Pages

Thứ Tư, 29 tháng 1, 2014

300 người nhiễm virus "khủng khiếp" trên du thuyền siêu sang


Lần thứ hai trong chưa đầy một tuần, Royal Caribbean International – công ty sở hữu những chiếc tàu du lịch đắt giá nhất thế giới – đã phải đối mặt với một loại virus có sức lây lan khủng khiếp.
Du thuyền Explorer of the sea

Hơn 300 hành khách trên chiếc du thuyền mang tên Explorer of the Sea đã phát bệnh trong chuyến hành trình du lịch của mình, theo như những gì Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) vừa thông báo trên website. Báo cáo của CDC cho biết 281 trên tổng số 3.050 hành khách và 22 trên 1.165 thành viên của phi hành đoàn đã có hiện tượng nôn mửa và tiêu chảy.



Cách đây vài ngày, 66 hành khách và nhân viên trên một chuyến du thuyền khác của Royal Caribbean là Majesty of the Sea trong một chuyến du lịch 4 đêm đến Bahamas cũng đã mắc phải một loại bệnh tương tự.
Trong một thông báo với CNN, Royal Caribbean khẳng định những người phát bệnh trên tàu đều được chăm sóc y tế tốt nhất có thể. Janet Diaz, phát ngôn viên của Royal Caribbean cho biết chuyến tàu sẽ bỏ qua điểm dừng ở Haiti và đi thẳng đến San Juan, Puerto Rico để thực hiện một đợt vệ sinh rộng rãi cho tất cả mọi người.
Một nhân viên y tế và dịch tễ học của CDC cũng sẽ lên tàu vào Chủ nhật tới tại St. Thomas (quần đảo Virgin, Mỹ) để tiến hành điều tra và đánh giá sức khỏe cũng như mức độ phản ứng với thuốc của bệnh nhân.
Nguyên nhân tạm thời được cho là do Norovirus – một nhóm virus thường gây ra dịch viêm đường ruột. Diaz cũng cho hay những sản phẩm vệ sinh được sản xuất đặc biệt để phòng chống Norovirus cũng sẽ được sử dụng trên suốt chuyến đi.
Chuyến tàu mang tên The Explorer of the Seas khởi hành tại New Jersey vào ngày 21.1 và dự kiến sẽ kết thúc sau 10 ngày./Theo Dân Việt/CNN 

Không có nhận xét nào: