Pages

Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Máy bay J-8 Trung Quốc đâm đầu xuống đất nổ tung

Tối 12/12, một chiếc máy bay chiến đấu J-8 của không quân Trung Quốc đã đâm xuống đất và phát nổ, phi công đã nhảy dù nhưng hiện chưa phát hiện được tung tích. 

Tối 12-12, trang mạng “Thông tin trực tuyến Chiết Giang” cho biết, vào lúc 19 giờ 10 phút tối 12/12, một chiếc máy bay quân sự, nghi là máy bay trực thăng đã đâm xuống đất ở ở khu vực thôn Dương Khẩu - thị trấn Báo Phúc huyện An Cát tỉnh Chiết Giang - Trung Quốc, gây ra một vụ cháy nổ rất lớn.
Được biết, chiếc máy bay đâm xuống khu vực rừng núi, tuy không gây ra thương vong cho dân thường nhưng đã gây ra sự cố cháy rừng, lực lượng cứu hỏa đã kịp thời có mặt dập tắt đám cháy.
Trang mạng này cũng cho biết, phi công đã nhảy dù đào thoát. Ngay sau đó, không quân Trung Quốc đã lập tức điều đội cứu hộ chuyên nghiệp tìm kiếm phi công mất tích. Hiện trường vụ tai nạn ngay lập tức được quân đội và cảnh sát phong tỏa. 


Máy bay bị tai nạn được xác định là máy bay chiến đấu J-8.
Tuy nhiên vào sáng 13-12, qua các nguồn thông tin riêng, trang mạng Phượng Hoàng của Hồng Kông đã xác nhận đó là một chiếc máy bay chiến đấu thuộc loại tiêm kích J-8 của không quân Trung Quốc, phi công đã thiệt mạng. Hiện nhà chức trách Trung Quốc đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
Được biết, máy bay chiến đấu J-8 là phiên bản nâng cấp của tiêm kích J-7 (J-7 được chế tạo trên nguyên mẫu Mig-21 của Liên Xô), được Trung Quốc phát triển với tưởng định là đối phó với các loại máy bay tiêm kích bom F-105 và máy bay ném bom tầm trung B-58 của Mỹ.
Nó được Nhà máy sản xuất máy bay Thẩm Dương bắt đầu triển khai chế tạo từ tháng 5 năm 1964 nhưng mãi đến tận năm 1981 mới đưa vào trang bị trong lực lược không quân và chấm dứt sản xuất vào năm 1987. Hiện nay, không quân Trung Quốc còn sử dụng khoảng 300 chiếc J-8, gồm các loại thuộc phiên bản J-8 II trở lên.

Theo An ninh Thủ đô

Không có nhận xét nào: