Pages

Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2013

VẪN KHÔNG DÁM ỦNG HỘ PHILIPPINES


Icon_Biển Đông_Đường Lưỡi Bò1
Thế là rõ rồi!
Câu chuyện đình đám Philippines kiện Trung Quốc ra tòa án Liên Hợp Quốc về đường lưỡi bò 9 đoạn, vẫn chỉ là chuyện riêng của Philippines. Chuyện này chả hề liên quan gì đến chủ quyển biển đảo thiêng liêng của Việt Nam gì sất, nhá !
Bản tin lúc 20h24 tối nay 24-1-2013 của Thông tấn xã VN (và rất nhiều tờ báo điện tử đã đăng lại nguyên xi, chắc là được định hướng cẩn thận) có nội dung cực kỳ lạnh lùng và vô cảm như sau:
Ngày 24/1, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt nam trước việc Philippines khởi kiện Trung Quốc ra tòa Trọng tài được thành lập theo điều 287 và Phụ lục VII của Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982 (UNCLOS), Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới Quốc gia Bộ Ngoại giao Nguyễn Duy Chiến nêu rõ:

“Lập trường nhất quán của Việt Nam là các vấn đề liên quan đến Biển Đông cần phải được giải quyết bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982.
Việt Nam cho rằng các quốc gia hoàn toàn có quyền lựa chọn các biện pháp hòa bình để giải quyết các tranh chấp phù hợp với Hiến chương Liên Hợp Quốc, luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982”.”
Ông Nguyễn Duy Chiến còn khẳng định việc Trung Quốc vừa mới phát hành bản đồ “thể hiện thông tin sai lệch về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt nam ở Biển Đông là phi pháp và vô giá trị”.
Ở đây, cần phải làm rõ mấy việc:
 1) Không mấy ai biết ông Nguyễn Duy Chiến là ông nào. Vì sao bỗng dưng ông Chiến với chức danh Phó chủ nhiệm Ủy ban Biên giới xuất hiện, rồi trả lời quá sức vô hồn vô tâm vô cảm về việc Philippines kiện Trung Quốc? Người có thẩm quyền trả lời về việc này, chỉ có thể là người phát ngôn Lương Thanh Nghị, chứ không bao giờ và không thể nào là ông Chiến.
2) Ông Chiến sao dám thay mặt cả đất nước Việt Nam, trả lời với một thái độ cực kỳ vô trách nhiệm đến như thế? Cứ như thể rằng câu chuyện tranh chấp Biển Đông là ở đâu xa lắc, là của ai đó ở tận đẩu tận đâu chứ không phải là việc Trung Quốc đang xâm chiếm toàn bộ quần đảo Hoàng Sa và một phần quần đảo Trường Sa của Việt Nam, tiến tới chiếm toàn bộ Biển Đông bằng việc khoanh Biển Đông bởi đường lưỡi bò 9 đoạn.
3) Đây là cách trả lời của ai, nếu không phải là của kẻ cơ hội chỉ chờ chực sự thành công trong việc anh bạn Phi kiện tụng Trung cộng, vừa là của kẻ hèn hạ cố đám ăn xôi đã bị anh bạn 4 tốt bắt thóp?
4) Vì sao không để bác Lương Thanh Nghị, người phát ngôn chính thức của Bộ Ngoại giao, trả lời thẳng mấy ông phóng viên rằng: Việt Nam ủng hộ lập trường của Philippines trong việc kiện Trung Quốc ra Tòa án quốc tế, mà lại đưa một người không đủ tư cách và thẩm quyền như ông Chiến ra nói những câu dzô dzuyên và ma giáo như trên ?
Chán, không còn gì để bán !

Không có nhận xét nào: