Pages

Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

NHÀ BÍ THƯ QUẬN ỦY Ở HẢI PHÒNG BỊ VÂY ÐỂ ÐÒI NỢ TIỀN TỈ


Icon_Symbols_Nations_ĐCS_n4
Tin Hải Phòng – Sau vụ vợ bí thư xã bị bắt vì can tội chém người đang gây xôn xao dư luận, nay đến vụ vợ bí thư quận đang bị chủ nợ vây hãm để đòi tiền tỉ. Báo chí trong nước cho biết sáng hôm qua, bí thư Quận Ủy quận Lê Chân thuộc thành phố Hải Phòng lên tiếng xác nhận tin này và thú nhận rằng vợ của ông là bà Hoàng Thị Vui đang nợ nần lên đến hàng chục tỉ đồng, tương đương hàng nửa triệu đô la Mỹ. Một số chủ nợ nói rằng bà Vui đang điều hành một công ty vận tải có hàng chục xe container chuyên vận chuyển hàng từ cảng Hải Phòng đi khắp các tỉnh miền Bắc. Nghe bà ngỏ lời vay vốn làm ăn, hầu hết người khá giả ở Hải Phòng đều sẵn sàng bỏ tiền ra cho vay. Có người còn tin cậy và có lẽ vì nể uy danh của ông bí thư nên chỉ đưa tiền mà không đòi bà vợ ông bí thư viết giấy nhận nợ.

Các nhân chứng nói rằng đã cho bà vợ ông bí thư vay hàng chục tỉ đồng. Cũng như một số con nợ lừa khác, bà này chỉ trả lãi và vốn vay được mấy tháng đầu, rồi sau đó lặn luôn. Các chủ nợ tìm kiếm, liên lạc để đòi nợ hoài không được, đành áp dụng biện pháp đến vây nhà của ông bí thư để đòi nợ. Ðến lúc này, một chủ nợ cho biết họ không ngại gì quyền lực của ông bí thư nữa.
Vụ tai tiếng của vợ ông cán bộ đảng lãnh đạo ở Hải Phòng gây chấn động dư luận sau vụ vợ bí thư xã Kim Long, thuộc huyện Châu Ðức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị bắt về tội chém gục vợ chồng chủ nợ. Bà này cũng đang là nghi can số một trong vụ bà thủ quỹ kiêm chủ tịch hội Hồng Thập Tự xã đã mất tích bí ẩn cách nay 7 tháng, và có thể chính bà vợ của ông bí thư là hung thủ giết người rồi đem xác đi giấu.

Không có nhận xét nào: