Pages

Thứ Ba, 23 tháng 10, 2012

Lợi nhuận ròng Tân Tạo giảm 87,6%



Tân Tạo
Báo cáo tài chính mới nhất của Công ty Cổ phần đầu tư & Công nghiệp Tân Tạo cho thấy lãi suất ròng giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
Đây là tập đoàn do cựu đại biểu Quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến, người đang gặp nhiều rắc rối ở trong nước, làm chủ tịch Hội đồng Quản trị.

Đây là mức thấp hơn đến 87,46% so với mức 49,14 tỷ đồng cùng kỳ năm 2011.
Theo báo cáo đăng tải ngày, lãi suất ròng sau thuế thu nhập doanh nghiệp của công ty này trong chín tháng đầu năm là 6,162 tỷ.

Bản báo cáo cho thấy mặc dù doanh thu chín tháng đầu năm là 385,187 tỷ đồng, cao hơn nhiều so với mức 238,182 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái, tổng thu của Tân Tạo chỉ là 10,281 tỷ, chưa bằng môt phần năm của mức 57,023 tỷ cùng kỳ năm 2011.
Trong quý ba, Tân Tạo có đến 635,8 tỷ khoản giảm trừ doanh thu, làm cho doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ trong quý ba bị âm 269,802 tỷ đồng.
Cũng theo bản báo cáo, trong chín tháng từ đầu năm đến giờ, doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ âm 250,6 tỷ đồng.
Mặc dù vậy, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp trong quý ba tăng mạnh, ở mức 4,218 tỷ so với mức 523 triệu đồng cùng kỳ năm ngoái.
Tổng nợ phải trả của Tân Tạo chín tháng đầu năm là 2.693 tỷ đồng, tăng 32% so với đầu năm. Trong đó có 1,350 nghìn tỷ đồng là nợ ngắn hạn và 1,342 nghìn tỷ là nợ dài hạn.
Trong lúc đó, giá chứng khoán mã ITA của Tân Tạo trượt 4,44% xuống còn 4,3 nghìn đồng vào thứ Ba ngày 23/10, nguồn tin Reuters cho biết.

Bác bỏ tin đồn

Đặng Thị Hoàng Yến
Gia đình bà Đặng Thị Hoàng Yến đã bác bỏ nhiều tin đồn liên quan đến gia đình và em trai bà trong thời gian gần đây
Bà Đặng Thị Hoàng Yến là chị gái của đại biểu Quốc hội khóa XVIII Đặng Thành Tâm.
Trong thời gian gần đây đã có nhiều tố cáo các "hành động khuất tất" trong kinh doanh của gia đình chị em ông Đặng Thành Tâm và Đặng Thị Hoàng Yến phát tán trên các website và mạng xã hội.
Mới nhất, một bức thư tố cáo công ty Tân Tạo đề tên Đặng Quang Hạnh, em trai bà Đặng Thị Hoàng Yến và anh trai ông Đặng Thành Tâm, cũng được tung lên mạng.
Tuy nhiên trả lời BBC ngày 23/10, ông Đặng Quang Hạnh bác bỏ hoàn toàn việc này, và cho rằng đây là 'điều nực cười'.
Ông cũng bình luận rằng "thậm chí những báo trong nước đăng tin hàng ngày còn không tin được thì không nên nghe theo các trang xuyên tạc".
Hai chị em ông bà Đặng Thành Tâm và Đặng Thị Hoàng Yến đã không xuất hiện tại Việt Nam trong một thời gian.
Sự vắng mặt gần đây nhất của ông Đặng Thành Tâm trong kỳ họp Quốc hội khóa XIII sáng thứ Hai ngày 22/10 tiếp tục làm dấy lên những tin đồn về việc ông không còn ở trong nước.

Không có nhận xét nào: