Pages

Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

Cầu nguyện Liên Tôn và học hỏi về Nhân Quyền

VRNs (12.10.2013) – Sài Gòn – Chào quý vị, sau nhiều chục năm kể từ năm 1975, lần đầu tiên việc cầu nguyện Liên Tôn và học hỏi ngắn về Nhân Quyền sẽ được tổ chức tại 38 Kỳ Đồng, trong khuôn viên Đền Thánh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn, thuộc phường 9, quận 3, Sài Gòn, Việt Nam. Sao lại đến nhiều năm nay mới có buổi cầu nguyện Liên Tôn và học hỏi này? Về khách quan như quý vị biết có thể chế cộng sản chuyên chính nào lại chấp nhận cho công dân mình có những quyền căn bản về nhân quyền; và khi điều kiện để truyền thông tin vẫn còn thống trị 100% thì liệu có nơi nào trên hình chữ S này dám cầu nguyện cho Nhân Quyền? 
Thời nay nhờ Internet nên nhà cầm quyền không còn độc tôn về thông tin nữa và việc giám sát của quốc tế về nhân quyền nhiều hơn. Năm nay, lần đầu tiên việc cầu nguyện Liên Tôn và học hỏi về Nhân Quyền diễn ra hầu đáp ứng nhu cầu cần phải biết về quyền căn bản của công dân và chúng ta nhớ đến các nạn nhân đã và đang bị tù tội về nhân quyền.
Hầu giúp quý vị hiểu hơn về buổi cầu nguyện Liên Tôn và học hỏi về Nhân Quyền này, mời quý vị lắng nghe cuộc phỏng vấn với Cha Giuse Đinh Hữu Thoại, dòng Chúa Cứu Thế VN, một thành viên trong Ban tổ chức.
Chúc bình an
Thomas Việt
00:00

Không có nhận xét nào: