Pages

Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Quý chức sắc tôn giáo nói về buổi cầu nguyện 10.12 tại DCCT Sài Gòn

VRNs (12.12.2013) – Sài Gòn - Thân mật, bình an, hợp nhất và vui tươi là tâm trạng của các Quý vị chức sắc năm tôn giáo nói riêng và những người tham dự buổi cầu nguyện Liên Tôn và học hỏi về Nhân Quyền nói chung, đã được tổ chức tại Đền Thánh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, 38 Kỳ Đồng, phường 9, Quận 3, Sài Gòn, Việt Nam, từ 19:30 đến 21:20 ngày 10.12.2013.
Cha Matthew Vũ Khởi Phụng, bề trên dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà, Hà Nội cho VRNs biết: “Không phải chỉ có nhà cầm quyền vào hội đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc mà toàn dân Việt vào. Nên chúng ta có bổn phận phải làm sao xứng đáng với địa vị là thành viên của Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc. Vì thế nhân diệp này chúng ta phổ biến kiến thức về nhân quyền và khuyến khích mọi người gây dựng và binh vực nhân quyền”.

Về Liên Tôn, cha Phụng cho biết: “Các tôn giáo tuy có niềm tin khác nhau nhưng sở dĩ có cuộc gặp như thế này là vì có cùng sự quý trọng con người. Các tôn giáo dù có mặt trong Hội Đồng Liên Tôn hay không điều phải đề cao con người, và binh vực những đòi hỏi chính đáng của con người, đó là cách để hiểu nhau. Chứ cải nhau mãi về Giáo Lý thì nhiều khi ngôn ngữ làm cho chúng ta không hiểu nhau”.
Về quản đời còn lại Cha Phụng nguyện ước: “Bao lâu Chúa còn cần dùng tôi ở thế gian này thì chí hướng Chúa đã ban cho và tôi đã đáp lại từ năm 1963 tới giờ, thì tôi hết sức tiếp tục đi con đường ấy thôi!”
00:00

Ông Chánh Trị Sự Hứa Phi, thuộc Hội Thánh Cao Đài Chơn truyền cho biết: “Niềm vinh dự được chia sẽ tại Đền thánh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, trong sự hòa hợp giữa các Tôn Giáo, giữa đạo và đời. Nếu chúng ta tiếp tục liên kết thì sự đàn áp của nhà cầm quyền sẽ giảm, bằng không thì khó tránh khỏi sự đàn áp. Chúng ta nên liên kết và liên kết đều đều. Mong muốn có dân chủ tại VN thì mới có sự tôn trọng về phẩm giá con người”.
Cụ Lê Quan Liêm, Hội Trưởng Trung Ương Phật Giáo Hoà Hảo Thuần Tuý cho biết: “Tôi là một người luôn đòi hỏi nhân quyền cho dân13121203tộc Việt Nam, đã bao năm tôi gặp bao nhiêu gian truân, khó khăn, nhưng cũng chưa thấy được một ánh sáng nhân quyền nào cũng như không thấy được giới chức của nhà cầm quyền cộng sản nói cho tôi về nhân quyền. Mong mỏi khơi tỏ ánh sáng nhân quyền tại Việt Nam cho dân tộc Việt Nam. Tôi đến để cầu nguyền và đòi hỏi nhà cầm quyền cộng sản phải thực thi nhân quyền”.
Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng, thuộc Hội Thánh Tin Lành Mennonite, cho biết: “Sau buổi cầu nguyện này, hy vọng các tham dự viên hiểu được quyền con người và họ đấu tranh để đòi lại quyền của họ. Việt Nam phải có quyền tự do tôn giáo và tất cả quyền về con người khi là thành viên của Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, đúng theo Bản Tuyên Ngôn Nhân Quyền của Liên Hiệp Quốc. Một khi các tôn giáo liên kết với nhau thì quyền năng của Đấng Tối Cao sẽ ban cho dân tộc Việt Nam và một ngày không xa các quyền tự do tôn giáo và nhân quyền sẽ được cởi mở”.
Chúc bình an
Thomas Việt, VRNs

Không có nhận xét nào: