Pages

Thứ Tư, 29 tháng 1, 2014

Cảm ơn các chú phá tang lễ anh Đằng


Võ Văn Tạo (Danlambao) - Anh gọi các “chú”, vì xem ảnh các chú cướp giật băng rôn trên những vòng hoa viếng anh Lê Hiếu Đằng, anh biết các chú nhỏ tuổi hơn anh - nay đã ngoại lục tuần.

Có lẽ, lúc còn nhỏ, khi anh được biết Bác Hồ nói cái câu “Đảng ta là đạo đức, là văn minh”thì có chú còn chưa chui khỏi bụng mẹ, chú nào nhiều tuổi nhất cũng chỉ mới mặc quần thủng đít ở lớp mầm non hay mẫu giáo. Khi anh trong đội hình Sư đoàn 304 QĐNDVN từ Quảng Bình vào tham chiến Quảng Trị 1972, có chú vẫn chưa ra đời. Khi anh rời Trường Sĩ quan Lục quân Sơn Tây về Đại học Ngoại thương Hà Nội, có chú còn chưa đi học...

Khi học cấp 2 ở thị xã Phủ Lý (tỉnh Nam Hà) - trong đội học sinh giỏi môn văn, anh được biết bác Tố Hữu có câu “Đảng ta đó trăm tay nghìn mắt” trong bài “Ba mươi năm đời ta có Đảng”“Đảng ta đó trăm tay nghìn mắt” - câu này thì các chú hiểu rõ hơn ai hết. Bằng chứng là trong tang lễ anh Đằng, những người nòng cốt trong Ban tổ chức gồm các bạn hữu anh Đằng, tuyệt không thấy một ai là đại diện của Thành ủy, Quận ủy, Đảng ủy phường, các chú vẫn được bề trên phân công đến “làm nhiệm vụ”. Và các chú đã chấp hành lệnh trên một cách hết sức mẫn cán: từ lén lút ghi hình đến ngang nhiên cản trở, hăm dọa những người đến viếng. Từ ban đêm lẻn vào lấy cắp, đến ban ngày trắng trợn cướp giật băng rôn... bất chấp việc Ủy viên Bộ Chính trị kiêm Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Đua, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, phu nhân đương kim Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đến viếng...

“Công an nhân dân” - chắc các chú và anh đều không thể phủ nhận một thực tế là từ chỗ lấy mục tiêu cao cả là độc lập dân tộc, hạnh phúc của nhân dân, phồn vinh của đất nước làm phương châm hành động đến chỗ trơ trẻn công khai trưng pano ngay mặt tiền cơ quan Bộ cái khẩu hiện không thể thấp hèn, ti tiện hơn: “Công an nhân dân chỉ biết còn Đảng còn mình”. Việc từ trước đến nay, các lãnh đạo cấp cao của Đảng luôn luôn khẳng định công an là thanh kiếm trung thành của Đảng làm anh và dư luận trong và ngoài nước không thể không tin chắc một điều: việc các chú đến phá phách một cách hèn hạ và bẩn thỉu trong tang lễ anh Đằng là nhiệm vụ Đảng giao, chứ không phải các chú hành động tự phát quá lố. Bằng chứng là ngay sau khi các chú giở trò bị ổi đến khó tin như vậy, nhiều người đã gọi điện báo ngay cho các vị có cương vị trong bộ máy Đảng, công an, nhưng đến nay chưa thấy công bố một ai trong các chú, hoặc sếp giấu mặt của các chú bị kiểm điểm, kỷ luật cả.

Như đã bộc bạch cùng các chú, anh được (hoặc bị) rao giảng về Đảng, về Chủ nghĩa Mác - Lê Nin, về chế độ XHCN tươi đẹp của chúng ta sớm hơn và nhiều hơn các chú nhiều, nhiều lắm! Không chỉ vậy, anh còn có nhiều chục năm tự nghiên cứu về Chủ nghĩa Mác - Lê Nin, về các trường phái kinh tế, chính trị, các trào lưu, khuynh hướng, trường phái, tư tưởng triết học kim cổ Đông - Tây.

Quả thật, những hành vi không thể thất đức và man rợ hơn của các chú tại tang lễ anh Đằng làm anh không đồng ý với nhận định của Bác Hồ: “Đảng ta là đạo đức, là văn minh”.

Việc các chú không bị xử lý kỷ luật (nhiều người bảo anh ngây thơ, vì rất có thể mấy chú còn được đặc cách thăng thưởng! Anh chả tin, khi quyết định thăng thưởng chưa công bố), làm anh và công luận hiểu rõ thêm về “Đảng quang vinh”.

Xin cảm ơn các chú!


Không có nhận xét nào: