Pages

Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2012

Chính phủ Syria chận viện trợ nhân đạo cho cư dân Baba Amr


Đoàn xe của ICRC gồm 7 chiếc chở theo phẩm vật cứu trợ đã không được phép vào Bana Amr

Hội Chữ thập đỏ Quốc tế ICRC nói nhà cầm quyền Syria đã ngăn chận, không cho nhân viên của hội phân phối thuốc men và phẩm vật cứu trợ cho cư dân khu láng giềng Baba Amr thuộc thành phố Homs.

Trong một thông báo hôm nay, Chủ tịch ICRC, ông Jakok Kellenberger, cho biết là đoàn xe gồm 7 chiếc chở theo phẩm vật cứu trợ đã không được phép vào Bana Amr, nơi phe nổi dậy và cư dân đã bị các lực lượng chính phủ Syria bao vây trong gần một tháng nay. Hội Chữ thập đỏ Quốc tế cho hay là hôm qua, chính phủ Syria đã cho phép hội được lui tới khu vực này.

Ông Kellenberger nói không thể chấp nhận được sự kiện cư dân Baba Amr chưa nhận được bất cứ sự giúp đỡ nào. Ông xác nhận rằng các nhân viên cứu trợ của ICRC và tổ chức liên kết tại Syria sẽ ở lại qua đêm tại Homs với hy vọng sẽ được vào Baba Amr trong nay mai.

Sau một cuộc tấn công dữ dội do chính phủ Syria thực hiện, phe nổi dậy nói tình hình nhân đạo ngày càng nghiêm trọng đã buộc các lực lượng đối lập phải thực hiện một cuộc “rút lui chiến thuật” hôm thứ Năm.

Các nhà hoạt động nói nguồn cung cấp nước của thành phố đã bị cúp và lương thực, thuốc men cũng như điện lực đang ngày càng khan hiếm.

Không có nhận xét nào: