Pages

Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Ngoại trưởng John Kerry đến VN bàn về môi trường


13121304
VRNs (13.12.2013) – Sài Gòn – Trong chuyến công du Việt Nam đầu tiên trong tư cách Ngoại trưởng Hoa Kỳ, ông John Kerry nhấn mạnh đến vấn đề môi trường, chứ không phải là nhân quyền như cộng đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ mong muốn.
Phát ngôn viên Jen Psaki của Bộ ngoại giao Hoa Kỳ cho biết: “Tại Thành phố Hồ Chí Minh, những cuộc họp của Ngoại trưởng Kerry sẽ chú trọng đến sự phát triển của mối quan hệ thương mại song phương và vai trò ngày càng quan trọng của giáo dục. Chuyến thăm của ông đến đồng bằng sông Cửu Long sẽ nhấn mạnh vào việc người Mỹ và người Việt Nam có thể cùng chung sức làm việc về những vấn đề quan trọng như biến đổi khí hậu và năng lượng tái tạo.

Tại Hà Nội, Ngoại trưởng sẽ gặp gỡ với các nhà lãnh đạo cấp cao Việt Nam để thúc đẩy Quan hệ Đối tác Toàn diện được Tổng thống Obama và chủ tịch Trương Tấn Sang công bố hồi tháng 7, đồng thời thảo luận về một loạt các vấn đề song phương và khu vực”.
Riêng chính ông John Kerry trong lời chào Việt Nam phát trên youtube, ông nói việc hợp t1c về môi trường là quan trọng trong thời điểm này.
Chuyến thăm Việt Nam của ông ngoại trưởng John Kerry trong khuôn khổ chuyến thăm Trung Đông và Đông Nam Á, từ ngày 11 – 18.12.2013.
Tại Việt Nam, trước khi diễn ra chuyến đi của ông John Kerry, ông David Shear, Đại sứ Hoa Kỳ tại VN, đã đến đồng bằng sống Cửu Long để dàn xếp các cuộc gặp. Tin từ website Tòa đại sứ Hoa Kỳ cho biết:
“Đại sứ David Shear thực hiện chuyến thăm Đồng bằng Sông Cửu Long từ ngày 18 đến 21.11.2013 để tìm hiểu về khu vực và thảo luận về Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) với người dân trong vùng, những người được hưởng lợi từ quan hệ kinh tế chặt chẽ hơn giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Chuyến thăm cũng nhấn mạnh Hoa Kỳ ủng hộ những nỗ lực để cải thiện sức khỏe, môi trường và cơ hội giáo dục ở Thành phố Cần Thơ, các tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu”.

Không có nhận xét nào: