Pages

Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

DO TÚNG THIẾU NGÂN SÁCH, ĐỊA PHƯƠNG ÉP DÂN CHÚNG ĐÓNG TIỀN ĐỂ TỔ CHỨC MỪNG XUÂN



ban_phao_hoa_tet
hình baodatviet
Tin mới nhất cho biết vì túng thiếu ngân sách, nhiều địa phương đã tìm cách ra lệnh ép dân chúng đóng tiền để tổ chức mừng xuân. Để có tiền tổ chức bắn pháo bông mừng Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, Ủy ban nhân dân huyện Krông Nô tỉnh Đắk Nông vừa rồi đã buộc dân chúng đóng tiền, nhưng lại ghi rằng đó chuyện tự nguyện khiến người dân hết sức bất bình. Theo nội dung Công văn số 2 của Ủy ban nhân dân Huyện Krông Nô, thì dân chúng tự nguyện góp tiền, nhưng công văn lại ghi rất rõ số tiền mà người dân bắt buộc phải đóng góp. Năm nay kinh tế quá sức khó khăn, nhà nước cũng điêu đứng, nhưng với dân chúng vùng cao nguyên thì lại còn khó khăn hơn nữa. Ấy vậy mà chuyện ép dân chúng phải đóng tiền để bắn pháo bông vui chơi lại là lệnh phải thi hành.

Theo số tiền ép đóng, dự trù sẽ thu trong huyện là 128 triệu đồng Việt Nam. Như tin đã đưa, nhiều vùng cao nguyên của Việt Nam hiện đang đói ăn đến mức trẻ em phải bắt chuột để ăn qua ngày, việc ép thu một số tiền như vậy trong một huyện là một điều hết sức dã man với người nghèo lúc này. Hồi đầu năm 2012, nhiều giáo viên ở huyện Châu Thành A tỉnh Hậu Giang cũng tức giận tố cáo chuyện cán bộ huyện thông báo mỗi giáo viên phải góp một ngày lương để bắn pháo bông. Theo trưởng Phòng Giáo dục Đào tạo huyện Châu Thành A cho biết lệnh từ huyện ủy và Ủy ban Nhân Dân huyện là tất cả cán bộ, công chức, giáo viên trong huyện phải đóng góp một ngày lương để tạo không khí vui tươi dịp tết.
Sau khi bị các giáo viên và báo chí phản ứng dữ dội, Chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Hậu Giang đã phải vội vã yêu cầu huyện Châu Thành A dừng ngay việc vận động tiền của giáo viên để bắn pháo bông. Còn ở Đà Nẵng năm nay, lấy từ tiền thuế của dân chúng, một con đường được trang trí hoa trong vài chục thước đã tiêu tốn đến 17 tỷ đồng, khiến ai nấy cũng ngạc nhiên về sự xa xỉ, và giá thành vô lý trong lúc mọi thứ hết sức khó khăn như lúc này. Nếu có bất cứ ai về nước vui chơi năm nay, khi nhìn thấy những điều vui đẹp đó, xin hãy nghĩ thêm về mồ hôi nước mắt của người dân đã bị cưỡng ép để như thế nào.

Không có nhận xét nào: