Pages

Thứ Tư, 29 tháng 1, 2014

'Quý ông' ở Hà Nội ‘tắm tiên’ để chữa bệnh

HÀ NỘI (NV) - Xuất hiện từ khá lâu, các bãi “tắm tiên” dưới chân cầu Long Biên, Hà Nội đã được “làm nóng” với sự hoạt động của hai câu lạc bộ, đặc biệt chỉ quy tụ “quý ông.”
Báo Người Lao Ðộng cho biết, dọc theo chân cầu Long Biên thời gian qua thường xuyên là nơi quy tụ của hai nhóm “tắm tiên.” Trong nhiều đợt hoạt động, có nhóm tập họp đến hàng trăm người, đều là nam giới.


Một trong những cảnh “tắm tiên” của người Hà Nội. (Báo Người Lao Ðộng)
Cũng theo báo Người Lao Ðộng, bãi “tắm tiên” của các câu lạc bộ nói trên chỉ cách hồ Hoàn Kiếm khoảng 2 cây số. Những người này quay quần lại với nhau vì có chung một sở thích: tắm truồng trên sông Hồng giữa lòng Hà Nội.

Báo Người Lao Ðộng dẫn lời một số thành viên các câu lạc bộ “tắm tiên” nói trên kể rằng, họ chia làm hai phiên, phiên sáng và phiên chiều. Vào mùa Hè, phiên chiều náo nhiệt hơn vì đông đúc. Trong khi đó, vào mùa Ðông, các thành viên câu lạc bộ chỉ hoạt động hai tiếng đồng hồ, từ 10 giờ sáng đến 12 giờ trưa.
Ðiều đặc biệt, theo một số thành viên hai câu lạc bộ “tắm tiên” nói trên, họ không cần hội họp, cũng không quen biết nhau trước. Họ không hề hẹn hò mà âm thầm, lặng lẽ xuất hiện ở đúng bãi tắm kín đáo ở chân cầu Long Biên để... tắm truồng. Trong số họ, có người ngoài 70, nhưng cũng có người vừa tròn tuổi đôi mươi.
Theo ông Nguyễn Văn Bình, cựu giáo viên trường trung học nọ ở Hà Nội, người thích “tắm tiên” vốn rất yêu thiên nhiên, và sự tĩnh lặng. Có người còn nói rằng, khi rủ bỏ mọi thứ trên người, kể cả quần áo để nằm phơi giữa thiên nhiên, người ta mới thấy mình thật sự được tự do, được sống trong không khí “hồn nhiên không vướng bận.”
Có người còn nói rằng, lần đầu tiên cởi bỏ hết các lớp quần áo đang mặc trên người để nhảy ùm xuống sông bơi lặn, họ mới có được cảm giác “trong trắng” của tuổi lên bốn, lên năm. Nhìn quanh quất thấy hàng chục, hàng trăm người khác cũng như mình, nỗi thẹn của người mới đến tan biến. Lâu ngày, họ bắt đầu mang cảm giác “tắm tiên” một cách thoải mái, tự nhiên.
Nhiều người khác cho biết, đã tận dụng những giờ phút “êm đềm, tĩnh lặng” để luyện tập yoga, ngồi thiền, tập chạy... Nhờ vậy, không ít người xác nhận, đã đẩy lùi được bệnh tiểu đường, cao huyết áp, béo phì...
Có thể vì vậy, khu vực “tắm tiên” giữa lòng Hà Nội nói trên tiếp tục đông, trong khi chính quyền địa phương hầu như vẫn để yên cho họ âm thầm hoạt động. (PL)

Không có nhận xét nào: