Pages

Thứ Tư, 29 tháng 1, 2014

Hà Nội chơi Tết lạ: Thanh long kiểng, dưa hấu khắc chữ

HÀ NỘI (NV) Trong khi hàng trăm cư dân thành phố Lạng Sơn đổ ra hè phố bày thịt rừng ra bán Tết, người Hà Nội chọn nhiều độc chiêu chơi Tết với kiểng thanh long, dưa hấu khắc chữ mừng Xuân.



Dưa hấu khắc chữ được người Hà Nội ưa chuộng. (Hình: báo Tuổi Trẻ)

Báo Thanh Niên cho biết, chưng bày đào, quất hiện nay không còn là “thú lạ” đối với người Hà Nội. Những ngày giáp Tết qua, người ta thấy xuất hiện trên lề đường Lạc Long Quân những dãy chậu thanh long kiểng nặng trĩu trái. Người ta tính trung bình mỗi chậu lủng lẳng khoảng 50-60 trái thanh long, bán với giá 6 triệu đồng, tương đương 300 đô.

Một người bán hàng tên Lê Hoài Nam, 24 tuổi, cư dân tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, loại kiểng thanh long chưng Tết mới xuất hiện năm nay được làm tại tỉnh Long An. Nhiều người dân Hà Nội không tiếc tiền mua một chậu về chưng, vì một năm chỉ có ba ngày Tết.


Thanh long kiểng Long An bán chạy tại Hà Nội. (Hình: báo Thanh Niên)
Còn theo báo Tuổi Trẻ, các loại dưa hấu có khắc hình rồng, hình ngựa, viết chữ “tài lộc,” đang bị “cháy hàng” tại Hà Nội. Các loại dưa hấu đặc biệt này được bày bán tại chơ Bưởi và hầu hết các chợ hoa ở đường Lạc Long Quân, đường Láng, đường Kim Ngưu. Giá bán mỗi trái dưa hấu “đặc biệt” này khoảng từ 300,000 đến 1 triệu đồng, tương đương 15 đến 50 đô.
Một chủ sạp bán dưa ở phố Kim Ngưu nói rằng, riêng trong ngày 29 Tết đã bán tới 30 trái dưa. Ðể thu hút khách hàng khó tính, bà thuê cả thợ điêu khắc ngồi tại quầy, vẽ hình, viết chữ lên quả dưa theo yêu cầu của họ.


Thịt heo rừng xuống phố Lạng Sơn. (Hình: báo Tiền Phong)

Còn tại một số con đường chính trung tâm thành phố Lạng Sơn trong những ngày qua, theo báo Tiền Phong, hàng trăm sạp bán thịt heo rừng mọc lên, hoạt động tấp nập, ồn ào. Nhiều loại động vật được bày la liệt trên quầy gỗ trong khi người bán cầm dao xẻ thịt, cắt da... những chú heo rừng còn nguyên con, kiểu “đón Xuân” đáng sợ của người dân vùng biên giới miền Bắc. (PL)

Không có nhận xét nào: