Pages

Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

HÀNG KHÔNG MẪU HẠM USS GEORGE WASHINGTON TẬP TRẬN VỚI HẢI QUÂN NHẬT BẢN

Tin tổng hợp 
- Hoa Kỳ điều động hàng không mẫu hạm USS George Washington chạy bằng năng lượng nguyên tử tới khu vực biển Nhật Bản để tham dự cuộc tập trận thường niên tại khu vực. 
Theo tuyên bố của Phó đô đốc Hải quân Hoa Kỳ, sự hiện diện của hàng không mẫu hạm USS George Washington không liên quan tới những tuyên bố mới đây của Trung Cộng về vùng nhận diện phòng không mới của nước này.

Tuy nhiên, Hoa Kỳ và Nhật Bản đang tăng cường sự hợp tác để đối phó với hành động của Trung Cộng. USS George Washington mang theo hơn 70 chiến đấu cơ cùng 5,000 thủy thủ được xem là một trong những con bài chiến lược của quân đội Hoa Kỳ tại khu vực này. Ngoài sự hiện diện của hàng không mẫu hạm USS George Washington, có hơn 20 tàu chiến khác và 7,000 binh sĩ Hoa Kỳ cũng tham gia cuộc tập trận trên biển Nhật Bản. Hành động này diễn ra sau khi hai phi cơ thả bom Hoa Kỳ bay vào khu vực mà Trung Cộng đơn phương tuyên bố là Vùng Nhận diện Phòng không ADIZ trên biển vào ngày 26 tháng 11. Hôm nay phi cơ của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản bay qua ADIZ nhưng không nhận thấy phản ứng nào từ các chiến đấu cơ của Trung Cộng.

Không có nhận xét nào: