Pages

Thứ Tư, 29 tháng 1, 2014

Công an bị đánh khi bắt sòng bài

HẢI PHÒNG (NV) - Người lái xe máy ủi đến san bằng nhà của ngư dân Ðoàn Văn Vươn ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng trước đây vừa ra “chiêu” táo bạo: tung “chưởng” khiến ba cán bộ công an bị thương tại sòng bài của mình.
Ông này tên Vũ Văn Kết, 42 tuổi, hiện là giám đốc xí nghiệp nuôi trồng thủy sản Ðình Vũ, tọa lạc tại xã Tiên Hưng, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng.


Tang vật bị tịch thu tại sòng xóc dĩa khu đầm tôm, một xí nghiệp ở huyện Tiên Lãng. (Hình: báo Người Lao Ðộng)
Theo báo Người Lao Ðộng, đêm 22 tháng 1, 2014 vừa qua, một nhóm 9 cán bộ công an huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng được lệnh phục kích một sòng bạc trong khuôn viên xí nghiệp Ðình Vũ.

Báo Người Lao Ðộng ghi lại lời của các nhân chứng kể rằng, ba cán bộ công an đi đầu nhóm phục kích đã yêu cầu các con bạc phải ngồi im, đưa tay đầu hàng. Tuy nhiên, hành động trên không làm ai hoảng sợ. Ðã vậy, ông Vũ Văn Kết còn đứng dậy quát lớn: “Ai chỉ đạo chúng mày xuống đây” và rồi đả kích dữ dội nhóm cán bộ công an.
Tất cả các con bạc có mặt đã đồng loạt tấn công ba cán bộ công an bằng xẻng, gậy, gạch đá... tới tấp. Cuối cùng, có người trong nhóm công an nổ một loạt phát súng chỉ thiên, thị uy để buộc ít nhất 30 con bạc phải đứng yên.
Cũng theo báo Người Lao Ðộng, ba công an mang thương tích trong vụ tấn công nói trên là Lê Văn Quyết, Lê Văn Hưng và Hoàng Công Trữ. Cả ba đều bị thương ở trán, đầu, tay...
Cuộc điều tra ban đầu của công an huyện Tiên Lãng nói rằng, vào chiều ngày 22 tháng 1, 2014, ông Vũ Văn Kết tổ chức tiệc tất niên tại khu vực đầm nuôi tôm, cá của ông tại xã Tiên Hưng quy tụ khoảng 30 khách mời. Trong số này, có cả cán bộ tư pháp của địa phương cùng dự tiệc. Ăn nhậu xong, cả nhóm quay sang đánh xóc dĩa tại nhà trọ của công nhân đầm thủy sản.
Theo dư luận, không ai ngạc nhiên về thái độ thách thức của ông Vũ Văn Kết vì ông được coi là một trong những nhân vật có “máu mặt” tại địa phương. Ông Kết đã từng là người được chính quyền huyện Tiên Lãng thuê lái xe máy xúc san bằng nhà cửa, vườn tược của ông Ðoàn Văn Vươn, vụ án gây chấn động dư luận Việt Nam trước đây không lâu. (PL)

Không có nhận xét nào: