Đài Loan nhận được máy bay P-3C Orion đầu tiên vào tháng 9 năm ngoái và 3 chiếc khác dự kiến sẽ được chuyển giao cho Đài Loan vào cuối năm 2013, theo Không quân Đài Loan.
Lin Yu-fang - nghị sĩ của đảng cầm quyền Quốc dân Đảng tiết lộ rằng 3 chiếc máy bay săn tàu ngầm cần phải bay tới Đài Loan từ đảo Guam trong tháng 12.2013, nhưng chỉ có 1 chiếc đã được chuyển giao vào 12.12.2013.
2 chiếc chuyển giao chậm trễ do bị trục trặc nghiêm trọng sau khi bay từ đất liền nước Mỹ - nghị sĩ Lin cho biết.
Một trong 2 chiếc trục trặc đến Đài Loan vào 17.12 sau khi trục trặc đã được giải quyết, chiếc còn lại vẫn ở đảo Guam chờ sửa chữa.
Trung tướng Ting Chung-wu - Tham mưu trưởng Không quân Đài Loan cho biết rằng tại căn cứ quân sự ở đảo Guam không có công cụ để sửa chữa P-3C Orion và các quân nhân Mỹ đang nghỉ Giáng sinh.
P-3C Orion là máy bay hiệu quả nhất trong dòng máy bay săn tàu ngầm P-3 Orion của hãng Lockheed. Chính phủ Mỹ chấp thuận việc bán 12 máy bay P-3C Orion cho Đài Loan vào năm 2007, máy bay này được trang bị động cơ phản lực cánh quạt, đồng thời Mỹ sẽ cấp các thiết bị và dịch vụ có liên quan, ước tính thương vụ này có giá khoảng 1,96 tỷ USD.

Lao Động