Pages

Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Diễn tập và diễn kịch


Một buổi diễn tập chống lật đổ tại Nghệ An.

Minh Dân (Danlambao) - Thật đáng kinh ngạc, chưa đầy một tuần đầu tháng 12/2013 mà nước CHXHCNVN tổ chức hơn 7 buổi diễn tập y như là sắp xảy ra khủng bố đến nơi trên đất nước pháp quyền XHCN, hay còn gọi là đất nước quyền pháp cũng không sai.

Ngày 2/12/2013, diễn tập khu vực phòng thủ năm 2013 - Cần Thơ.

Ngày 4/12/2013, hiệp đồng diễn tập bắn đạn thật, tiếp cận, bám sát và phá tan các mục tiêu trên không. Quân chủng Phòng không – Không quân.

Ngày 5/12/2013- đến 7-12, tổ chức diễn tập bảo vệ Tổ quốc năm 2013 - Bộ Quốc phòng.

Sáng 06/12/2013, diễn tập đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không. đảo Phú Quốc.

Tối 06/12/2013, diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, đường hầm vượt sông Sài gòn, Sở Giao thông vận tải phối hợp với Sở Cảnh sát PCCC TPHCM tổ chức, huy động 19 phương tiện và 265 người tham gia.

Chiều ngày 7/12, tổ chức diễn tập bảo vệ các hệ thống thông tin tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Sáng 7/12/2013, tổ chức diễn tập kỹ thuật chữa cháy. Phòng Cảnh sát PCCC quận 4.

Cũng một tháng đầu, tuần đầu mà ngài chủ tịch nước ban hành hiến pháp cưỡng đoạt và cưỡng chế, các ông chóp bu gặp gỡ cử tri rêu rao thành công của bản hiến pháp không có đối thủ, ông chủ tịch QH mặt sắt khẳng định vai trò của QH trước đảng.

Một tuần đầu của sự khẳng định nắm đấm thép bụp xuống cái từ ngữ nhân quyền, không có ai được xài cái phạm trù nhân quyền ngoài đảng.

Những ngày của sự huyên hoang tăng trưởng, trong khi truyền thông truyền hình báo chí đã không “vẽ nổi cái chân dung của người bùn đất nông dân XHCN”

Dân muốn nói và xem về các cuộc diễn tập không phải chống khủng bố mà là chống tham nhũng diễn tập lột túi từ ông tổng bí thư Trọng trở xuống.

Chúng tôi muốn ĐCS đánh úp vào bọn lâm tặc khoác áo đảng, chính quyền phá rừng, xả lũ gây nghiêm trọng môi sinh nhưng đảng cứ viện cớ xin tiền quốc tế để tư túi.

Chúng tôi muốn ĐCS lượm sạch bọn cát tặc làm tan hoang sông ngòi, ĐCS nói nhưng không làm hoặc mất khả năng kiểm soát.

Đừng diễn tập mà hốt thẳng bọn mãi lộ tặc mặc áo cảnh sát từng phút giây kiếm tiền trên bao tử người dân mà không bao giờ thỏa mãn về mức bồi dưỡng thi hành công vụ.

Diễn tập làm gì trong khi dân không có ăn, tự kiếm ăn độc lập trong vô tự do và mất hạnh phúc. Diễn tập chống cái ấu trĩ của hàng chục cái Bộ, Cục hữu danh vô thực khoác áo đảng nhà nước đi chết đi.

Hãy diễn tập trận đánh trả bọn Trung Quốc trong tình huống chúng bắn giết ngư dân, diễn tập loại bỏ bọn cặn bã nước lạ thao túng thị trường, đời sống…

Nghị quyết, chỉ thị là một cái gì quá xa vời, hư ảo như cái nền văn hóa đăng đàn ba hoa của nhà nước đảng. Bao cuộc diễn tập tốn kém giống cuộc vận động áp đặt để sinh ra cái quái thai hiến pháp sắp ập xuống đầu dân tộc.

Mùa Noel 2013

Không có nhận xét nào: