Pages

Thứ Bảy, 27 tháng 10, 2012

Trò Hề Đại Hội


Ván bài lận tráo bài ba lá, mà con mắt bất mãn người dân VN đã lật ngửa ra rồi. Hội nghị lần thứ 6 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng CSVN khóa 11, triệu tập trước định kỳ, kéo dài hơn thông lệ, xảy ra trong thời điểm Thủ Tướng Nguyễn tấn Dũng bị coi là người thủ tướng thất bại “gây hậu quả nghiêm trọng” cần phải “xử lý”. Tổng Bí Thư Đảng CSVN Nguyễn phú Trọng và Chủ Tich Nhà Nước CSVN Trương tấn Sang “hợp đồng tác chiến” ra sức “bề hội đồng” Ba Dũng tơi bời hoa lá, gây nhiều đồn đoán. Ván bài đó đã kết thúc và lật ngửa. Kết quả của cái gọi là đại hội Đảng từ ngày 1 đến 15/10/2012 tại Hà Nội hoàn toàn “trớt quớt”.  Ba Dũng “không rụng một sợi lông chưn”; tập thể “vua chúa” CS vẫn “bình chân như vại.”
CS Bắc Việt  Tổng Bí Thư Nguyễn phú Trọng còn “tấu hài” nói theo kiểu CS Bắc Việt, và Việt Cộng Chủ Tịch Nước Trương tấn Sang và Thủ Tướng Nguyễn tấn Dũng  cũng “diễu” nói theo Việt Cộng, “nhứt trí đồng tình”  rằng Bộ Chính trị và Ban Bí thư của Đảng CSVN  đã nhận lỗi về những yếu kém, suy thoái  và đề nghị Ban chấp hành trung ương «kỷ luật khiển trách Bộ Chính trị và một đồng chí trong Bộ Chính trị», nhưng Ban chấp hành trung ương không đồng ý. Những ngừời làm trò hề đại hội đảng CSVN còn “tráo bài ba lá”, lập lờ đánh lận con đen dân chúng bất mãn CS, sợ phạm húy không dám gọi huỵch toẹt tên Nguyễn tấn Dũng khi nói về kỹ luật mà nói  “một đồng chí trong Bộ Chính trị».
Giống y cách nói của con két phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao của CS Hà nội,  không dám gọi tàu Trung Cộng bắn giết ngư dân VN mà gọi là “tàu lạ” vậy.
Người dân Việt sống trong gọng kếm CS thể nghiệm và nằm lòng câu nói trước đây của Tổng Thống Nguyễn văn Thiệu để đời, đừng nghe những gì mà hãy nhìn những gì CS làm. Qua những gì CS làm trong dại hội Đảng vừa qua, người dân Việt thấy CSVN thực tế và thực sự đã tạt những gáo nước lạnh vào mặt những người thiên tả hy vọng CS dổi mói chánh trị sau khi chuyển sang kinh tế thị trường và những người  mộng du tưởng CS hoà giải hoà họp.
Ván tráo bài ba lá đại hội Đảng CSVN này không biết đủ “đô” làm cho tỉnh mộng những người “Việt Kiều” mà CS Hà nội chiêu dụ về dự đại hội ở VNCS chưa. Không biết có tỉnh ngộ, thức tỉnh chưa những người gọi là nhà báo, những chánh trị gia, những lý thuyết gia, những bình luận gia ăn học và quen sống trong bầu không khí kinh tế chánh trị tư do, dân chủ chạy theo những chánh trị gia thiên tả, ngụy hoà,  tưởng CS “đổi mới kinh tế” sẽ đổi mới chánh trị, sẽ đi vào tiến trình dân chủ, với chánh quyền tam lập, hành pháp, lập pháp, tư pháp, được phân công ra và giám sát với nhau, với những nhân quyền và dân quyền như ở các nước của Thế Giới Tư do và trên hiến pháp của CS Hà nội hoàn toàn hữu danh vô thực, chỉ để mà con mắt thiên hạ thôi.
Chớ người dân Việt Nam từng sống trong gọng kềm CS độc tài đảng trị toàn diện, quá rành CS.  Đại đa số rủi ro còn bị kẹt trong nước và một số khác may mắn vượt biên tìm được tự do ở ngoại quốc không lạ gì với cái trò hề đại hội Đảng và trò chơi tráo bài ba lá của CS.
Bộ Chánh trị cơ quan quyền lực cao nhứt nước là  những người lãnh đạo, chỉ huy tối thượng đã đề cử, chỉ định những cán bộ đảng viên cầm dầu chánh phủ, làm dại biểu quốc hội, các ban ngành của đảng, nhà cầm quyền địa phương đô, tỉnh, thị, tất cả các “ban ngành , đoàn thể”. Thử nghĩ những người do Bộ Chánh trị “làm ra”, “cơ cấu, bố trí” ấy dẫu có có uống cả chục kí thuộc liều cũng không dám “kỷ luật” Bộ Chánh trị nữa.
Còn Thủ Tướng Nguyễn tấn Dũng là một ủy viên cấp cao của Bô Chánh trị, mà Đại Hội không kỷ luật tập thể là Bộ Chánh trị thì làm sao kỷ luật cá nhân một thành viên được. Huồng hồ Đảng CS, guồng máy hành chánh của CS không có cấm kiêm nhiệm, nên hầu hết những trung ương ủy viên dư hội nghị là những người nắm đầu ngành hành chánh trong chánh phủ, hay nhà cầm quyền trung ương và địa phương dù có đi ngược cũng không dám giơ tay biểu quyết kỷ luật Nguyễn tấn Dũng.
Vã lại những thất bại về kinh tế đâu phải là chỉ do lỗi cá nhân của Thủ Tướng Dũng. Việc cử cán bộ đảng viên CS lãnh đạo chỉ huy các tập đoàn lớn như Vinashin, Vinaline, Điên Lực VN lổ nặng, ngân sách quốc gia phải lấy tiển thuế của dân ra trả, qui luật Đảng đòi hỏi Nhà Nước tức chánh phủ phải hỏi ý kiến của Bộ Chánh trị.
Tráo bài ba lá trong đại gội Đảng không chưa đủ, Đảng CSVN còn đưa Thủ Tướng Nguyễn tấn Dũng ra cái gọi là Quốc Hội do Bộ Chánh trị “cơ cấu” 90% là đảng viên CS, chơi “tụ bài cào lận” theo kiểu công tử Miệt Vườn. Ba Dũng “xin lỗi” trước Quốc Hội. Mà Ba Dũng không “nhận tội” vì “văn hoá” chánh trị của Đảng Nhà Nước CSVN không có chuyện từ chức và bãi miển. Thành ra Ba Dũng thì vẫn “vũ như cẩn” tức vẫn như cũ.
Còn tệ nạn tham nhũng làm dân chúng kêu ca Đảng, Nhà Nước chánh phạm là Đảng CS chớ không ai vào đó cả. Dân không có quyền thì làm sao tham nhũng. Chỉ có Đảng CS độc tài, đảng tri toàn diện mới có thể tham nhũng.Đàng CS là tất cả, là trên hết, độc tài, dộc quyền toàn diện, là cha sanh mẹ đẻ của tham nhũng. Có quyền thế mới tham nhũng được, mới hối mại quyền thế được, mới ăn cướp, ăn cắp của công được. Cán bộ, đảng viên CS mới làm tư bản đỏ ở thành thị và cường hào ác bá đỏ ở nông thôn được.
CS sống dược là nhờ tuyên truyền láo xược và khủng bố nhân dân để củng cố tuyên truyền láo xược. Nên người dân không nghe CS nói mà chỉ nhìn CS làm. Người dân VN sống trong rọ CS nên biết CS là độc tài đảng trị toàn diện, CS là chủ nghĩa thất bại, CS không thể, không bao giờ  tự sửa chửa được, CS không thể chống tham nhũng vì chống tham nhũng là chống Đảng. CS chỉ có thể vứt bỏ nó đi mà thôi.
Đó là bài học với nước mắt, máu, mồ hội, tù đày trong thực tiễn của CS.  Chánh trị gia, nhà báo, nhà bình luận dù ăn học cao đến thế nào, lý luận giỏi thế ra sao đi nữa trong  các chế độ tư do, dân chủ không bao giờ hiểu thấu được, thể nghiệm dược như người dân sống trong chế độ CS. Nhờ vậy dân chúng tạo được cho mình một túi khôn dân gian sâu sắc và hay ho như kho tàng văn chương bình dân VN vậy.
Như thời nhà vật lý học Toricelli chưa khám phá ra áp suất không khí thì hàng ngàn năm trước người Việt đã có câu ca dao nghe rất gợi hình, gợi ý khoa thực nghiệm sau này: “Chuồn chuồn bay thấp thì mưa/ Bay cao thì nắng, bay vừa thì râm”.
Lịch sử cận đại của thế giới cũng chứng minh CS suy tàn và sụp đổ đa số là do người dân nổi dậy lật dổ bằng cách mạng, phá bỏ cái cũ, lập ra cái mới hay hơn, tốt hơn, đẹp hơn, lợi hơn cho dân. Các chế độ CS độc tài, đảng trị  toàn diện từ Đông Âu như Ba Lan, Hung gia Lợi, Bảo gia lợi, Lỗ ma ni. Đông Đức, v.v cho đến Liên xô cái nôi của CS quốc tế đều do  nhân dân đứng lên lật đổ bằng cuộc cách mạng đổ máu ít hay nhiều.
Chớ hoàn toàn không do CS cải tổ, cái cách gì cả.  Vì trên thế giới, CS  coi như là một chủ nghĩa thất bại, chết yểu. Không ai có thể cứu một xác chết được.  Chính một vài nước CS còn sót lại cũng phải đồi màu để thích nghi tồn tại như con cắc kè. TC và VC phải chuyển sang kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa, lấy tăng gia kinh tế làm thế chánh đáng để cầm quyền thay cho chủ nghĩa CS đã thất bại chết rồi. Nhưng vì giữ cái đuôi định hướng xã hội chủ nghĩa nên con nòng nọc không thể chuyễn hoá được thành con ếch, con cóc nhái ra khỏi nước để thấy trời cao đất rộng. Trái lại cái đuôi định hướng xã hội chủ nghĩa biến Đảng CS thành con bịnh tham nhũng, suy bì, đố kỵ và kinh tế  thành suy đồi, và xã hội thành hố sâu ngăn cách nghèo giàu quá sâu rộng, sẵn sàng nổ chụp làm suy tàn, sụp đổ Đảng Nhà Nước CS./.

Không có nhận xét nào: