Pages

Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Bánh mì gì vậy sếp Quang?


Nguyên Anh (Danlambao) - “Thật là một vị Bộ trưởng thương binh yêu lính gì đâu! Theo lời sếp Quang ngành CSGT Việt Nam làm việc rất căng thẳng, một người phải phụ trách địa bàn là 70 km và sau khi lập biên bản phạt xong tiền phải nộp về Bộ Tài chính cho nên phần chiết khấu chậm đến, ngoài ra với mức bồi dưỡng 100. 000/ca anh em rất kham khổ chỉ đủ ăn…. bánh mì lót dạ, nhưng sếp lại úp mở không nói rõ đó là bánh mì gì?”…

*
Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang cho hay, do thiếu lực lượng tuần tra nên nếu chia bình quân, mỗi cảnh sát giao thông phải phụ trách 70 km quốc lộ.
“Đứng một chỗ không được, cảnh sát phải tuần tra rất căng thẳng. Nhiều khi dự luận hiểu không rõ, tưởng phạt nhiều cảnh sát giao thông được nhưng số tiền này, theo quy định phải nộp về Bộ Tài chính. Mỗi ca trực anh em cũng chỉ được mua thêm cái bánh mỳ”, Bộ trưởng Quang nói.
 
Theo người đứng đầu ngành công an, hiện nay có nhiều tỉnh phạt nhiều nhưng thu ít; trong khi Hà Nội, TP HCM phạt rất nhiều, có những năm mấy trăm tỷ đồng nhưng chi phí không đến. “Nếu chuyển tiền phạt về Bộ Công an cân đối, điều hòa sẽ thuận lợi hơn. Vì vậy, đề nghị Thủ tướng, Chính phủ quan tâm xử lý”, ông Quang đề xuất.
 
Bộ trưởng Quang chia sẻ, nếu cảnh sát nào có ca trực, phải đi tuần tra, kiểm soát thì được bồi dưỡng, làm vậy sẽ giảm được bớt tiêu cực. Phần tiền còn lại sẽ thực hiện theo cơ chế khoán mua xăng xe, điện thoại, trang bị thêm camera, xe tuần tra… phục vụ kiểm soát giao thông. [1]
Thật là một vị Bộ trưởng thương binh yêu lính gì đâu! Theo lời sếp Quang ngành CSGT Việt Nam làm việc rất căng thẳng, một người phải phụ trách địa bàn là 70 km và sau khi lập biên bản phạt xong tiền phải nộp về Bộ Tài chính cho nên phần chiết khấu chậm đến, ngoài ra với mức bồi dưỡng 100. 000/ca anh em rất kham khổ chỉ đủ ăn…. bánh mì lót dạ, nhưng sếp lại úp mở không nói rõ đó là bánh mì gì?
Theo lời thiếu tướng Nguyễn văn Tuyên cục trưởng cục CSGT đường bộ đường sắt cho biết mức lương của thiếu úy, trung úy hiện nay là 5 đến 6 triệu đồng. Như vậy ngoài phần lương chính thức còn có tiền bồi dưỡng khi trực và cái mức lương đó cũng không xa với các bộ phận đang tham gia chế độ như giáo viên, binh sỹ lực lượng vũ trang.
Cho nên người đầu ngành là tướng Trần Đại Quang lo lắng, đòi hỏi phần discount cho đám lính của mình sẽ bị đói! Bây giờ chúng ta cùng tính chi phí thực tế của một người CSGT với chế độ 100. 000/ca
- Một ổ bánh mì (thịt, heo quay, chả, pate) cũng không quá 20. 000
- Hai chai nước suối chính hãng Lavie cũng không đến 20. 000
- Một gói thuốc lá 555 nếu người đó nghiện cũng không đến 25. 000
Vẫn còn dư 35. 000 trong túi thì sao sếp Quang lại cho rằng không đủ mua bánh mì nhỉ? Thế nhưng vấn đề đáng nói không phải ở chỗ đó!
Các binh lính CSGT dưới quyền của anh rất thích… đứng đường, vì có đừng đường mới có cớ hoạnh họe đám dân đen và với trình độ dân trí thấp, không am hiểu luật pháp họ sẵn sàng móc tiền túi hối lộ để khỏi lập biên bản từ đó đem lại lợi nhuận cho bộ phận công quyền, có thể nói CSGT đã không thổi thì thôi, nếu đã bị thổi thì chắc chắn sẽ tìm ra lý do để phạt!
Thị trường đứng đường béo bở đến nỗi các chiến sỹ thi nhau dành được trực, từ đó hình thành một cái giá để được sắp xếp vào đội ngũ tuần tra với mức đóng tiền tháng theo barem cho các vị quan chức có nhiệm vụ phân công mà còn gọi nôm na ẩn dụ là đóng hụi chết, còn những ai không biết điều, biết chuyện thì được phân công làm việc khác.
Ngoài lực lượng CSGT đầy tham nhũng, anh Quang còn có các tên côn đồ an xuất thân từ thành phần có học vấn thấp bị tuyên truyền, nhồi sọ sẵn sàng đàn áp dân lành, dưới nữa là các tên thất nghiệp lười lao động tham gia đội ngũ dân phòng, chúng hoạnh họe ta đây đi dọn chợ, dẹp đường cầm cây ma trắc sẵn sàng phang vào đầu bất cứ ai chống đối, một lũ dưa hơi khốn nạn!
Với chính sách ngu dân để trị đảng không muốn cho người dân có thu nhập cao như các quốc gia khác vì khi đã no cơm ấm cật tất nhiên họ sẽ nghĩ đến những cái mình còn thiếu như Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền và sẽ làm rung rinh chế độ, đảng chỉ muốn 90 triệu người dân cầm hơi lây lất sống qua ngày thành ra cái cơ chế của đảng luôn đặt một mặt bằng giá chung thấp xa các nước trong khu vực và bộ phận phục vụ cũng cùng chung số phận. Từ đói, từ nghèo họ sẽ nãy ra lòng tham không đáy tâm hồn chỉ nghĩ đến vơ vét, và sau khi no cơm ấm cật sẽ biết ơn và bảo vệ chế độ khi nhờ ơn mưa móc của đảng đã lột xác mình từ một tên nghèo nàn ngu dốt thành một tầng lớp trung lưu chế độ.
Vì vậy anh Quang xin cho một bộ phận CSGT là còn ít đấy anh cứ nói với thủ tướng Ba Ếch chi cho bạo cho nhiều vào mới có đủ tiền hào phóng ban phát cho cái đám còn đảng còn tiền, từ tên côn an, an ninh chìm nổi cho đến bọn dân phòng, người dân tự phát anh nhé!
Còn những người khác như bộ đội, giáo viên, công nhân, nông dân, lao động tự do thì kệ cha chúng, ai biểu chúng… ngu dại không chịu chui vào trong gia đình hạt giống đỏ để trở thành người chiến sỹ côn an nhân dân thì khổ ráng mà chịu, trách ai bây giờ…
__________________________________
Chú thích:

Không có nhận xét nào: