Pages

Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2012

Thương hiệu Thái


KBCHN


"Nếu Thái lan, Philippin cũng có một "30 tháng 4" và cũng có một đảng "Thái tân" hay "Phi tân" như Việt tân  thì họ sẽ nói sao? Chắc chắn những người phụ nữ ấy sẽ trở thành những đối tượng mà họ quan tâm tới và sử dụng như một vũ khí chống chính quyền!"
 "Thai" là một thương hiệu, dù xét theo bất cứ khía cạnh nào! Ngoài món ăn như Thai-Curry, hay hãng hàng không Thai-Airways, Thai-Massage là niềm tự hào của người Thái, thì Thái Eros, Bankok-Pub, Thai-Girl, Thai-Rose,...... là những cái tên phổ biến trong các khu đèn đỏ ở hầu hết tất cả các thành phố ở châu Âu, nên tự hào hay không chỉ có người Thái mới hiểu.
Có thể nói Thái lan là một nước có nhiều phụ nữ làm mại dâm nhất có mặt ở châu Âu! Không những thế, khi ai đó nhắc tới du lịch Thái lan, người ta liên tưởng ngay tới đi dụ lịch vì chuyện ấy.(Sex-Tourismus)

Thành phố Hannover chỉ có tầm trên 500 ngàn dân và chưa phải là một thành phố thu hút nhiều khách du lịch từ các nước khác như các thành phố lớn. Trong hình chỉ là một trong nhiều khu tồn tại ở Hannover và thực ra chỉ là một hạt cát so với các thành phố thuộc hàng ăn chơi khác như Hamburg, Berlin hay Amsterdamm.



Ngoài ra ở bất cứ một thành phố lớn nhỏ nào ở Đức đều có rất nhiều những câu lạc bộ, những nhà thổ và đương nhiên, thương hiệu "Thai" không thể nào thiếu được!

Trong một đoạn đường ngắn chưa tới 100 mét tồn tại có khi tới 2-3 căn nhà cao tầng với thương hiệu Thai sơn màu đỏ, màu hồng, màu tím,.... Nhà nào thấp cũng cỡ 2-3 tầng, còn không thì 4-6 tầng. Mỗi phòng chỉ áng chừng hơn 10 mét vuông, tính sơ sơ như vậy mỗi một căn nhà cũng đã có hàng trăm cô gái Thái làm việc trong đó.

Cho tới nay chưa có ai thống kê chính xác con số những người phụ nữ Thái qua đây làm công việc đó. Chỉ biết rằng mỗi thành phố lớn vài ngàn người không phải là chuyện lạ. Họ không chỉ tập trung trong các khu đèn đỏ mà còn dải rác khắp các nơi, các khu đèn đỏ lớn bé, các câu lạc bộ, các quán bar, các tiệm massage,...

Còn lấy vợ Á châu là một trong những lựa chọn duy nhất cho nhiều chàng trai Đức, vì phụ nữ Đức không thích ràng buộc, không thích có con.  Đích của đàn ông Đức nhắm tới là Philippin và Thái lan và có một thời dịch vụ môi giới từng hốt bạc.

Bạn có thể tới tận nơi để "xem hàng" hoặc qua một Album ảnh, bạn chọn cho mình "hàng" hợp khẩu vị và nộp tiền lệ phí, chỉ một thời gian sau bạn sẽ có cô dâu trong tay.

Đã có lần tôi nghe người ta châm biếm một cách đau sót, rằng lấy vợ Philippin hay Thái lan còn dễ hơn mua một con heo thịt nếu không xét tới khía cạnh giá trị tiền bạc và nhân phẩm con người.

Một con heo còn phải qua kiểm dịch, phải có giấy tờ, phải đóng dấu bạn mới được phép mua hay bán. Một người vợ Phi hay Thái thì thực sự quá dễ với họ! Nộp tiền đặt cọc, chọn "hàng", thậm chí nếu bạn muốn bạn có thể đến tận nơi để mục sở thị, tránh trường hợp bị "treo đầu dê, bán thịt chó". Giấy tờ thì bạn khỏi lo, họ sẽ bảo đảm từ A-Z, thậm chí có bảo hành khi các cô dâu không làm đúng bổn phận hoặc bỏ trốn.



Người Philippin lấy chồng tây, người phụ nữ Thái qua làm gái điếm có thể là một trong những sỉ nhục quốc thể. Người đàn bà bị đối xử không khác gì một món hàng, thậm chí gửi một lá thư cũng phải ngửa tay xin chồng, họ không được phép đi làm, không được cho đi học, đơn giản chỉ là một chiếc máy đẻ, dụng cụ thoả mãn sinh lý và biết nấu ăn. Sở dĩ họ phải chấp nhận vì theo luật trong thời gian thử thách nếu không sống được với nhau thì người phụ nữ phải hồi hương. Những người đàn ông Đức nắm bắt được điểm yếu đó và họ đã lợi dụng cả thể xác lẫn tinh thần và với họ, những người đàn bà khốn khổ kia sự trở về đồng nghĩa với mất hết tương lai. Bởi vì khi ra đi, họ phải chấp nhận những hy sinh mất mát kể cả tiền bạc, không ít người có bằng cấp, có học vị , nếu phải trở về dang dở thì đó là một tai họa với cả gia đình.

Vụ việc nghiêm trọng tới mức nó đã lan tới chính quyền và sau đó một thời gian, luật đã được hạ viện Đức sửa đổi: Tất cả những người phụ nữ Philippin, Thái lan nói riêng cũng như các quốc gia khác đều được quyền cư trú, không bị trục xuất hoặc buộc phải hồi hương nếu như có dấu hiệu bị lạm dụng, đánh đập,...

Có hay không chuyện Thái lan và Philippin buôn người?

Liệu có ai đó nói rằng chính quyền các quốc gia đó đã bán phụ nữ ra nước ngoài làm mại dâm, lấy chồng tây ?

Nếu Thái lan, Philippin cũng có một "30 tháng 4" và cũng có một đảng "Thái tân" hay "Phi tân" như Việt tân  thì họ sẽ nói sao? Chắc chắn những người phụ nữ ấy sẽ trở thành những đối tượng mà họ quan tâm tới và sử dụng như một vũ khí chống chính quyền! Và lạ đời thay, từ những khu đèn đỏ kia, biết đâu sẽ có rất nhiều những "nhà dân chủ", "dân oan" hay biết đâu lại có một người xứng tầm lãnh đạo đảng của họ, ai mà biết được!

Đáng tiếc họ không hiểu rằng, đó là qui luật muôn đời khi còn tồn tại sự chênh lệch giữa giàu và nghèo. Ở đâu có người giàu, ở đó có người nghèo sẵn sàng vì tiền mà phải hy sinh cả nhân cách lẫn tương lai.

Đó cũng chính là nguyên nhân mà nhiều người phụ nữ Việt nam đã chấp nhận lấy chồng Đài loan, Hàn quốc,...  Chưa kể tới việc những người phụ nữ Việt nam lấy chồng Đài loan hay Hàn quốc phần đa xuất thân từ những vùng quê nghèo khó của Việt nam, nơi họ còn quá ít thông tin từ bên ngoài và cũng là nơi mà cuộc sống của người dân còn rất khó khăn.

Cho dù bất kể chính quyền nào lãnh đạo, khi đất nước còn nghèo thì ở đâu đó luôn có những người mơ về một vùng đất hứa, nơi họ có thể đổi đời, hoặc chí ít là chấp nhận sự hy sinh bản thân để có thể giúp đỡ gia đình.

Bài viết của tôi không đi sâu chi tiết, nhưng mong rằng nó sẽ là một đóng góp làm sáng tỏ những gì mà những kẻ thối miệng ở hải ngoại vẫn hô hào chính quyền Việt nam buôn người, bán cô dâu. Tiện đây cũng mong những người tử tế hãy nhìn lại mình, hãy có cái nhìn sáng suốt hơn khi đánh giá vấn đề và đừng để những kẻ buôn bán hận thù lợi dụng!

Theo: kbchn.net

Không có nhận xét nào: