Pages

Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2013

Hãy Lên Tiếng Cho Nhân Quyền


Nhân Ngày Quốc Tế Nhân Quyền (International Human Rights Day) tổ chức Ấn Xá Quốc Tế (Amnesty International) Melbourne, Úc Châu, đã tổ chức một cuộc thi phát biểu (Speech competition) về nhân quyền trước Thư Viện Tiểu Bang Victoria (State Library of Victoria).
Đã có nhiều cộng đồng bạn và cư dân địa phương tham dự buổi dự thi, nhưng không phải tham dự để tranh tài hơn thua mà là một dịp để họ nói lên những giá trị căn bản của con người, bày tỏ cảm nghĩ và sự quan tâm về những sự vi phạm nhân quyền trên thế giới nói chung hay riêng biệt tại từng quốc gia.

 
Với những lời phát biểu rất mạnh mẽ, các “diễn gỉa” đã gióng lên tiếng nói cảnh giác về sự xâm phạm nhân quyền rất tàn bạo đã diễn ra liên tục, ở mọi thời và ở khắp mọi nơi, đồng thời kêu gọi mọi công dân vì lương tâm con người phải đứng lên để tranh đấu cho nhân quyền.
Có nhiều “diễn giả” còn rất trẻ, có một em học sinh tuổi mới 15, học lớp 9 nhưng đã hùng hồn nói về nhân quyền với những nhận định rất sâu sắc, cho thấy rằng sự quan tâm về vấn đề nhân quyền thực sự phát xuất từ sự hiểu biết và tấm lòng của em mặc dầu em còn rất nhỏ.
Tuy không tham dự cuộc thi, nhưng một số thành viên của CĐNVTD/VIC đã tìm đến để chia sẽ và lắng nghe những tiếng nói về nhân quyền từ các sắc tộc khác. Tại đây, sánh vai cùng với lá cờ của các cộng đồng bạn, lá Cờ Vàng đã tung bay trong gió nêu cao chính nghĩa của một chính thể VNCH, một chính thể nhân bản đối đầu với cái chế độ CS, phi nhân đang dùng quyền lực để tước đoạt nhân quyền của người dân.

Không có nhận xét nào: