Pages

Thứ Tư, 20 tháng 6, 2012

Vòng bảng Euro 2012 : Cuộc cạnh tranh quyết liệt nhiều cảm xúc


Trận đấu Tây Ban Nha - Croatia tại Gdansk, Ba Lan (REUTERS)
Trận đấu Tây Ban Nha - Croatia tại Gdansk, Ba Lan (REUTERS)

Anh Vũ
Kết thúc vòng đấu bảng, Cúp bóng đá Âu Euro 2012 bước vào vòng tứ kết loại trực tiếp với 8 đội bóng mạnh nhất châu lục. Không một trận đấu nào không có bàn thắng, cho thấy sự cuộc cạnh tranh quyết liệt của 16 đội bóng hàng đầu châu Âu.

Cũng như các giải bóng đá đỉnh cao, vòng đấu bảng đã trôi qua cũng với những cảm xúc, bất ngờ, thất vọng, tiếc nuối và vui mừng. Đến thời điểm này của cuộc chơi Euro 2012, một điều có thể ghi nhận thấy ngay đó là không có một đội bóng nào yếu, cam chịu làm viên gạch lót đường cho đội khác, cuộc chạy đua ở các bảng đều phải phân định ở lượt trận cuối cùng.

Hai đội đồng chủ nhà Ba Lan và Ukraina đã chơi hết những gì họ có đù phải rời sân đấu sớm hơn mong đợi của cổ động viên nhà. Với Ba Lan và Ukraina một chút tiếc nuối nhiều hơn là thất vọng. Tiếc vì những nỗ lực của học không được bù lại bởi cuộc cạnh tranh quá khốc liệt ở đấu trường châu Âu.
Thất vọng lớn có lẽ là cảm xúc của người Nga. Đồng đội của danh thủ Arshavin đã không vào được tứ kết sau khi có trận thắng tưng bừng 4-1 trước CH Séc và hòa 1-1 trước một Ba Lan đầy tham vọng nhưng họ lại để sẩy  chân trước trận quyết tử với Hy Lạp.
Cựu vương châu Âu 2004 đã hồi sinh thực sự sau hai trận đấu nhợt nhạt trước đó. Chính các cầu thủ cựu vô địch đã giúp đội tuyển Hy Lạp kháng cự được đến cùng. Các cầu thủ Hy Lạp đã tạo nên một hình ảnh đẹp như muốn nói rằng đất nước họ đang lao đao với khủng hoảng khăn kinh tế nhưng vẫn có thể đứng dậy được như trong bóng đá.
Ở Euro 2012 lần này một sự hồi sinh khác cũng cần phải ghi nhận đó là của cá nhân Cristiano Ronaldo. Thủ quân Bồ Đào Nha, ngôi sao sân cỏ của thế giới này đang trong tầm ngắm để xét danh hiệu Quả bóng vàng nhưng cực kỳ mờ nhạt trong hai trận đấu đầu tiên với Đức và Đan Mạch. Ronaldo chỉ thực sự bừng sáng trở lại trong trận cầu quyết định với Hà Lan. Cú đúp của anh đã đưa Bồ Đào Nha vào thẳng tứ kết của Euro.
Một thất vọng khác nữa đến từ đội bóng áo Cam. Cỗ máy bóng đá Hà Lan với những chi tiết tinh xảo và đắt tiền dường như đang bị han gỉ không làm lên được trận lốc nào. Cũng có thể thông cảm bởi đương đồng đội của Roben, Van Persi hay Van der Vaart may bị rơi vào bảng tử thần, một bảng đấu hội tụ gần hết ngôi sao bóng đá của thế giới hiện nay. Nhưng ba trận thua cả ba thì với danh hiệu Á quân thế giới vẫn là một thất bại cay đắng.
Cầu trường châu Âu sẽ tiếp tục với một cuộc cạnh tranh khốc liệt hơn từ ngày 21/6 này. Euro 2012 sẽ tiếp tục cống hiến cho những ngừoi hâm mộ bóng đá trên cả thế giới những trận cầu với đầy cảm xúc.

Không có nhận xét nào: