Pages

Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

Triều cường vượt mức báo động, TPHCM bị ngập nặng

Triều cường ở TPHCM từ ngày 1/12 lên đến đỉnh điểm khiến TPHCM bị ngập nặng nhiều khu vực. Trong vài ngày tới triều cường tiếp tục báo động
Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ mực nước đỉnh triều ở các trạm vùng cửa sông Nam bộ sẽ lên theo kỳ triều cường đầu tháng 12, đỉnh triều cao nhất sẽ xuất hiện trong các ngày 4 đến ngày 5/12 và ở mức cao, đặc biệt trên hệ thống kênh rạch TPHCM, TPHCM b
 ngp nng.
Cụ thể, theo dự báo từ ngày 1/12, đỉnh triều sẽ vượt mức báo động 2 (1,4m). Ngày 2/12, đỉnh triều sẽ vượt mức báo động 3, đạt 1,53m. Đến ngày 3/12, đỉnh triều lần lượt đạt 1,54m và 1,58m. Ngày 4/12, đỉnh triều có thể lên 1,61m vào lúc 18h. Đến ngày 5/12 đỉnh triều cường có thể đạt đỉnh 1,63m. Như vậy, tình trạng ngập nước sẽ tiếp tục xảy ra ở nhiều khu vực trên địa bàn TPHCM khi triều cường dâng cao.

 Đường Kha Vạn Cân quận Thủ Đức, TPHCM bi ngap nặng mỗi khi triều cường dâng cao




Trước đó, đỉnh triều cao nhất của đợt triều cường giữa tháng 10 (ngày 20/10), mực nước đo được tại trạm Phú An trên sông Sài Gòn đạt mức kỷ lục mới lên đến 1,68m, vượt đỉnh triều lịch sử năm 2012 đến 6cm, cao nhất từ trước tới nay khiến nhiều tuyến đường bị ngập nặng giao thông bị ùn tắc.
Cũng theo Đài Khí tượng thủy văn Khu vực Nam Bộ trong 10 ngày đầu tháng 12 vùng biển Nam Bộ vẫn xảy ra hiện tượng có mưa rào và dông vài nơi, Riêng những ngày đầu tuần và 2 ngày 5-6/12 có mưa rào và dông rải rác. trong cơn dông khả năng có gió giật mạnh và lốc xoáy.
Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau: Trong 2 ngày đầu tuần và nửa cuối tuần gió đông bắc ở mức cấp 6, có lúc cấp 7, giật trên cấp 7, biển động đến động mạnh. Những ngày còn lại gió đông bắc giảm còn ở mức cấp 5, có lúc cấp 6, giật trên cấp 6, biển động nhẹ đến động. Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có gió đông bắc giật trên cấp 5, riêng vùng biển Cà Mau gió đông bắc có lúc gió giật trên cấp 6, biển động. Những ngày còn lại gió đông bắc ở mức cấp 4, có lúc cấp 5, biển bình thường, có lúc động nhẹ.
TPHCM bi ngap ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế và sinh hoạt của người dân!

Không có nhận xét nào: