Pages

Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

SINH VẬT LẠ XUẤT HIỆN TRONG QUẦN ÁO NHẬP CẢNG TỪ TRUNG CỘNG KHIẾN DÂN CHÚNG LO SỢ



Sau sự kiện áo ngực phụ nữ nhập cảng từ Trung Cộng có những viên thuốc bí ẩn có thể gây vô sinh và ung thư, thì tin tức ở Phú Yên, miền Trung Việt Nam lại cho biết người dân phát hiện nhiều trường hợp quần áo nhập cảng từ Trung Cộng, sau khi ngâm nước giặt, đã xuất hiện nhiều ký sinh trùng lạ lùng xuất hiện, khiến dân chúng hết sức sợ hãi. Báo chí trong nước cũng đưa tin liên tiếp về các trường hợp này. Mới đây nhiều người hiếu kỳ ở thôn Quang Hưng, xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa, Phú Yên đã kéo đến nhà một người dân để xem những sinh vật lạ này. Người phụ nữ 55 tuổi cho biết ngày 13 tháng giêng, bà mua bộ quần áo mới ở chợ Hạnh Lâm.

Ngâm bộ đồ trong nước có xà phòng khoảng 15 phút, bà phát hiện nhiều đốm nhỏ màu trắng nổi lên trên mặt vải. Tiếp tục ngâm và đến lúc giặt, bà phát hoảng khi phát hiện có hàng ngàn sinh vật nhìn giống như đỉa, nhỏ bằng hạt gạo, bò lúc nhúc. Số sinh vật này càng lúc càng lớn dần và sau đó tiếp tục đẻ trứng sinh sản rất nhanh. Người chồng trong nhà nói đã thử dùng dầu hỏa để đốt những sinh vật, sau đó lấy ra ngâm trong thuốc diệt cỏ, nhưng chúng vẫn không chết và tiếp tục sinh sản, chúng lớn rất nhanh và đẻ trứng cũng rất nhanh. Sau một ngày đêm từ bằng que tăm, chúng đã lớn bằng đầu đũa và đẻ trứng màu trắng đục.
Các nhà khoa học đã được mời đến để tìm hiểu, qua tra cứu barcode tức mã vạch, cơ quan chức năng xác định quần áo này xuất xứ từ Trung Cộng nhưng không rõ là từ nhà máy nào, nơi sản xuất nào. Kết quả kiểm nghiệm mẫu sinh vật lạ trong quần áo mới ở Phú Yên của Viện Sốt rét Ký sinh trùng và Côn trùng Quy Nhơn, cho đến hôm nay vẫn không xác định được những sinh vật lạ đó thuộc loài côn trùng hay ký sinh trùng nào. Dó đó mẫu sinh vật này được chuyển tiếp đến Viện Tài nguyên sinh thái Hà Nội. Đến chiều hôm qua, Viện phó Viện Sốt rét, Ký sinh trùng và Côn trùng Quy Nhơn thuộc Bộ Y tế, đóng tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, cho biết rằng phía Hà Nội cũng không biết được đó là gì, nguy hại hay không. Viện này nói dù chuyên nghiên cứu về côn trùng, ký sinh trùng nhưng chưa bao giờ gặp loài sinh vật này vì nó không thuộc các loài côn trùng, ký sinh trùng nào hết.
Đối chiếu trong các sách nghiên cứu, họ cũng không thấy loài sinh vật này. Trong thực tế, họ cũng chưa bao giờ gặp một sinh vật nào giống như mẫu sinh vật này nên chỉ gọi đó là sinh vật lạ. Cuối cùng trước dư luận hoang mang lo sợ của quần chúng, phía Hà Nội tuyên bố nhanh rằng đó chỉ là bọ chét mà thôi, nhưng kết luận này không thuyết phục được người dân cũng như các nhà khoa học có tham gia tìm hiểu. Có thể các nhà khoa học ở Hà Nội muốn ăn Tết sớm, không muốn bị phiền lúc này, hoặc giả kết luận cũng đã có nhưng chỉ ra sự nguy hại hoặc một âm mưu bí ẩn nào đó của Trung Cộng lúc này ở Việt Nam thì đang là điều cấm kỵ.

Không có nhận xét nào: