Pages

Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

Trung Quốc sản xuất hàng loạt bản sao chiến đấu cơ Su-33

Chiến đấu cơ "nhái" Su-33 bị báo chí Trung Quốc chê là
 trọng tải bị hạn chế quá nhiều. (AFP/CCTV)
Đài tiếng nói nước Nga dẫn lời các phương tiện truyền thông Trung Quốc ngày 4/12 cho biết Trung Quốc bắt đầu đưa vào sản xuất hàng loạt các máy bay chiến đấu hải quân J-15 (Jian-15) theo bản sao Su-33 của Nga.

Theo thông tin, nhà máy chế tạo máy bay ở Thẩm Dương đã đi vào sản xuất dây chuyền máy bay J-15 trang bị cho tàu sân bay. Đơn vị không quân thuộc Hải quân Trung Quốc đã nhận được những chiến đấu cơ đầu tiên.


Lần đầu tiên, tin đồn J-15 được sản xuất hàng loạt xuất hiện vào tháng 9/2013, khi truyền hình Trung Quốc chiếu hình chiếc J-15 mang màu sơn tiêu chuẩn và các dấu hiệu của lực lượng hải quân.

Cổng thông tin quân sự Trung Quốc Sina Military Network đã cho đăng đoạn video do đài truyền hình Thâm Quyến thực hiện, cho thấy thân máy bay sơn màu xám sáng truyền thống, bên trên có hình cá mập. Do đó, chiến đấu cơ này của Trung Quốc được gọi là "Feysha" (Cá mập bay).

Báo chí Trung Quốc đưa tin có không dưới 9 chiếc J-15 đã được sản xuất đáp ứng bay thử nghiệm, trong đó có 2 chiếc J-15S dành cho 2 phi công, thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 3/11/2012./(VN+)

Không có nhận xét nào: