽ cháu chưa biết mình có thể đơn giản là ra trước lớp xin lỗi rồi từ chức, thì mọi việc xem như khép lại.
Cháu chỉ biết là một lớp trưởng mà làm mất tiền bạn học, thì đó là nỗi ô nhục. Và trong những cách để chứng tỏ mình trong sạch, cháu quyết định chọn cái chết, một hành động có sức thuyết phục tuyệt đối.
Cháu thật dại dột, bởi khi chọn cái chết, câu trả lời của cháu cho câu hỏi Camus từng nhắc đến, trớ trêu thay chính là: một người tự trọng như cháu, đáng sống biết chừng nào!
Ra đi trong ngày tôn vinh phụ nữ Việt Nam, trong ý nghĩa dám chết cho điều mà mình tin là đúng, cháu xứng đáng là con em huyện Mê Linh, hậu duệ hai bà Trắc, Nhị.
Thôi thì cứ cho L. là chữ viết tắt của Liêm Khiết.
Xin vĩnh biệt công dân Liêm Khiết của tương lai.

Không có nhận xét nào: